Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cho các bạn sinh viên thường ngồi chơi game nhiều

NamPhong8910

Thành viên
Tham gia
25/10/2017
Bài viết
0
Theo thống kê từ các tổ chức y tế uy tín trên thế giới thì hiện nay có đến 90% số ca thoát vị đĩa đệm là xảy ra ở vùng cột sống thắt lưng. Khi đĩa đệm bị thoái hoá, nhân nhầy sẽ thoát ra ngoài, xâm lấn vào tổ chức thần kinh và dần dần lan xuống các dây thần kinh hông dẫn tới chứng đau thần kinh toạ, đau buốt ở chi dưới.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y

nguyen-nhan-benh-thoat-vi-dia-dem-1.jpg

Dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm

Những cơn đau đặc trưng của bệnh thoát vị đĩa đệm thường diễn ra theo từng đợt, mức độ đau tăng dữ dội khi lao động và chỉ nghỉ ngơi ngay lập tức thì cơn đau mới bắt đầu thuyên giảm dần. Thông thường cơn đau diễn ra một cách âm ỉ và dai dẳng, mỗi khi ho, hắt hơi đau sẽ tăng mạnh. Bên cạnh đó, hầu hết người bệnh đều từng trải qua các triệu chứng như có kiến bò, kim châm trên người, đau buốt và tê cóng đúng vào những chỗ mà đĩa đệm đang chịu sự thương tổn.

Đối với người bệnh bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, sẽ khó tránh khỏi một trong các dấu hiệu sau: đầu tiên cơn đau sẽ diễn ra ở khu vực xung quanh vùng cổ, sau đó lan sang vai, gáy, chạy dọc xuống cánh tay, bàn tay cho đến các ngón tay; các bộ phận này cũng dần trở nên yếu đi và teo nhỏ lại.

Đối với thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống thắt lưng thường xuất hiện cùng với biểu hiện nổi bật như: người bệnh có thể nhầm lẫn những cơn đau khởi phát ở thắt lưng do thoát vị đĩa đệm với tình trạng đau nhức lưng thông thường, rồi lan xuống mông, dọc theo dây thần kinh hông đến đùi, cẳng chân và toàn bộ bàn chân; đồng thời lâu dần sẽ gây teo cơ, suy giảm đáng kể sức mạnh của cẳng chân, bàn chân. Khả năng cử động vô cùng.

thuốc chữa thoát vị đĩa đệm


Các biến chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm


Những cơn đau thắt lưng cục bộ chỉ là phần khởi đầu. Khối thoát vị vẫn tiếp tục phát triển mỗi ngày và tất nhiên các rễ thần kinh cũng sẽ chịu tổn thương nhiều hơn, toàn bộ vùng mông, chân và các khu vực ảnh hưởng trực tiếp bởi rễ thần kinh cột sống khó tránh khỏi những dấu hiệu đau đơn xảy ra giống như tại thắt lưng.

Ở những vùng da tương ứng với khu vực đĩa đệm bị thoát vịsẽ xuất hiện biến chứng rối loạn cảm giác. Người bệnh không thể cảm nhận được chính xác cảm giác nóng, lạnh và ngay cả cảm giác khi cầm nắm đồ vật cũng rất ít.

cách chữa thoát vị đĩa đệm (https://hoadavietnam.com/chua-thoat-vi-dia-dem/)

Nặng nề nhất là biến chứng liệt cả 2 chân khi đĩa đệm không được chữa trị kịp thời đã bị tổn thường quá nghiêm trọng.

Biến chứng rối loạn cơ tròn có biểu hiện ban đầu là khó tiểu, không lâu sau khả năng kiểm soát việc tiểu tiện cũng không còn , ảnh hưởng từ cơ co thắt ngoại vi khiến nước tiểu luôn bị rỉ ra ngoài.
 
×
Quay lại
Top