Đảo Cù Lao Xanh được ví như hòn ngọc giữa biển trời Quy Nhơn

thoaivnnit

Thành viên
Tham gia
13/12/2018
Bài viết
0
Xã đảo Nhơn Châu – Cù Lao Xanh là một đơn vị hành chính của TP Quy Nhơn, được ví như một “hòn ngọc “ giữa biển trời Quy Nhơn thơ mộng đã và đang là một điểm đến thú vị được đông đảo du khách tìm về…

Đến cảng cá Quy Nhơn hỏi thăm đò ra đảo du lịch cù lao xanh - check in quy nhơn bạn sẽ được nhiều người nhiệt tình chỉ dẫn. Sau gần 2 giờ vượt quãng đường biển khoảng 24 km, đò cập bến. Lên đảo ngay cả mùa này trời vẫn còn sáng, hãy tranh thủ tìm một chiếc xe máy mà tham quan bạn nhé.

Hoàng hôn dần buông, các bãi đá, bãi tắm đẹp còn mang vẻ hoang sơ bên dưới ánh lên vẻ đẹp như có như không. Từ đỉnh ngọn hải đăng Cù Lao Xanh hơn trăm tuổi, phóng mắt nhìn về phía đại dương, bên dưới là khu dân cư, những mái ngói đỏ tươi trải dọc bãi cát vàng đang ánh lên vẻ óng ả dưới chiều tà, những hàng dừa xanh mướt chấm phá khiến những gì bạn đang ngắm giống như một bức tranh kỳ ảo. Cảm giác bình yên chan hòa trong bạn, sóng biển như vươn cao cùng những ngọn gió vuốt ve bạn. Liệu ta có còn muốn gì hơn nữa không? Dù nhẹ nhõm, thư thái đến đâu bạn cũng đừng vội vàng đáp là không nhé!

Đêm về trên Cù Lao Xanh sẽ có gì
Đêm xuống! Nếu bạn đến với đảo du lịch cù lao xanh quy nhơn vào một đêm có trăng mặt biển lung linh quyện cùng ánh đèn chớp xanh, đỏ từ thuyền ngư dân đậu bến. Gió thổi qua hốc đá luồng vào tiếng sóng vỗ vào gành… Bạn lắng nghe nhé, không dễ có dịp để nghe những bản hợp xướng của gió – của biển – của bến bờ trong một không gian kỳ ảo đến thế đâu. Hãy thả lòng ra và lắng nghe, hãy cảm nhận thật sâu và rồi bạn sẽ thấy dường như gió biển đang lùa qua, đang vờn trên da thịt mình hữu hình như đôi bàn tay âu yếm. Chỉ ở đảo người ta mới có dịp tận hưởng đại dương như thế thôi, bạn nhé!

Nếu bạn không ngại biển đêm hãy trải nghiệm cùng ngư dân đánh cá ở vùng biển gần. Sẽ tuyệt lắm khi cùng theo nhịp kéo lên thuyền những mẻ lưới cá tươi. Hãy cân nhắc trước khi lắc đầu từ chối khi nghe đề nghị bạn nhé. Bởi khi nghe kể lại cảm giác được tận mắt thấy, được lùa tay đón những chú cá tươi mới rời biển khơi, cái cảm giác nhận quà của biển…gần như ai cũng tiếc hùi hụi bởi trước đó đã từ chối.Trải nghiệm lao động cùng ngư dân là một trải nghiệm tuyệt vời.

Trải nghiệm thưởng thức hải sản Cù Lao Xanh còn tươi
Lần đầu tôi lên đảo, đêm dần khuya, người bạn mới quen bảo: “Mình ở cầu cảng chơi chút nữa, xem thử có thuyền thúng nào đi lưới về có cá tươi mình mua về luộc ăn chơi”. Và rồi thuyền thúng đi thả lưới cũng về bờ, màn đêm yên tĩnh lại bị “đánh thức” bởi tiếng cười nói của các mẹ, các chị ra biển để đón người nhà. Những loại cá ngân, cá hố, cá liệt, mực…tươi rói được xếp gọn gàng vào thùng xốp để rồi sáng hôm sau ngư dân sẽ gửi đò vào thành phố để bán. Chúng tôi chọn mua ít con cá ngân…Cá ngân tươi luộc cuốn bánh tráng… nó ngọt đến đi luôn vào giấc ngủ mọi người ạ!

Trời đã sáng, đảo thức giấc với nét duyên riêng của nó. Bất cứ ai lần đầu cũng như lần thứ “n” luôn được gợi ý dậy sớm đón bình minh xứ đảo. Tôi sẽ không làm mất của bạn sự tò mò đâu! Nhưng tôi hứa với bạn có rất nhiều điều bạn đã đọc trước khi bắt đầu chuyến đi đều là trật lất! Bởi thực tế thú vị hơn những gì bạn đã đọc rất nhiều. Thật đấy, nét quyến rũ của đảo du lịch cù lao xanh 1 ngày – cả đất và người xứ đảo – không chữ nghĩa, văn vẻ nào diễn tả hết được đâu. Tôi còn chưa kể với bạn nụ cười xứ đảo, chưa kể với bạn về ngọn hải đăng đã trên trăm tuổi, bạn cũng chưa đến với những bãi đá ở đây đúng không? Là tôi để dành cho bạn đấy.

Đa dạng hình thù từ các tảng đá trên Đảo Cù Lao Xanh

Hé ra một chút cho bạn tò mò, Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Xuân Nhân đã nói như thế này: “Ðược đi thuyền dạo vòng quanh đảo, thấy cơ man nào là đá xếp hàng chen nhau, kề vai, đứng thẳng ngạo nghễ như muốn thi gan cùng sóng gió đại dương. Mỗi tảng đá lớn đều được đặt tên riêng như: Cá Nạng, Hàm Ếch, Trống Chầu, Hòn Két, Cục Buồm, Cân Hòn Hàu, Mái Nhà… gắn với hình thù mà đá giống, hoặc mang ý nghĩa riêng gắn với đời sống ngư dân nơi đây”.

Còn đợi gì mà không đến với Cù Lao Xanh – Nhơn Châu!
 
×
Quay lại
Top