Đạo diễn Victor Vũ: Khán giả có thể so sánh phim của tôi với Trương Nghệ Mưu

Yuu_chan

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/12/2011
Bài viết
221
Đạo diễn Victor Vũ:

Khán giả có thể so sánh phim của tôi với Trương Nghệ Mưu

(Vietpress)- Là bộ phim được đánh giá mốc son trong lịch sử phim cổ trang Việt với những khung hình đẹp và thuần Việt, tuy nhiên "Thiên mệnh anh hùng" của đạo diễn Victor Vũ không tránh khỏi sự so sánh với phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu… - Vietpress.vn: Thiên mệnh anh hùng hiện là một bộ phim đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim. Xin anh cho biết nhân duyên đưa anh trở thành đạo diễn cho bộ phim này? Những điều gì làm anh thích thú khi thực hiện bộ phim?

Đạo diễn Victor Vũ: Năm ngoái, khi gặp nhà sản xuất của Phương Nam phim và Saiga Films, họ có hỏi về dự án sắp tới của tôi. Tôi nói là từ lâu, tôi muốn làm một bộ phim võ hiệp, kỳ tình. Lúc đó, nhà sản xuất Phương Nam phim giới thiệu cho tôi tiểu thuyết “Bức Huyết Thư” của nhà văn Bùi Anh Tấn. Đọc xong, tôi rất thích thú vì đã tìm được cảm hứng.

Tôi biết là chuyển thể tiểu thuyết này sẽ rất là khó, vì có quá nhiều chi tiết và nội dung, nhưng quan trọng là tôi muốn giữ tình thần về một trung thần “Nguyễn Trãi” trong bộ phim của mình. Bên cạnh đó, tôi rất hào hứng vì đã khám phá ra rất nhiều cảnh đẹp và hùng vĩ ở miền Bắc. Tôi rất muốn đem những hình ảnh đẹp của nước mình vào các phim sau này của tôi.


56aVictor-Vu-1.JPG

- Thiên mệnh anh hùng rất khác so với những bộ phim trước đây anh từng thực hiện (Cô dâu đại chiến, Giao lộ định mệnh…). Xin anh chia sẻ thêm về những khó khăn mà anh đã phải đối mặt và anh đã tìm cách vượt qua những khó khăn đó như thế nào?


Thực hiện Thiên mệnh anh hùng là sự thử thách lớn đối với tôi, vì nhiều lý do. Trước tiên, đây không phải là bộ phim lịch sử. Chúng tôi đang làm một phim võ hiệp, kỳ tình (action/fantasy) với những yếu tố lịch sử. Tôi thấy điều này còn khó hơn nhiều vì mình luôn bị lẫn lộn giữa những gì gọi là “hư cấu” và những gì gọi là “lịch sử”. Sự cân đối này phải có không chỉ trong kịch bản mà trong tất cả thành phần như phục trang, thiết kế, hóa trang, cảnh hành động...

- Sau phim Giao lộ định mệnh, anh từng nói: “Tôi mới chỉ mới bóc được một tầng về “chất” Việt Nam”. Vậy sau khi thực hiện bộ phim Thiên mệnh anh hùng “chất” Việt Nam anh bóc tách được như thế nào?

Là một người sinh ra và lớn lên ở Mỹ, tôi vẫn đang trên con đường tìm hiểu về “chất” Việt Nam. Với Thiên mệnh anh hùng, tôi khám phá được rất nhiều điều thú vị và thật tuyệt về đất nước và văn hóa Việt Nam. Tôi cảm thấy rất vui khi được đem những điều này vào phim của mình.

victor-vu-va-thien-menh-anh-hung.jpg

Đạo diễn Victor Vũ chỉ đạo diễn xuất trên trường quay trong phim Thiên mệnh anh hùng.


- Anh từng ước sẽ làm một bộ phim về lịch sử Việt Nam, phải chăng bộ phim dã sử Thiên mệnh anh hùng đã phần nào giúp anh thực hiện được ước mơ đó? Cảm xúc của anh khi ước mơ đã thực sự trở thành hiện thực?

Thật ra, việc được làm một bộ phim lịch sử Việt Nam vẫn là ao ước của tôi vì Thiên mệnh anh hùng chỉ là bộ phim dã sử. Thực hiện bộ phim này là một sự trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp của tôi và là một bước ngoặt để tôi có thể thực hiện bộ phim lịch sử mà tôi từng ao ước từ trước đến giờ.

- Có thể thấy Thiên mệnh anh hùng được chăm chút rất kỹ từng khung hình với những cảnh quay rất đẹp. Tuy nhiên trong chi tiết cuối phim, cảnh người anh hùng Nguyên Vũ một mình đi giữa gươm giáo, và chi tiết Nguyên Vũ có thể giết hoàng hậu nhưng lại không giết vì muốn tránh cho dân cuộc binh đao. Hình ảnh đó cũng giống Kinh Kha trong phim “Anh hùng” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi đi giữa giáo gươm và quyết định không giết Tần Thủy Hoàng vì không muốn 6 nước lâm vào cuộc đại chiến. Anh nghĩ sao về điều này?

Sự so sánh giữa hai phim cùng thể loại là chuyện bình thường và khán giả có quyền có ý kiến và bình luận. Nhưng sự đối mặt giữa Nguyên Vũ và Thái Hậu trong Thiên mệnh anh hùng là kết cục hợp lý nhất và tự nhiên nhất cho cốt truyện của mình. Đối với tôi, kết phim này có đầy ý nghĩa và thể hiện được cái tinh thần của Nguyễn Trãi.

- Thiên mệnh anh hùng và nhưng bộ phim trước của anh đều là những bộ phim rất ăn khách. Theo anh, yếu tố nào đã làm nên một thương hiệu của Victor Vũ?

Tôi rất vui khi khán giả dành tình cảm cho phim mình. Thế mạnh của tôi là kể những câu truyện mà tôi thấy có nhiêu cảm hứng và ý nghĩa, và xây dựng những nhân vật gần gũi với khán giả.

- Xin cảm ơn anh đã giành thời gian cho độc giả Vietpress.

Link Youtube Channel: https://www.youtube.com/user/ThienMenhAnhHung
Link fan page: https://www.facebook.com/bloodlettermovie :KSV@10::KSV@10:
 
Những fan nào tết này chưa xem được thiên mệnh anh hùng thì nhanh tay mua vé thưởng thức đi nào :x
 
nghe đâu quý II năm nay ra đĩa rồi mà. ráng chờ thêm tí. há há
 
xem đĩa sao hay bằng ngoài tiệm được ?? với lại trên fanpage có game tham gia được cặp vé free đó
 
ở ngoài rạp đông thấy mồ, xem thì bên cạnh người này người kia làm ồn. tự kỉ ở nhà vẫn sướng hơn
 
èo, xem ở ngoài megastar ó :x chuẩn của chuẩn :x xem rồi mê cho coi
 
rạp thường còn không có tiền coi. bay ra mega ... bán thân mua tiền vé à =))
 
uầy, bởi vậy tui mới nói lên fanpage tranh vé đi. vé VIP đó nha. mà lại free hoàn toàn :x
 
sướng vậy :)) ở đâu ra cái vụ hời thế =))
 
tui nói thật mà =o=! Link fanpage tui up đầu trang đó. có quá trời người tham gia luôn kìa :KSV@07:
 
×
Quay lại
Top