Đánh giá Huawei P30 Pro, 3 tháng sau: Điện thoại tốt nhất tôi từng sử dụng

phu789

Thành viên
Tham gia
13/12/2019
Bài viết
0
uawei đã đi từ sức mạnh đến sức mạnh trong phân khúc điện thoại thông minh trong hai năm qua. Các P10 và Mate 10 mở ra những thay đổi quan trọng từ cả phần cứng và phần mềm quan điểm, và Huawei cải thiện vào đó công thức với năm ngoái P20 và Mate 20 loạt , cung cấp hai trong số những điện thoại tốt nhất của năm 2018.

Năm 2019 không có gì khác biệt về vấn đề đó: P30 Pro xây dựng trên P20 Pro và mang đến một mẫu độ dốc hấp dẫn hơn nữa và ống kính zoom hoàn toàn mới có khả năng zoom 5x. Ngoài ra còn có phần cắt nhỏ hơn, chipset Kirin 980 7nm dưới nắp máy, pin 4200mAh lớn hơn với sạc có dây 40W và sạc không dây 15W.

Tuy nhiên, động lực của Huawei trong danh mục này đã đạt được thành công nhờ lệnh cấm thương mại của Mỹ. Nhà sản xuất đang được sử dụng một cách hiệu quả làm đòn bẩy trong các cuộc đàm phán thương mại và không biết khi nào mọi thứ sẽ trở lại bình thường đối với Huawei. Chà, bình thường như nó có thể có được trong khí hậu chính trị này với căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc ở một điểm phá vỡ.

Hiện tại, tôi sẽ chỉ tập trung vào thiết bị, vì sau khi sử dụng P30 Pro được ba tháng, tôi tin chắc rằng đây là điện thoại tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Hãy bắt đầu với thiết kế, bởi vì P30 Pro có một trong những mẫu gradient tốt nhất hiện nay. Sự thay đổi màu sắc không được phát âm như một số thiết bị khác mà tôi đã sử dụng trong năm nay , nhưng dù sao thì nó vẫn tuyệt đẹp. Tùy chọn màu sắc của Breat Breath Crystal hoàn toàn tuyệt đẹp và nó trông cao cấp hơn bất kỳ thiết bị nào khác trên thị trường hiện nay.

Thiết kế thẩm mỹ tổng thể phù hợp hơn với Mate 20 Pro , nhưng màn hình cao hơn và hẹp hơn: như thể Huawei đã lấy một chiếc pin lăn cho Mate 20 Pro để kéo dài bảng điều khiển. Có các đường cong đối xứng ở phía trước và phía sau, nơi các tấm kính gặp khung giữa và màn hình hẹp hơn giúp sử dụng điện thoại một tay dễ dàng hơn.

Có một đường cắt hình giọt nước nhỏ ở phía trước chứa mô-đun máy ảnh, với việc Huawei loại bỏ cảm biến hồng ngoại để nhận dạng khuôn mặt an toàn. Điện thoại cũng không có tai nghe và thay vào đó, bạn có Công nghệ hiển thị âm thanh dựa trên mức tăng âm thanh điện từ để chiếu âm thanh bằng màn hình. Sau ba tháng gọi, tôi có thể tự tin nói rằng tính năng này hoạt động tốt như tai nghe thông thường. Có một loa duy nhất ở phía dưới, và nó rất ấn tượng và chi tiết.
Thống trị mặt trước là tấm nền OLED 6,47 inch rất tuyệt vời. Đó là màn hình FHD + chứ không phải QHD + như Pixel 3 XL hay Galaxy S10 + , và mặc dù nó không hoàn hảo như màn hình AMOLED tinh tế của Samsung trên S10 +, nhưng nó lại đứng thứ hai. Độ chính xác của màu sắc là tại chỗ và khả năng hiển thị của ánh sáng mặt trời là tuyệt vời - Tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng màn hình dưới ánh sáng mặt trời. Và hiệu ứng kích thích khi sử dụng màn hình FHD + là thời lượng pin được cải thiện, một lĩnh vực mà P30 Pro đã vượt trội.
Đến với phần cứng của mọi thứ, P30 Pro sử dụng nền tảng Kirin 980 giống như Mate 20 Pro. Huawei là người đầu tiên tung ra chipset trên nút 7nm và Kirin 980 cũng nhanh như Snapdragon 855. Bản thân phần cứng này rất cứng và tôi đã không gặp vấn đề gì ở mặt trước này trong ba tháng Tôi đã sử dụng điện thoại. Chất lượng tín hiệu di động và Wi-Fi là tuyệt vời và thực sự không có trường hợp nào mà P30 Pro cảm thấy như nó bị sa lầy.

Điều đó nói rằng, đó là phần mềm đã làm tôi ngạc nhiên. Lần đầu tiên trên điện thoại Huawei, tôi không gặp phải bất kỳ vấn đề nào với EMUI và đó thực sự là một thay đổi đáng hoan nghênh. EMUI được trau chuốt hơn nhiều và thực tế là nó có ngăn kéo ứng dụng đồng nghĩa với việc không cần cài đặt trình khởi chạy tùy chỉnh trên thiết bị. Thông báo đẩy không gây ra bất kỳ vấn đề nào nữa, cảm biến vân tay trên màn hình hoàn toàn có thể sử dụng được - cũng như mở khóa bằng khuôn mặt - và nói chung EMUI cho cảm giác tinh tế và ổn định hơn nhiều so với các năm trước.


Thời lượng pin đã là một điểm mạnh của Huawei trong một số năm nay và P30 Pro cũng không khác. Điện thoại mang đến thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ flagship "thực sự" nào trên thị trường hiện nay, dễ dàng vượt qua Galaxy S10 + và Pixel 3 XL. Thiết bị có dung lượng 4200mAh dễ dàng mang lại giá trị sử dụng hai ngày một cách nhất quán và sạc có dây 40W cũng tốt hơn so với những gì Google và Samsung quản lý.
Ngay bây giờ, không có điện thoại nào khác cung cấp cùng sự kết hợp giữa năng lực máy ảnh và thời lượng pin.
Ngoài ra còn có sạc không dây 15W và giống như Mate 20 Pro, P30 Pro sạc không dây cho các thiết bị khác. Tôi đã không sử dụng sạc không dây ngược nhiều như vậy, nhưng sạc không dây nhanh là một bổ sung đáng hoan nghênh. Bộ sạc có dây 40W chỉ mất hơn một giờ để sạc đầy pin, và kết hợp nó với thời lượng pin đã có sẵn và bạn sẽ có được một thiết bị đáng chú ý.

Tôi đã đi du lịch rất nhiều trong suốt tháng trước, và thật tuyệt khi sử dụng một chiếc điện thoại có camera tuyệt vời được hỗ trợ bởi thời lượng pin tuyệt vời. Máy ảnh của P30 Pro cũng tốt như Pixel 3 (như bạn sẽ thấy bên dưới) và Galaxy S10 +, nhưng thực tế là bạn có thể sử dụng nó lâu hơn so với các flagship của Google hoặc Samsung tạo nên sự khác biệt.
P30 Pro có bố trí camera thú vị ở phía sau, với ba cảm biến chính được nối với một mô-đun thời gian bay. Mô-đun 40MP chính được nối với ống kính góc rộng 20MP và ống kính zoom 8MP với zoom quang 5x và zoom lai 10 lần. Đặc biệt, mô-đun zoom rất thú vị vì nó sử dụng ống kính kính tiềm vọng nằm bên trong khung máy, với gương phản chiếu ánh sáng từ góc 90 độ.

Mặc dù ống kính zoom là tính năng mới của marquee, cảm biến 40MP cũng đã được định cấu hình lại: giờ đây nó sử dụng bộ lọc màu RYYB - thay vì RGB tiêu chuẩn - để cho phép nhiều lượng ánh sáng hơn và giảm kích thước. Kết quả là ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn nhiều, với P30 Pro luôn vượt trội so với Pixel 3 XL về mặt này.

Với việc Huawei đặt trọng tâm chính như vậy vào camera, rõ ràng điện thoại có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời trong mọi điều kiện ánh sáng. Nhưng thực tế là tôi đã có thể chụp ảnh trăng tròn ở mức phóng to 25 lần và có được những bức ảnh có thể sử dụng được là không thể tin được. Không có điện thoại khác ngày nay có khả năng làm điều đó. P30 Pro hoàn toàn cung cấp ánh sáng yếu, với hình ảnh được thể hiện đầy đủ chi tiết.
Huawei P30 Pro Những gì không già đi

Cũng như P30 Pro trong nhiều lĩnh vực, có một vài vấn đề. Đầu tiên là camera trước: P30 Pro không tốt bằng Pixel 3 XL về mặt này. Tất nhiên, Pixel 3 XL có hai camera ở phía trước và sử dụng các bộ ảnh chụp ảnh tính toán của Google để mang lại những bức ảnh tuyệt vời, nhưng xem xét P30 Pro tốt như thế nào ở các khu vực khác, camera selfie có thể tốt hơn.
Sau đó, có một thực tế là điện thoại có một loa duy nhất. Một lần nữa, tôi sẽ sử dụng Pixel 3 XL làm điểm chuẩn vì âm thanh nổi trên thiết bị đó tốt như thế nào.

Cuối cùng, những rắc rối liên tục của Huawei với chính phủ Hoa Kỳ có nghĩa là có một mối lo lắng dai dẳng xung quanh các bản cập nhật phần mềm . Về phần mình, Huawei đã cam kết cung cấp các bản cập nhật bảo mật và nền tảng kịp thời cho thiết bị và có thể lệnh cấm giao dịch sẽ bị hủy bỏ sớm hơn là muộn hơn.
Ba tháng sau khi tôi bắt đầu sử dụng P30 Pro, tôi vẫn bị choáng ngợp bởi thiết bị này tốt như thế nào. Tôi đã chuyển đổi giữa một vài điện thoại trong thời gian đó, nhưng tôi tiếp tục quay trở lại P30 Pro chỉ vì camera đó ở phía sau. Nó chỉ làm rất tốt trong mọi điều kiện ánh sáng, và mặc dù nó có thể không nhất quán như Pixel 3 XL, nhưng nó hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và có nhiều cảm biến hơn ở phía sau.

Đặc biệt, ống kính zoom là sự bổ sung nổi bật đối với tôi: cuối cùng tôi đã chụp được rất nhiều ảnh trong kỳ nghỉ ở mức zoom 5x và thậm chí 10 lần, và tôi luôn có được những bức ảnh có thể sử dụng được. Tôi biết pin không thú vị, nhưng khi bạn nhận được pin 4200mAh mang lại giá trị sử dụng trong hai ngày ngay cả khi bạn đang đi trên đường, đó là một vấn đề khá lớn. Để đưa mọi thứ vào bối cảnh, Pixel 3 XL thường xuyên hết pin vào lúc 6 giờ tối mặc dù nó không có thẻ SIM, trong khi P30 Pro không bao giờ giảm xuống dưới 20% vào cuối ngày. Và thực tế là bạn có được giá trị sử dụng trong một ngày sau khi sạc chỉ trong 15 phút là một công cụ thay đổi trò chơi.

Đừng nhầm lẫn: Pixel 3 XL và Galaxy S10 + là những thiết bị tuyệt vời theo cách riêng của họ. Chúng không tốt như P30 Pro. Vì lý do đó, nó sẽ trở thành tài xế hàng ngày của tôi cho đến khi tôi tìm thấy một chiếc khác mang cùng sự kết hợp giữa máy ảnh và thời lượng pin. Nó có thể là một chờ đợi lâu.
Bạn có thể tham khảo thêm thay màn hình Huawei P30 , P30 Pro
Hoặc thay mặt kính Huawei P30 , P30 Pro
 
×
Quay lại
Top