Đã 1 tuần trôi qua sau phỏng vấn: Giờ thì sao?

nguyen6495

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/7/2018
Bài viết
407
Chờ đợi kết quả phỏng vấn sau 1 tuần, cảm giác dài đằng đẵng. Tuy vậy, một số doanh nghiệp, tổ chức có quy trình lựa chọn rất nhiêu khê. Vậy bạn nên liên hệ với nhà tuyển dụng hay không? Làm thế nào để thỏa mãn trí tò mò nhưng vẫn không bị "mất giá"?

Câu trả lời của CareerBuilder là khi có cái nhìn toàn cảnh, bạn sẽ đỡ bồn chồn, lo lắng về tình huống này, và tự tin làm theo điều mình muốn.

PekYPC6CdmGqR5Q11F6ba_052OuwMm9AmfHZ2L8076qgNz5mf6ZSnQrwt1b4j8D_0c66Xew6GUhB78hm2D0iBQhQlEPk1rc14SD3jEK7r-cbcDiaxCLcbgr9RqdBHGJMpgRCrKYf

Quá trình tuyển dụng
Một số nơi - nhất là các tập đoàn lớn thường có quá trình tuyển dụng, lựa chọn kéo dài vài ngày đến vài tuần. Điều này phụ thuộc mục tiêu nhân sự và các khâu tuyển dụng của tổ chức. Thường các công ty sẽ mất khoảng 30 - 90 ngày để tìm ra được nhân sự mong muốn. Tại một số nơi, nhân viên tuyển dụng có thể phỏng vấn trước qua điện thoại, tổng hợp danh sách lọc, mời bạn đến phỏng vấn vòng 2 với quản lý tuyển dụng, rồi sau đó mới đến cấp cao hơn - người sẽ trực tiếp quyết định việc thu nhận nhân sự.

Bạn cứ hỏi
Cách hiệu quả và chủ động để bạn đỡ phải chờ đợi là đặt câu hỏi ngay từ vòng đầu tiên về: các bước tuyển chọn và cách thức thông báo trúng tuyển, dự kiến bao lâu sau cuộc phỏng vấn sẽ đưa ra quyết định. Bạn chỉ việc để ý email, đừng quên thư mục rác nhé.

Lỗi liên lạc
Có thể có lỗi thông tin ở đâu đó khiến phía tuyển dụng không liên lạc được với bạn sau khi phỏng vấn. Bạn nên kiểm tra lại thông tin liên lạc đã cung cấp cho họ. Nếu cần thiết, hãy gọi điện hoặc gửi email cho nhà tuyển dụng để hỏi về tình hình. Bạn đánh giá cao vị trí đó, cũng như các vị trí khác, nên hoàn toàn hợp lý nếu bạn cần thông tin để chọn lọc và ra quyết định.

Chuẩn bị trước cho sự từ chối
Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể bị ngập trong các cuộc gọi từ vô số ứng viên, hoặc vẫn đang tiếp tục phỏng vấn ứng viên cho nhiều vị trí và không thể phản hồi kết quả sớm. Khi bạn gọi điện hoặc viết email để hỏi kết quả, là đã kích hoạt cơ chế phản hồi từ phía họ. Rất có thể phía tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn bổ sung thêm thông tin nào đó, chẳng hạn danh sách người tham khảo, đây là lúc bạn có thể hành động thêm để thúc đẩy tiến trình. Hoặc chí ít bạn cũng biết là họ từ chối để bạn có thể loại cơ hội này khỏi danh sách.

wuuG1yOBqaczikV_7eW9lUFhI2FuyILGZ0XpJhaCVmoQnbgDij2jgHCfpQD22WM6cFGXHaCRxNkP9N7Fm22E26ujSt9Nxz1DwGIzlT-fPnkIgWFPP8I3StNhL1XFmkmq79fJbl1X

Trạng thái chờ
Đôi khi, do biến động về định hướng kinh doanh, hoặc kinh phí của công ty, việc tuyển dụng cho một vị trí nào đó có thể trì hoãn hoặc bị hủy bỏ. Hãy kiểm tra lại trên CareerBuilder.vn để biết vị trí đó còn không. Điều này sẽ giúp bạn không cần phải gọi điện cho nhà tuyển dụng.

Liên lạc sau phỏng vấn
Thường thì một ứng viên chuyên nghiệp sẽ gửi email cảm ơn trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn, nhưng nếu bạn chưa gửi lời cảm ơn đến người tuyển dụng, thì mốc 1 tuần là cơ hội để nói "cảm ơn" và hỏi thăm một cách duyên dáng. Bạn nên bày tỏ sự trân trọng về việc người phỏng vấn đã dành thời gian cho bạn và thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí này một lần nữa. Nhớ ghi ngày phỏng vấn vào thư cảm ơn.

Ví dụ: "Cảm ơn anh/ chị đã tạo cơ hội để tôi đến trả lời phỏng vấn vào Thứ Năm tuần trước (30/8/2012) cho vị trí trợ lý. Như tôi đã chia sẻ, tôi rất quan tâm đến vị trí này của công ty ABC và tự tin là mình có đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt công việc này. Tôi hy vọng với 8 năm kinh nghiệm trong ngành, tôi sẽ có những đóng góp mới khi làm việc cho công ty".

CareerBuilder Vietnam
 
×
Quay lại
Top