Dallin A. Larsen - Cả đời là doanh nhân

Linh Nhi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2015
Bài viết
1.309
Công ty thực phẩm của Dallin A. Larsen bên bờ vực phá sản, thì một người bạn giới thiệu cho anh loại dâu Brazil açai berry, có công dụng chống lão hóa sớm. Và bốn năm sau, MonaVie bán gần 1 tỷ USD sản phẩm nước ép açai berry, giàu chất chống lão hóa. Dù khoa học chưa kiểm chứng rõ ràng về tác dụng chống lão hóa của loại trái cây đó, nhưng, người tiêu dùng chuộng mùi vị sản phẩm, giúp doanh nghiệp MonaVie ngày càng phát triển rộng khắp.


Dallin A. Larsen​

Dallin A. Larsen:


Cả đời tôi là một doanh nhân. Khi còn học đại học Brigham Young University, tôi bán xirô đá bào. Hai anh em tôi có 20 sạp bán đá bào rải khắp tiểu bang Utah.

Những năm 1980, gia đình tôi mua vài sản phẩm nhượng quyền từ Diet Canter. Lúc 22 tuổi, tôi xin cha cho vay tiền mua sản phẩm nhượng quyền đầu tiên của mình, để học cách thuê người và điều hành doanh nghiệp. Những kinh nghiệm đó dạy tôi rằng: thành công trong kinh doanh là nhờ nhân tố con người.

Một người bạn giới thiệu tôi mạng lưới tiếp thị bán hàng trực tiếp vào cuối những năm 80. Tôi trở thành người phân phối cho công ty anh ấy làm việc. Tôi không làm xuất sắc công việc, nhưng càng làm tôi càng thấy hứng thú. Và rồi một người bạn giới thiệu tôi với người sáng lập công ty chuyên bán sản phẩm dinh dưỡng Usana. Anh ấy đề nghị tôi ngồi vào dàn lãnh đạo. Trong thời gian ở Usana, từ năm 1991 đến 2000, chúng tôi phát triển công ty lên doanh số 100 triệu USD.

Năm 2003, tôi hợp tác kinh doanh với anh trai Randy và Henry Marse, một người bốn lần tham dự Olympic, thành lập công ty giảm cân Monarch Health Sciences. Chúng tôi thu về gần 2 triệu USD từ những nhà đầu tư, nhưng nhanh chóng tiêu cạn số tiền. Tôi thích đùa rằng vì tôi lùn và mập, nên công ty không để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Nhưng thật ra, chương trình luyện tập của chúng tôi yêu cầu sự thay đổi lớn trong cách sống hằng ngày, nhiều người không thể hoàn tất. Chúng tôi gần đến mức giải tán công ty.

e-y-entrepreneur-of-the-year-dallin-larsen-founder-ceo-of-monavie-on-stage.png
\
Lúc đó, một người bạn nói với tôi về açai berry. Tôi tìm thông tin về loại trái đó trên google và nghe nói nó có nhiều giá trị dinh dưỡng. Rồi chúng tôi yêu cầu một trong những nhà khoa học của mình thực hiện nghiên cứu thực tế. Chúng tôi pha trộn, kết hợp nó với 19 loại trái cây khác. Và 4 tháng sau, tháng 1/2005, chúng tôi cho ra đời sản phẩm cùng tên công ty: MonaVie.

Thời gian ra đời của chúng tôi thật hoàn hảo. Vì lúc đó, bác sĩ Nicholas Perricone xuất hiện trên show truyền hình Oprah Winfrey khuyên rằng açai berry là một trong những loại trái cây tuyệt vời nhất thế giới. Vài người tin vào điều đó. Họ giới thiệu cho những người khác. Những sản phẩm của chúng tôi nhanh chóng lan rộng qua mạng lưới bán hàng.

Những người nổi tiếng uống. Tạp chí Fortune có hình sản phẩm của chung tôi, được uống bởi những vận động viên bóng chày lừng danh đội Boston Red Sox… MonaVie trở thành loại thức uống giàu năng lượng cho vận động viên, với khoảng 1 triệu đơn vị phân phối.

Chúng tôi tập trung bán hàng trực tiếp, mạng lưới tiếp thị rộng khắp. Đó là cách thức kinh doanh có hàng trăm năn nay. Thậm chí đại doanh nhân Warren Buffett cũng mua một công ty chuyên bán hàng trực tiếp The Pampaered Chef để bán dụng cụ nhà bếp.

Tôi tự hào khi MonaVie được tin dùng. Những nhân viên tiếp thị, bán trực tiếp sản phẩm của chúng tôi không phóng đại về giá trị sản phẩm. Chúng tôi tồn tại vì chúng tôi đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Năm nay, chúng tôi bắt đầu bán hàng tại 8 quốc gia khác, và đến cuối năm sẽ là 15 nước toàn thế giới. 85% lượng bán vẫn là trong thị trường nội địa.

home-image.jpg

Những người có thu nhập cao nhất tại MonaVie có thể đạt 5 triệu USD/năm. Chúng tôi có 8 cấp độ nhà phân phối. Mọi người không ngừng phấn đầu để đến cấp bậc cao nhất. Chúng tôi thưởng nhà phân phối thành công bằng chuyến đi đến Hawaii và Mediterranean. Và bây giờ chúng tôi phải có đến 18 cấp độ.

Mục tiêu của tôi không phải là khiến MonaVie trở thành công ty số một trên thế giới, mà thành công ty số một cho thế giới. Chúng tôi có dự án MORE, để cung cấp thức ăn, quần áo, hỗ trợ giáo dục cho 1.500 trẻ em và người lớn trong khu ổ chuột Brazil… Tôi sẽ tiếp tục lao động và cống hiến nhiều hơn.

dịch Bách Hợp
Nguồn LHDN​
 
×
Quay lại
Top