Dầu dừa giúp trắng răng và cách làm

nenle

Thành viên
Tham gia
25/10/2019
Bài viết
0
Dầu dừa có nhiều lợi ích sức khoẻ nhưng ít ai biết chúng cũng là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ răng miệng hiệu quả, dầu dừa giúp giúp trắng răng. Dầu dừa giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp răng lợi khỏe mạnh và cho răng trắng sáng hơn. Một nụ cười duyên với hàm răng trắng sẽ giúp bạn tự tin, thu hút và tích cực hơn. Hãy cùng Tinh dầu thiên nhiên HAKU Farm tìm hiểu cách làm trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả ngay tại nhà trong bài viết sau đây để sở hữu nụ cười tự tin nhất.

Cách làm trắng răng bằng dầu dừa hiệu quả nhanh chóng sau 1 tuần
Cơ chế làm trắng răng tự nhiên và bảo vệ răng miệng của dầu dừa

Dầu dừa là một phương pháp cổ xưa được sử dụng để giải độc, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Cách làm là ngậm một muỗng dầu dừa trong miệng như nước súc miệng.

Dầu dừa làm sạch khoang miệng bằng cách kéo theo các vi khuẩn, độc tố ra khỏi khoang miệng. Có hàng ngàn loại vi khuẩn khác nhau trong miệng. Một số trong đó là vi khuẩn có lợi và số khác thì không. Những vi khuẩn tạo ra một lớp màng sinh học mà ta hay gọi là mảng bảm. Khi có quá nhiều mảng bám có thể dẫn đến một loạt các vấn đề về nướu, sâu răng, hôi miệng và vàng răng.

Dầu dừa không làm trắng răng bằng cách tẩy trắng mà bằng axit lauric. Đây là loại acid béo chuỗi trung bình giúp loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và làm trắng răng. Các chuyên gia đã kiểm tra 60 tình nguyện viên ở độ tuổi từ 16 đến 18, họ được dùng dầu dừa để vệ sinh răng miệng trong 30 ngày. Chỉ sau bảy ngày mức độ mảng bám và các bệnh về nướu, răng miệng cũng giảm đáng kể.
Lợi ích của dầu dừa với sức khỏe răng miệng

==>> Tham khảo thêm bài viết: Đánh giá dụng cụ tẩy trắng răng white light

1. Giúp hơi thở thơm tho

Dầu dừa có khả năng quét sạch các vi khuẩn có hại trong miệng, giúp hơi thở thơm tho. Trong nhiều trường hợp (mặc dù không phải tất cả), hôi miệng do nguyên nhân vi khuẩn tạo ra. Nên khi dùng dầu dừa loại bỏ những vi khuẩn này bạn sẽ thoát khỏi tình trạng hôi miệng.
2. Viêm nướu do mảng bám

Viêm nướu là do hệ miễn dịch bắt đầu tấn công các vi khuẩn trong mảng bám. Nghiên cứu năm 2009 so sánh việc dùng dầu dừa và dùng chất chlorhexidine súc miệng ở thanh thiếu niên bị viêm nướu do mảng bám. Kết quả cho thấy súc miêng bằng chất chlorhexidine hoặc dầu dừa có tác dụng chống lại viêm nướu.
3. Phòng ngừa sâu răng

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, súc miệng với dầu dừa mỗi ngày trong 10 phút làm giảm đáng kể vi khuẩn gây ra sâu răng, cũng như mảng bám.
4. Làm trắng răng

Tất nhiên, cách làm trắng răng bằng dầu dừa tuyệt đối an toàn, tự nhiên và không có tác dụng phụ. Do đó, dầu dừa có thể coi là một liệu pháp dự phòng ở nhà để duy trì vệ sinh răng miệng.

==>> Tìm hiểu thêm bài viết: Dán trắng răng có tốt không

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng dầu dừa
1. Cách làm trắng răng bằng dầu dừa nguyên chất
cach suc mieng dau dua lam trang rang
Với cách làm trắng răng bằng dầu dừa bạn có thể yên tâm không phải nuốt những hóa chất độc hại.
Cách làm:

Bước 1: Khi thức dậy, ngậm 1 thìa dầu dừa nguyên chất (nếu dạng rắn bạn có thể nhai hoặc hâm nóng để dầu tan chảy).
Bước 2: Súc mạnh để dầu dừa len lỏi vào kẽ răng, vòm miệng diệt vi khuẩn gây vàng răng trong khoang miệng. Đặc biệt dầu dừa có mùi vị dễ chịu, không khó chịu như các loại dầu nền khác.
Bước 3: Nhổ ra sau 10-20 phút (Nên nhổ vào túi nilong hay thùng rác thay vì lavabo, đường ống thoát nước. Lâu ngày có thể gây tắc nghẽn đường ống thoát nước nhà bạn).
Bước 4: Súc miệng lại với nước ấm và đánh răng bình thường.

Lặp lại hàng ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ trong 2 tuần đầu tiên. Sau đó chỉ cần làm 2 ngày/lần.

Lưu ý: Bạn có thể tăng cường lợi ích súc miệng với dầu dừa bằng một số loại tinh dầu như: tinh dầu bạc hà Peppermint giúp hơi thở thơm mát, tinh dầu oải hương giúp nướu thêm khỏe mạnh, tinh dầu trà, quế diệt vi khuẩn hôi miệng,…

==>> Xem thêm bài viết: Bọc răng sứ giá rẻ

2. Làm trắng răng với kem đánh răng từ dầu dừa

Kem đánh răng luôn có một số thành phần hóa chất không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy nhiều người chọn kem đánh răng tự chế với dầu dừa vừa tiếp kiệm vừa không độc hại. Tạo công thức kem đánh răng tự chế giúp trắng răng với dầu dừa bằng cách sau.
Chuẩn bị:

1/2 chén dầu dừa
2 muỗng canh baking soda
15-20 giọt tinh dầu bạc hà (hoặc tinh dầu quế, tinh dầu oải hương Pháp,…).
10 giọt tinh dầu nhựa thơm myrrh (được biết đến nhờ tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tăng hiệu quả bảo vệ răng miệng cho kem đánh răng của bạn)

Cách làm trắng răng bằng dầu dừa, baking soda và tinh dầu.
Cách làm:

Bước 1: Nếu dùng dầu dừa dạng rắn bạn cần làm tan chảy bằng cách nấu cách thủy.
Bước 2: Trộn tất cả các thành phần khác vào, khuấy trộn để đảm bảo soda baking được trộn đều.
Bước 3: Cho hỗn hợp vào một bình thủy tinh nhỏ.
Bước 4: Để kem đánh răng nguội hoàn toàn trước khi sử dụng. Khi dùng nhúng bàn chải đánh răng vào và cạo một ít vào lông, hoặc dùng thìa để bôi nó vào lông bàn chải.
==>> Tham khảo thêm để biết thêm chi tiết: Nha khoa Sunshine
 
×
Quay lại
Top