Dành cho người bắt đầu đọc conan và muốn tìm hiểu về áo đen

caslovedbskverrymuch

Thành viên
Tham gia
2/4/2012
Bài viết
30
Tóm tắt Conan từ tập 1 đến 85, chỉ những cái mình thích và liên quan áo đen,
Đoạn đầu chăm viết, đoạn sau thôi bỏ, huhu, tóm lại những tập quan trọng liên quan trực tiếp áo đen là 18, 24, 29, 37, 38, 41, 42, 57, 58, 59, 60(subaru xuất hiện),
(giữa 60 và 78 không lục truyện không biết tập những chi tiết liên quan -xuất hiện amuro và sera)
Tập 78 chuyến tàu thần bí, xuất hiện bên thứ ba là kid giúp conan(giữa 78 và 85 cũng thế, không nhớ tập )
Tập 85(sự trở lại của màu đỏ-akai)
Mở đầu là thám tử trung học Shinichi bị tổ chức áo đen cho uống thuốc độc và bị teo nhỏ (người đọc gần như ai cũng biết nhưng người của tổ chức áo đen không phải ai cũng biết điều này). Người thực hiện là Gin và Voka. Sau đó Shinichi lấy tên là Conan và sống cùng thám tử Mori(ông này chuyên nhậu nhẹt, mê đua ngựa và thần tượng ca sĩ Yoko…….). Con gái Mori là Ran, Ran và Shinichi quen nhau từ bé đến khi học cấp 3 luôn, 2 người có tình cảm vs nhau nhưng chưa nói. Đến khi teo nhỏ thì Conan không dám nói với Ran vì không muốn bạn dính vào bí mật động trời này(mặc dù 2 người sống cùng nhà)
Người đầu tiên biết Conan bị teo nhỏ là tiến sĩ Agasa(-là hàng xóm của gia đình Shinichi, chuyên phát minh ra những thứ kỳ lạ, chính những phát minh này làm truyện có nhiều điều phi lí nhưng nếu chấp nhận thì truyện trở nên hấp dẫn và cực kỳ hay trong những cuộc đối đầu của Conan với bọn áo đen). Những thứ Conan hay dùng là 1 chiếc nơ có thể giả giọng nói của bất kỳ ai, 1 cái đồng hồ đeo tay có thể bắn ra 1 mũi kim gây mê, 1 chiếc giày có thể tăng lực đá của chân, 1 chiếc kính có thể dùng để định vị mục tiêu nếu gắn chip,…. Tạm thời là thế đã.
Khi sống cũng Mori và Ran, Conan luôn giúp ông Mori giải quyết những vụ án bằng cách bắn mũi kim gây mê từ đồng hồ, ông này ngủ li bì luôn, sau đó dùng nơ đổi thành giọng Mori phá án. Sau khi Mori tỉnh dậy thấy án đc phá, đc ngta khen giỏi vì phá đc án thì cười típ mắt, nhưng vẫn không nghi ngờ và luôn tự hào khi ngủ gật phá án
Bố mẹ của Conan cũng biết con trai bị teo nhỏ, và họ luôn sống ở nước ngoài vì công việc. Bố là nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám(suy luộn của chú này cũng cực kỳ hay vì để viết tiểu thuyết trinh thám thì phải hiểu vụ án hơn cả ng gây án và người phá án). Mẹ từng là nữ diễn viên hàng đầu Nhật Bản nhưng giờ đã giải nghệ, tuy nhiên Mẹ conan có tài hóa trang thành người khác và cũng có thể hóa trang cho ai đó để có thể biến thành người khác(nếu kết hợp tài hóa trang này với phát minh giả giọng thì người này có thể giả làm người kia luôn--- Trong truyện mình thích nhất cặp đôi bố mẹ này luôn).
VIẾT VỀ NHỮNG NGƯỜI NÀY VÌ TRONG NHƯNG CUỘC ĐỐI ĐẦU VỚI ÁO ĐEN CÓ HỌ XUẤT HIỆN VÀ CHI TIẾT LIÊN QUAN.
Trong tập 18 manga, xuất hiện nhân vật Sherry, là thành viên tổ chức áo đen, tuy nhiên vì phản bội tổ chức nên bị ra lệnh thanh trừng. Trước đó cô chị gái là Akemi xuất hiện trong 1 vụ án cướp ngân hàng(không nhớ tập), Akemi làm thế vì muốn rời khỏi tổ chức và muốn đưa em gái cùng ra khỏi tổ chức nhưng sau đó bị Gin(thành viên của tổ chức giết chết). Vì cô em gái Sherry là người quan trong nên chưa bị giết ngay, nhưng khi đang bị treo còng số 8 trong phòng giam của tổ chức, đã quyết định uống thuốc APTX4869 do mình nghiên cứu ra để tự sát và cũng hy vọng vì trong phòng thí nghiệm có 1 con chuột uống thuốc đã teo nhỏ lại, thuốc không làm Sherry chết mà chỉ bị teo nhỏ( thuốc này chính là thuốc Conan uống). Sau đó Sherry đã trốn được do còng tay là còng tay người lớn, vì biết Shinichi đã uống thuốc và cũng giống mình nên cô chay về khu vực gần nhà cậu và ngất trong mưa. Được tiến sĩ Agasa cứu và sau này sống trong nhà tiến sĩ với tên Hibara Ai(mình chuyên gọi Hibara nhưng viết toàn ghi Ai cho nhanh). Conan về nhà tiến sĩ và gặp Ai, 2 người đều đã biết về bí mật của nhau. Không nhớ là tập nào nhưng Ai đã kể là khi còn trong tổ chức đã đến nhà Conan kiểm tra 2 lần cũng đồng đội nhưng không có manh mối, tuy phát hiện quần áo tiểu học bị thay đổi khi lần 2 đến nhà nhưng không nói cho tổ chức, chỉ nghi ngờ về tác dụng của thuốc và sửa dữ liệu những người uống APTX mục tên Shinichi Kudo từ chưa rõ thành đã tử vong. Và Conan và Ai học cùng lớp 1B(thám tử nhí lớp 1B gồm Conan. Ai và 3 đứa bé nữa, tên thì thôi, không kể). Hai người luôn lo vì tổ chức áo đen không ngừng truy đuổi và thực hiện những kế hoạch ám sát.

Tập 24 xuất hiện nhân vật Araide là bác sĩ, dạy trường cấp 3 nơi Ran học. Bái sĩ này dính vàu vụ án gia đình do mẹ kế giết bố mình, nhưng người bị lợi dụng là cô giúp việc vì là người bật cầu dao làm ông chủ chết nhưng không hề hay biết. Sau đó để không làm cô giúp việc bị tổn thương, Bác sĩ Araide và cảnh sát và bà mẹ đã làm cam kết sẽ nói dối cô bé và bà mẹ nhận tội, hồ sơ vụ việc sẽ thay đổi. Điều này thì Conan và bác sĩ biết người khác thì không(Chi tiết này quan trọng trong cuộc đối đầu tập 42).

Cũng tập 24, Ai ngủ mê và có dự cảm không tốt về bọn áo đen sẽ giết mình và Conan, khi nhìn thấy xe ô tô Porchess(k nhớ tên lắm,viết sai tên) Gin hay đi thì loại xe đó. Hai người lên xe tìm manh mối và gắn máy nghe trộm, định vị thì Gin và Vodka trở lại. Hai đứa trốn sau xe. Gin cực kỳ thông minh, nhìn thấy dấu chân trên tuyết thì nghi ngờ, lên xe tìm thấy sợi tóc nâu thì biết Sherry đã trên xe, tìm thấy máy nghe trộm nhưng đã giả vờ không biết để dụ Sherry. Nhiệm vụ là Pisco phải giết một người tại đám tang của một người nổi tiếng, có nhiều người nổi tiếng tham gia. Conan khi nghe lén được đã cùng Ai và tiến sĩ đến đó. Vụ án xảy ra và Conan nhặt được chiếc khăn màu tím có vết đạn. Nghi phạm là mấy người đã nhận khăn tím, Conan báo cảnh sát giữ nhưng người không có khăm tím bằng giọng Shinichi để có thời gian cứu Ai(do bị Pisco bắt và qua phân tích khuôn mặt với Sherry) Nhưng tên Pisco đó thoát được nhanh do được diễn viên Chris đưa khăn cho(Bà này chính là Vermouth- thành viên của tổ chức, Conan cũng đã nghi ngờ bà cô này là đồng phạm từ tập đó). Gin đã tìm đến chỗ Ai bị bắt do không liên lạc được với Pisco theo tín hiệu máy tính đặt chỗ giam giữ Ai. Ai đã uống rượu theo chỉ dẫn của Conan để trở lại thân hình thật là Sherry và gặp Gin và bị bắn. Conan đến cứu nhưng không lộ mặt, Gin bị bắn thuốc gây mê từ đồng hồ của Conan nhưng không ngất ngay( như Mori thì gáy luôn rồi), Gin dùng súng bắn vào chỗ bị gây mê để giữ tỉnh táo. Ai đã chạy thoát khỏi Gin, Và Pisco bị Gin khử chết bằng súng do không hoàn thành nhiệm vụ, vụ án giết người nổi tiếng bị phát hiện, Tuy nhiên trước khi chết chưa kịp nói cho Gin là Sherry bị teo nhỏ(ông này mặc cả đừng giết sẽ nói cho Gin biết bí mật về Sherry nhưng Gin lạnh lùng cho 1 phát súng, ông kia chết toi. Máu lạnh dã man luôn, và không bị gây mê. Quá kinh) Tập này Vodka luôn đi cùng Gin hành động.

Tập 29, Akai xuất hiện cùng Jodie(Hai người thuộc FBI-Jodie xuất hiện trc đó tập mấy không nhớ) khi đang theo dấu vết một thành viên tổ chức lên xe bus, gặp Conan và Nhóm thám tử 1B và bác sĩ Araide. Araide và Joodie tất nhiên biết nhau vì cũng là giáo viên cấp 3 dạy ở trường Ran theo học) Gặp vụ án đánh bom trên xe, Ai có cảm giác nguy hiểm( bé này có giác quan thứ 6 khi gặp người của tổ chức áo đen, khi vẽ truyện, nhìn biểu cảm cũng đoán ra 1 phần). Như vậy suy ra là trên xe có áo đen, còn là ai thì chưa biết(lúc đầu mình đoán Jodie cơ vì bà này khi xuất hiện rất bí ẩn, akai khi đó chưa rõ ràng, chưa nổi bật đeo khẩu trang và làm hành khách bình thường) Nhưng Nhờ Conan đã giải quyết xong vụ đó. Joodie thì để lại ấn tượng khi nhanh tay khóa chốt an toàn của súng. Bác sĩ Araide thì đã bảo vệ Conan khi súng của bọn kia dọa. (Nếu đọc conan rồi thì biết đó là chi tiết Vermouth trong khi giả trang đã bảo vệ Conan). Và cuối truyện Ai định tự sát khi bom trên xe nổ thì Conan đã quay lại cứu.
Tập 37 và 38, Conan đã gặp vụ án 1 người chuyên viết phần mềm game bị mất tích, nghe được chi tiết người này đã từng gặp Tequila(thành viên tổ chức đã bị bom nổ nhầm chết, không nhớ tập bao nhiêu từ trc đó), Conan đi tìm cùng Mori và đã trôm chỉa được nhật ký của ông này(tất nhiên là bản copy khéo bằng đĩa phần mềm. Trong nhật ký được, những phần quan trọng, được tô màu trắng giống màu nền nên nhìn như là bỏ cách. Đó là thông tin giao dịch làm phần mềm với tổ chức áo đen. Tất nhiên ông đó không biết tổ chức, chỉ làm kiểu giao dịch với khách hàng nhưng nhật ký viết là phần mềm có thể hủy diệt cả nhân loại. Vermouth từng gọi điện cho ông này nói với giọng kênh kiệu “we can be both god and devil, since we are trying to raise the death against the stream time”- chúng ta có thể vừa là thần linh, vừa là ác quỷ, có thể hồi sinh sự chết chóc ngược dòng thời gian(thấy ngta dịch hồi sinh người chết- nói chung tiếng anh nên hiểu ý thôi. Trong nhật ký nói rằng thời gian liên lại để giao lại phần mềm. Conan quyết định sẽ theo đó để gặp bọn áo đen tìm manh mối thông qua ông này( ông này chết do bạn giết). Sau khi gặp suýt thành công khi lấy được mẫu vân tay và nước bọt do Vodka để lại hiện trường giao dịch thì Gin đến và phá hỏng kế hoạch. Conan gần bị bắt nhưng may cơ thể nhỏ trốn được trong hòm. Qua tập này công nhận Gin thông minh và mánh khóe. Conan lần theo dấu vết và vạch kế hoạch cũng không phải dạng gà mơ không có đường lui. Như vậy liên quan vụ này có Gin, Vodka và Vermouth(sau này chi tiết về vermouth và ông làm phần mềm xuất hiện trong vụ Bell Tree nhưng nhỏ thôi, không đáng kể)

Trước khi đến với lần đụng độ tiếp theo tập 41, 42 thì phải kể vài chi tiết liên quan trước, không nhớ tập nào với tập nào. Có lần Shinichi và Ran sang New York, kỉ niệm bố mẹ Shinichi gì gì đó không nhớ, đã được mẹ Shin lai đến chỗ xem kịch( đoạn bà này lái xe cười đau bụng). Ran gặp nữ diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ là Sharon(truyện thì nói Sharon và Chris là hai mẹ con nhưng xem hoạt hình thấu vietsub là hai chị em, Chris chính là cái người đưa khăn tím cho Pisco tập 24 trên kia kìa). Mẹ Shin-Yukiko là bạn của Sharon, gọi bà này là chị. Ran được Sharon tặng chiếc khăn và luôn nói những điều u ám như không có thiên thần với may mắn……Ran đã cứu một người diễn viên và cứu một người nữa trên đường phố khi người đó muốn giết mình. Và Ran cũng gặp Akai từ lúc đó khi Akai đuổi theo kẻ giết người kia. Kẻ giết người đó gọi Ran là Angel và Shinichi là Cool Guy. Ran nhìn thấy Akai đi cùng FBI từ lúc đó nhưng Shinichi thì không thấy.
Heiji Hattori là bạn thân của Shinichi, hai người luôn đấu trí với nhau qua các vụ án và tất nhiên biết Conan là Shin teo nhỏ sau nhiều vụ án và nghi ngờ. Vì lần đối đầu tới cần nhân vật này nên phải nói. Tuy không ra mặt với tổ chức áo đen nhưng biết về tổ chức do Conan kể lại.( Vụ án liên quan hai người này cũng rất hài, đã có lần Heiji đóng giả Shin, để xuất hiện cùng Conan cho Ran không nghi ngờ nhưng rất tiếc bị lộ, may mà Conan cao tay hơn, uống thuốc do Ai chế ra để trở về hình dáng ban đầu, cùng xuất hiện với Ai(đóng giả Conan) để Ran hết nghi. Thuốc này có tác dụng lớn trở lại 24h xong sẽ hết hiệu lực, Đó là vì không có dữ liệu về APTX4869 nên Ai chỉ có thể làm được loại thuốc như thế sau khi nghiên cứu loại rượu Trung Quốc đã giúp Ai trở lại cở thể ở tập 24 phía trên) Chi tiết thuốc cũng quan trọng vì sau này Ai cũng dùng và có liên quan đến những quyết định hành động của tổ chức áo đen và Conan.
Tập 41+ 42 nào, vụ án con tàu đẫm máu, cuộc chiến ở hai chiến trường với nhưng chi tiết lừa nhau xem ai cao tay hơn giữa 2 phe. Vụ án làm mình choáng với tài hóa trang thành những con ma và đặc biệt là Mẹ Shin quá tuyệt khi hóa trang cho Heiji thành 2 lớp mặt lạ. Vermouth trước đó có đặt máy nghe lén trong nhà tiến sĩ và biết Sherry chính là Haibara Ai và Conan chính là Shinichi teo nhỏ. Khi đó Vermouth-người có thể hóa trang và giả giọng bất kỳ ai đã hóa thân thành bác sĩ Araide để thực hiện kế hoạch. Vermouth gửi thư mời lên chuyến tàu ma ám ông Mori và cả Shinichi(bà này nghe lén, biết tỏng Conan chính là Shin nên ngoài thư đề tên Shinichi Kudo nhưng bên trong thân gửi Edogawa Conan như lời tuyên chiến. Conan tương kế chống trả bằng cách phân vai cho mỗi người, Mẹ Shin và Heiji lên tàu ma. Mori cũng lên tàu ma( Lần đầu đọc truyện, chỗ mà , mấy người hóa trang thành các loạii ma quỷ lên tàu mà sở gai ốc và hưng phấn luôn. Khi đó còn không biết người nào lên tàu, cứ nghĩ Shinichi lên tàu bằng viên thuốc 1 ngày nhưng không phải, xác ướp còn kí tên khi lên tàu là Kudo Shinichi nên nghĩ sẽ có hấp dẫn trên tàu. Haibara Ai thì được bác sĩ Araide hẹn gặp. Thật ra là Conan đóng giả Ai để gặp bác sĩ Araide. Lúc đó bác sĩ Araide lại đang là Vermouth đóng giả.(Ngày xưa đọc chỗ này, chẳng biết gì cứ nghĩ bình thường, đọc thì đọc, đến cuối truyện mới biết ai là ai, nhưng giờ để ý từng chi tiết thì biết, rõ ràng Conan biết mục đích dụ Conan lên tàu từ trước để hại bé Ai, trước đó có chi tiết chứng tỏ Conan phát hiện người theo dõi, máy nghe trộm, có chi tiết chứng tỏ Conan đã đoán ra Joodie là người tốt khi chặn xe Ai và để bác sĩ khám, có chi tiết chứng vermouth nghĩ rằng Conan đã lên tàu). Vermouth đã hẹn Conan(Ai) để bắt hoặc thủ tiêu tại chỗ, trước đó có đoạn vermouth gọi điện thoại cho Calvados, công sự của cô ta trong tổ chức. Đọc lại đoạn đó mới thấy phục ông tác giả, dàn xếp chi tiết nhỏ xíu mà không ngờ đến. Nhưng kế hoạch của Conan bị thay đổi do cô Joodie xuất hiện vì phái hiện bé Ai gặp nguy hiểm nên đến trước gặp Ai(Conan). Hai người bàn nhau và sau đó Ai(Conan) đã lật mặt bác sĩ Araide chính là vermouth bằng chi tiết bác sĩ không biết cô giúp việc chính là người trực tiếp gây ra cái chết của ông chủ.(bà vermouth này ăn cắp hồ sơ nhưng không biết nội tình, cái này chỉ Conan biết nên vermouth bất ngờ với joodie lần 1. Thực ra FBI theo dấu vermouth từ trước, theo diễn viên Chris(bà đưa khăn tím tập 24) đến chỗ bác sĩ Araide và biết bác sĩ bị vermouth đóng giả và giết nên đã cứu bác sĩ Araide thoát chết. Khi này thì nhìn lại vụ tập đánh bom xe bus kia thấy khớp với chi tiết bác sĩ Araide bảo vệ Conan(Vermouth bảo vệ conan), cảm giác của bé Ai trên xe khi nghĩ áo đen đang ở gần, joodie và akai trên xe vì đi theo vermouth(bác sĩ araide). FBI xuất hiện bảo vệ Ai khi Araide hẹn bé Ai(Conan) vì trước đó họ cũng đang theo dõi Araide(vermouth) và bé Ai thật. Mấy tập trước có cảnh vẽ Akai ngồi xe ô tô theo dõi, gọi điện thoại, cầm ảnh chụp bé Ai. Cảnh FBI đột nhập chỗ vermouth và thấy ảnh Sherry bị gạch chéo đỏ, phía dưới là ảnh Shinichi ghi là Cool Kid và ảnh Ran ghi là Angel. Nhưng vermouth cao tay hơn trong chuyện đó vì biết có FBI neencoos tình để ảnh làm như không biết, trước cuộc chiến, vermouth đã đến chỗ hẹn dưới lớp mặt nạ là joodie bảo “that is tonight, come back tommorrow- tối nay dừng lại ở đây, hãy quay lại vào ngày mai” và làm cho FBI rút hết, sau đó bố trí mai phục là tay súng Calvados cộng sự. Cũng tại đây joodie đã kể về quá khứ 20 năm trước bố mẹ bị ám sát bởi người phụ nữ nói câu nói “Secret make a woman woman”, Diễn viên Chris cũng từng nói câu đó, và vân tay của Chis và Sharon trùng nhau(Như vậy vermouth một lúc đóng 2 vai) và sau 20 năm vermouth không hề già đi. Trên chuyến tàu cũng xảy ra án mạng và Heiji và Conan cùng nhau phá vụ án đó thông qua máy truyền âm thanh và loa,Heiji và Conan thắng vụ án trên tàu. Bên này Cô joodie đang yếu thế do vermouth cao tay hơn, có xạ thủ từ xa, có súng trong tay, cô joodie đang bị thương và đánh ngất được conan băng chính kim gây mê của conan. Yếu hơn vì sự xuất hiện bất ngờ của Haibara Ai. Khi súng chuẩn bị bắn Sherry(Ai) thì Ran bất ngờ lao ra từ xe cô Joodie ôm lấy Ai. Vermouth đã nói : Move it! Angel để bảo Ran tránh ra và không xuống tay. Akai bất ngờ xuất hiện và xử lí calvados trước, sau đó quay sang vermouth bắn vào người và sượt qua mặt, nhưng vermouth mặc áo chống đạn và akai biết. Vermouth đã trốn đi và mang theo Conan làm con tim.(Đọc chỗ akai xuất hiện mà thấy sướng, đúng lúc, đúng thời điểm, giải quyết nhanh, bắn súng đỉnh,…..) Vermouth cũng bắn súng chuẩn không chê được khi vừa lái xe, nhìn qua gương và bắn nổ xe còn lại để chạy trong khi đang bị thương. Chi tiết quan trọng là akai bắn súng sượt qua mặt vermouth và máu tóe ra, chứng tỏ đó là gương mặt thật của vermouth, akai đã nói như thế. Như vậy FBI để Vermouth thoát, vermouth định giết sherry nhưng thất bại. Conan tính toán vẫn chuẩn nhất, dù bị bắt vẫn bảo vệ Ai thành công, lại còn theo đc vermouth đúng như kế hoạch để tiếp cận boss. Khi đưa conan theo xe, vermouth đã để lộ địa chỉ mail boss khi âm thành bàn phím kêu và Conan phân tích được, đó là giai điệu bài hát “Bảy đứa trẻ”. Ở trên xe, vermouth đã nhận thua và nói từ bỏ Sherry. Vermouth phun khí gây mê và thoát thân, Conan an toàn và được tiến sĩ agasa đón bằng máy định vị và ô tô đã chuẩn bị sẵn. Nói veefcasi tập này thì từ chi tiết uống rườu trên tàu cũng thấy có hàm ý. Bullet Silver(viên đạn bạc) cũng xuất hiện trên tàu. Vodka cũng xuất hiện trên tàu và là người thực hiện kế hoạch ép người sói giết thuyền trưởng. Cả 2 chiến trường áo đen đều thua. Và sau vụ đó vermouth vẫn giữ bí mật về thân phận thật của Sherry và Conan, tổ chức áo đen không biết chi tiết đó, chỉ biết khi thực hiện kế hoạch vermouth đã thất bại, để cộng sự calvados phải tự kết liễu bằng khẩu súng còn sót lại sau khi bị akai tước bỏ súng.

Trước khi đến với tập 48+49, phải kể đến sự xuất hiện của bác James Black, người chỉ huy FBI cấy trên của akai và joodie, không nhớ bác này xuất hiệp tập bao nhiêu nhưng vụ án xuất hiện cũng gặp conan và bất ngờ khi conan giúp giải nguy(thực ra khi đó không có conan cũng thừ sức thoát vì vừa biết trước bị bắt cóc, vừa có akai tiếp cận ngay, nhưng conan giúp thì sẽ đỡ phiền hơn.(Bác này trong lần đối đầu tiếp theo cũng quan trọng nên phải nói). Ak, còn 1 phát minh quan trọng của tiến sĩ agasa được dùng là cái thắt lăng, có thể tạo ra 1 quả bóng hơi. Vì lúc cứu Mori dùng đến phát minh này. Ak, quên, vụ đối đầu tập 42 cũng dùng lúc chiến với vermouth.
Tập 48+49, Sau lần đụng độ này, FBI và Conan thắng vì có được con bài là Kir( đọc truyện và phân tích từng chi tiết nhỏ mới thấy hay và hấp dẫn, từ sau chắc kể tóm tắt thôi cho nhanh, vì 1 chi tiết xuất hiện, ai đang nắm giữ chi tiết nào, ai đang nghi ngờ chi tiết nào và nếu tiếp tục đấu, bên nào kế hoạch cao tay hơn?????) Tham gia vụ đó bên áo đen có Gin, Vodka( hai người này không cần nói), Vermouth, Chianta và Korn(2 tay súng làm việc dưới chứng của Gin, cực ghét vermouth và luôn muốn bắn súng hạ sát con mồi, đọc cứ thấy 2 vị này phân công nhau tôi muốn đàu, anh ngắm phần dưới mà hài) và Kir. Sau vụ này cũng biết thêm về khả năng bắn súng không tưởng của akai(700 yard mà vẫn bắn vỡ ống nhòm và để lại sẹo trên mặt Gin khi Gin chưa kịp ngắm.
Tập 57+58+59 là kế hoạch giả cứu Kir của tổ chức áo đen, FBI bảo vệ Kir và trước đó là sự xuất hiện của Eisuke(em trai của Rena/Kir). Nói thật là đọc lại vụ này nể nhất Akai, Kir và Conan, trong cái đêm mà 3 người bàn bạc, thỏa thuận với nhau, ngoài những cái giải đáp ngay sau vụ đấy thì còn nhiều dấu hỏi.
Sau tập 59 thì akai chết. Sau đó xuất hiện nhân vật mới cùng các chi tiết liên quan áo đen như subaru, amuro, sera để bước tới cuộc đối đầu trên tàu tốc hành thần bí Bell Tree(tập 78). Sau đó các tập cũng có nhưng chi tiết liên quan và cuộc đối đàu tập 85 rất hay giữa Bourbon(Có sự giúp đỡ của những người đồng đội thực sự và riêng vermouth) và Akai(có sự giúp đỡ của gia đình Conan). Sau tập 85 thì Bourbon coi như từ bỏ chứng minh akai còn sống(tuy nhiên bourbon biết akai còn sống, nguyên nhân vẫn sống, nhưng không biết tung tích akai và tất nhiên bourbon biết Kir là phe nào), áo đen vẫn nghĩ akai đã chết. Những người biết akai chính là subaru chỉ có Conan, FBI, tiến sĩ Agasa, còn ai nữa không nhỉ????? Bố mẹ shin chỉ biết subaru là người quan trọng và có biết là FBI hay gì gì không thì chịu; Còn Akai(subaru gần như chắc chắn biết conan là shinichi nhưng chưa nói thẳng trực tiếp thôi. Đên tầm tập 85 thì mê mệt nhất nhân vật kai, ngoài bắn súng đỉnh, tính toán chính xác và nhìn nhận sự việc không kém gì conan thì còn có tài diễn xuất, giờ còn biết tự hóa trang và ha.ck máy tính, điện thoại quá kinh, gia đình và các mối quan hệ thì càng bí ẩn và hấp dẫn. Sau tập này thì còn biết thêm 1 nhân vật bắt đầu hoạt động phía tổ chức áo đen là RUM, và bắt đầo mở ra quá khứ của Amuro(tên khác Rei, Bourbon), Akai, cùng 1 người nữa từng là gián điệp trong tổ chức áo đen là Scotch(ông này đã chết, có vẻ bị akai hại chết và là lí do bourbon ghét akai)
 
Wow, like cho bạn, tóm tắt viết ra đống này cũng mất khối thời gian đấy, có điều nhìn nhiều chữ liên tiếp nhau như vậy cũng hơi nản cho mọi người khi đọc, nếu có thêm hình minh họa thì tốt biết mấy a~ :x

Lược hết mấy phần râu ria ra, chỉ giữ lại plot chính thì chắc bây giờ Conan mới ra tới tập 50 là max =)) khâm phục trình độ câu giờ của bác Gosho deso, vậy mà mình vẫn mua truyện đều đặn hằng quý mới đau =))
 
Nhiều chữ thật đấy :p Mình nghĩ bạn thêm ít ảnh minh họa giới thiệu nv sẽ dễ theo dõi hơn (cho những ai đang bắt đầu đọc) :)
 
Bourbon biết Kir là phe nào rồi hả =)) Vui quá=))
Ah men, đau mắt quá cơ =="
Phục chủ topic,ngồi mày mò tóm tắt cả truyện =))
 
Quay lại
Top