“Đại đội” sâu róm thẳng tắp bò ngang qua đường

Bison

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/2/2009
Bài viết
44
Mạng tin Sina Hồng Kông ngày 6/9 đưa tin, anh Jamie Rooney một du khách người Anh khi đang đi dạo trong công viên quốc gia Nam Phi Kruger đã chụp lại cảnh tượng vô cùng hiếm gặp khi 136 chú sâu róm xếp thành hàng dài 5,18 mét để bò ngang qua đường.

Sau_rom.jpg

Jamie Rooney năm nay 38 tuổi và là nhân viên bán hàng qua mạng của một công ty ở Anh. Hôm đó anh cùng một du khách khác dạo chơi trong công viên Kruger với 1 chiếc xe việt dã.
Hai người đang nói chuyện vui vẻ, bất ngờ lái xe phanh lại. Không hiểu chuyện gì xảy ra bèn nhảy xuống đất. Một cảnh tượng chưa từng thấy hiện ra trước mặt, hơn trăm con sâu róm đang xếp thành hàng bò qua đường.

Sau_rom1.jpg


Tiếp sau chuyến xe của Jamie Rooney, những tài xế đi qua quãng đường này đều dừng lại chiêm ngưỡng đội quân sâu róm này. Mặc dù chúng bò theo hàng lối rất trật tự, nhưng phải mất hơn 20 phút, “đại đội” sâu róm mới cơ động qua con đường vắt ngang công viên.
Những du khách có mặt hôm đó ai nấy đều tỏ vẻ kỳ lạ không chỉ bởi sự xuất hiện và hoạt động trật tự, hàng lối của cộng đồng sâu róm mà còn bởi ý thức bảo vệ môi trường sinh thái của những người dân nơi đây.
Một “phái đoàn” sâu róm qua đường, những lái xe cũng chờ cho chúng bò qua rồi mới chạy tiếp.
Jamie Rooney cảm thấy rất thú vị khi được tận mắt chứng kiến cảnh tượng ấy. Anh và một số du khách khác có mặt tại hiện trường đã đếm được tổng cộng có 136 con sâu róm trong hàng và phải mất hơn 20 phút chúng mới bò qua đường an toàn.
Sau_rom2.jpg

Theo VTC, Dailymail
 
Nhìn bầy này choáng quá ,rất có quy tắc :))
 
tham gia giao thông mà cũng như vậy thì có lẽ ít tắc hơn...........
 
Dù phải đợi lâu cũng chờ cho sâu róm bò qua hết mới đi tiếp...họ có ý thức thật :KSV@01:
 
^^ lỡ như nó kéo cả 1 đại gia đình dòng họ ra thì cái ô tô kia khỏi đi là chắc cú nhỉ :D. Công nhận người nước nào hay thật, ko bít như người việt ta có cán qua chúng không nữa :KSV@09:
 
người việt ta là dừng lại lấy máy ảnh hay lấy điện thoại ra chụp quay phim lên rồi sau đó leo lên xe chay thẳng mặc kệ
 
Á à, 1 cuộc di dân mới chẳng? :KSV@05:
 
người việt mình chắc mặc kệ, cứ phóng xe qua thôi, ít người có ý thức được như thế lắm.
 
×
Quay lại
Top