CV hoàn hảo cho ứng viên tuổi teen

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Đa phần các bạn ứng viên tuổi teen thường chỉ tìm một công việc bán thời gian nên phần nhiều không đầu tư cho bộ hồ sơ xin việc. Tuy nhiên, để giành được một công việc bán thời gian có mức lương cao thì một CV đẹp là rất quan trọng.






Với CV cho ứng viên ở tuổi này thì nhà tuyển dụng không quá chú trọng vào nội dung mà là cách trình bày và tính sáng tạo trong đó.


Vậy bạn có nghĩ mình biết cách để viết một CV như vậy? Mời bạn làm bài trắc nghiệm đúng/sai sau:


1. Khi miêu tả kinh nghiệm làm việc, tôi thích miêu tả từng công việc theo những đoạn nhỏ lẻ hơn là viết một đoạn văn và nói chung chung về tất cả.
Đáp án: Sai. Những nhà tuyển dụng cho những công việc bán thời gian này thường có rất ít thời gian để xem xét kỹ CV, vì thế một đoạn văn ngắn liền mạch sẽ dễ dàng cho họ theo dõi hơn là từng đoạn rời rạc.

2. Tôi thường tránh việc miêu tả chi tiết các trách nhiệm trong công việc trước đây tôi đảm nhận.
Đáp án: Đúng. Những nhà tuyển dụng biết rõ những loại công việc phổ biến dành cho tuổi teen, vì thế thay vì nói những điều họ đã biết bạn nên miêu tả bạn đã làm những công việc đó tốt như thế nào.

3. Tôi nghĩ cách xưng hô tốt nhất trong CV là sử dụng đại từ nhân xưng “tôi”.
Đáp án: Sai. Bạn nên tránh sử dụng đại từ nhân xưng “tôi” hết mức có thể. Thay vì nói điều gì đó như “Tôi đã phục vụ khoảng 60 khách hàng mỗi ca làm việc của mình” bạn chỉ cần nói “Đã phục vụ trung bình 60 khách hàng mỗi ca làm việc”.

4. Những từ chuyên ngành liên quan đến công việc nên được sử dụng nhiều trong CV.
Đáp án: Đúng. Những từ ngữ này thể hiện bạn là người có kỹ năng và kinh nghiệm đi làm lâu năm.

5. CV ấn tượng nhất là CV cô đọng, đủ thông tin và những kết quả bạn đã đạt được trong thời gian đi làm hơn là chú trọng vào miêu tả những công việc bạn đã làm.

Đáp án: Đúng. Kết quả công việc trước đây mới là điều họ thực sự muốn biết. Trong quá trình làm việc đó thì bạn đã làm gì để cải thiện hiệu quả công việc?

6. Các thông tin cá nhân như tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, thường không cần thiết để đề cập trong loại CV này.
Đáp án: Đúng. Bạn không nên cho thông tin cá nhân cũng như ảnh của mình vào CV bởi vì đây chỉ là công việc bán thời gian và tạm thời. Bạn chỉ cần để địa chỉ mail để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn.

7. Thư giới thiệu cũng không cần thiết phải có khi gửi kèm CV.
Đáp án: Đúng. Thư giới thiệu chỉ dành cho những CV chuyên nghiệp và vị trí công việc ứng tuyển khó khăn, đòi hỏi cạnh tranh cao, làm việc toàn thời gian.

8. Khi nội dung là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất trong CV thì hình thức bề ngoài, cách trình bày của CV cũng cần phải đặc biệt và thu hút.
Đáp án: Đúng. Nghĩa là bạn cần phải chú trọng tới cả hình thức lẫn nội dung nếu muốn có một CV hoàn hảo.

9. Dù là CV cho độ tuổi nào và loại công việc gì thì cũng không chấp nhận những lỗi đánh máy và sai chính tả.
Đáp án: Đúng. Dù là vị trí công việc nào hay nhà tuyển dụng nào thì khó ai có thể chấp nhận những lỗi sai cơ bản đó. Đó là ấn tượng đầu tiên của họ về bạn (vì họ chưa được gặp mặt mà chỉ xem qua hồ sơ) vậy nên bạn cần xem xét cẩn thận các lỗi này trước khi gửi CV đi.

10. Có thể tìm thấy dễ dàng một kiểu CV điển hình mà nhà tuyển dụng nào cũng ưng ý.
Đáp án: Sai. Thực tế, tùy vào tính cách của từng người mà họ có cái nhìn khác nhau. Có thể tất cả chỉ cần một cách chỉnh sửa hình thức nhưng về cách trình bày nội dung thì bạn cần phải sáng tạo. Làm sao để một CV vừa dễ đọc, nắm bắt nhanh thông tin lại vừa ngắn gọn.
* Với mỗi câu trả lời đúng bạn được 1 điểm:
9-10 điểm: Bạn đã biết làm sao để viết được một CV cơ bản.
7-8 điểm: Bạn có kiến thức tổng thể về cách viết CV nhưng bạn cần thực hành nhiều hơn.
Dưới 7 điểm: Bạn không có chút kiến thức cũng như kinh nghiệm về việc này. Hãy cố gắng hơn để có một CV bắt mắt nhé.


(Theo Dân Trí)
 
×
Quay lại
Top