Đằng sau các trung tâm ngoại ngữ luyện IELTS tại TP.HCM

ngochieu2104

Thành viên
Tham gia
19/1/2017
Bài viết
1
Hiện nay không ít địa điểm luyện thi IELTS mọc lên như nấm, đa số các trung tâm ngoại ngữ không còn chỗ đứng, nhường chỗ cho các lò luyện thi do Thầy/Cô tự mở lớp. Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng tốt. Mình và bạn mình đã từng học luyện IELTS khá nhiều nơi mới đạt được IELTS 8.0. Mình sẽ review một số địa điểm mình đã học để các bạn có thể cân nhắc có nên bỏ tiền vào các nơi này hay không.

VUS:

Từ lúc ở quê đã nghe tiếng của VUS từ các anh chị. Bạn mình đã từng học IELTS ở đây khi còn là năm nhất. Chất lượng dạy IELTS tương đối được, tuy nhiên để đạt được IELTS trình độ cao, học viên phải học ở đây ít nhất 2 năm vì nội dung khóa học rất dàng trải và học phí thì không phải là thấp. Ví dụ điển hình khi dạy IELTS, thầy cô chỉ cho ngồi viết sau đó chỉ sửa lỗi rồi phán điểm chứ không dạy cụ thể phương pháp, cách triển khai ý như thế nào. Mình không nói luyện IELTS ở đây là không tốt tuy nhiên bạn phải bỏ ra một số tiền khá cao cho một khóa học dài hạn, với tụi mình là sinh viên thì điều này khá khó.

ILA:

Là một ngôi trường dạy ngoại ngữ đẳng cấp, 100% các giáo viên ở ILA đều là người bản xứ. ILA có hệ thống cơ sở vật chất có thể nói là tuyệt vời, nguyên một phòng ban được lập ra để đào tạo và huấn luyện giáo viên mới. Tuy nhiên hiện nay chất lượng giảng dạy có vẻ đã giảm sút một phần nào đó khi nhu cầu giáo viên gia tăng và nguồn cung chất lượng trở nên khan hiếm. Học phí thì khỏi phải nói, giá trên trời, cao hơn VUS từ 1.5-2 lần. Mình đã từng học ở ILA và hài lòng nhất về hệ thống thư viện ở đây.

British Council:

Về chất lượng luyện thi IELTS, có thể nói là tốt bởi đây là một trong những địa điểm thi IELTS chính thức tại TP.HCM. Điều tuyệt vời nhất là British Council không tuyển giáo viên tại Việt Nam mà lại tuyển giáo viên trực tiếp từ bên Anh, đội ngũ giảng viên hầu hết tốt nghiệp Leeds University ở UK, là nơi duy nhất là các giáo viên có bằng đại học về ngôn ngữ Anh, British Council xứng là nơi để người đi làm có học ở đây. Số lượng học viên trong mỗi lớp học khá ít, điều đó cũng đảm bảo khá nhiều về chất lượng giáo dục nơi đây. Cách đây 4 năm, học phí khoảng 4.000.000đ / tháng, bây giờ hình như đã chạm mốc 8.000.000đ / tháng rồi. Ai có tiền nhiều mà muốn đỡ tốn thời gian học linh tinh thì vào đây nhé.

Trung tâm ngoại ngữ Bộ Ngoại Giao:

Nghe cái tên rất kêu và làm cho mọi người hình dung tới 2 chữ giao tiếp và tiếng Anh, chất lượng cũng có vẻ tốt. Mình chưa học ở trung tâm này nhưng mà nghe bạn bè nói thì giáo viên Việt Nam ở đây khá tốt và tuyển lựa kĩ càng. Học phí cũng khá phù hợp. Nếu bạn muốn một mức học phí vừa phải để luyện IELTS thì có thể lựa chọn địa điểm này. Tuy nhiên học ở đây cũng khá hên xui do nếu gặp phải giáo viên có tâm, dạy giỏi thì quá tốt, còn những giáo viên đi dạy cho có thì chán lắm. Chương trình học theo giáo trình biên soạn của trung tâm, thật chất cũng là mấy quyển sách IELTS dàn trải. Gần đây Bộ ngoại giao không còn là điểm học IELTS hot như lúc trước.

BK English – Trung tâm ngoại ngữ trường Đại học Bách Khoa TP.HCM

Nghe Bách Khoa dạy tiếng Anh có vẻ lạ, tuy nhiên mình biết đến trung tâm này là do bạn mình học Bách Khoa giới thiệu. Điểm thú vị của trung tâm này là học phí sinh viên mà chất lượng lại tốt. Giáo viên ở đây dạy rất nhiệt tình, mình từng học cô Vân Khanh – kèm từng bạn nếu không thực hiện speaking được, thầy Nam – có nhiều bí quyết dạy Writing cực hay hoặc cô Vân Anh – cô đã từng làm công tác quản lý ở công ty nước ngoài, từng du học nên cô nói tiếng Anh nghe rất đã, mà dạy Reading cũng rất hay, cô biết cách truyền cảm hứng cho học viên học lắm. Nhìn chung với số tiền khoảng gần 7 triệu cho khóa học cam kết trên 6.0 mà thời lượng chỉ có 5 tháng thì rất đáng bỏ ra cho các bạn sinh viên. Một thông tin gần đây mà mình nghe thông báo từ trung tâm là bắt đầu từ tháng 3 năm nay, trung tâm sẽ có giám khảo bên Hội Đồng Anh trực tiếp giảng dạy. Khóa học không được PR là học cùng giám khảo vì đó là nguyên tắc bên Hội Đồng Anh, mà tên là học IELTS cùng chuyên gia người Anh, mình đã từng tiếp xúc với Thầy đó qua hội thảo, thầy là Julivan – đúng chất giám khảo, bạn nào muốn thì có thể học ở đây bởi bắt đầu từ năm nay, BK English ở Thủ Đức sẽ là một trong những địa điểm thi IELTS chính thức ngoải British Council và idp.

KTDC:

Là trung tâm ngoại ngữ do người nước ngoài sáng lập, chuyên dạy IELTS. Khoá học IELTS ở đây khá tốt do giáo viên được tuyển chọn khá kĩ, lương giáo viên cao. Học phí IELTS ở đây ở mức không quá cao, có thể chấp nhận được. Hồi xưa giảng viên chính ở đây dạy hay lắm, nhưng giờ mở rộng nên chất lượng không còn tốt như xưa. Nhưng mà nhìn chung so với các chỗ dạy IELTS khác thì nơi này có thể đánh giá 3/5 sao.

Ngoài ra còn rất nhiều trung tâm và thầy cô khác đang dạy luyện thi IELTS mà mình chưa có cơ hội học. Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân mà mình thấy được sau khi đã học và bạn bè mình cũng từng trải nghiệm. Có thể là ý kiến chủ quan, cả nhà có thể tham khảo rồi cho mình thêm ý kiến nhé!!!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cảm ơn bài viết nhé, cácbạn có thể tham khảo phương pháp dạy của Emas quận 10. Ở đây có lộ trình rõ ràng giúp bạn dễ hình dung bạn đang đi đến đâu và sẽ đạt kết quả gì. Mình thấy thiết kế cũng khoa học, giá cả hợp với sinh viên.
 
Review thì nhiều mà quan trọng là bản thân mình đi tìm hiểu thử phù hợp với mình chưa. Mà lúc trước mình đi học chỗ nào không hài lòng thì mình sẽ đóng góp ý kiến trước, nếu họ tiếp nhận mà không chịu sửa thì mình bỏ 1 khóa để mua cái ngu. Mình đang học ở ILI và cũng thấy khá ổn, cái gì không thấy ok thì mình báo để họ sửa chữa. Có giáo viên dạy phương pháp cả lớp chưa thấy phù hợp thì sẽ yêu cầu đổi giáo viên vẫn ok như thường.
 
Mình đã học IELTS tại I CES, vì đây là khóa đặc biệt nên lớp mình chỉ có 3 học viên thôi, vì số lượng học viên càng ít chất lượng càng cao. Mình học thấy rất hay và hiệu quả. Mình học 60 đề luận và 100 đề nói là bao giỏi luôn. Với lại kết khoá mình thi đc 6.0 trong vòng 3.5 tháng.
 
×
Quay lại
Top