Cứu bé sơ sinh trong thùng xốp trôi trên sông

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Thấy thùng xốp trắng có nắp đậy trôi lềnh bềnh và tấp vào một gốc cây dưới dốc cầu Cần Thơ, người dân mở ra xem, bàng hoàng khi phát hiện bé trai kháu khỉnh được quấn trong chiếc khăn lông cũ.
Vụ việc vừa được người dân khu vực 1, phường Hưng Thạnh, Cần Thơ phát hiện sáng nay trên sông Cái Răng tại khu vực dưới dốc cầu Hưng Lợi phía đường dẫn qua cầu Cần Thơ.


Anh Dương, một người dân tại địa phương cho hay, sáng nay, trong lúc đang phụ vợ bán xôi dưới dốc cầu Hưng Lợi, anh nghe người dân hô to vừa phát hiện một bé trai được đựng trong thùng xốp đang trôi vào gốc cây sát mé sông. Người đàn ông này tức tốc đưa bé đến trạm y tế gần đó cấp cứu.

ss.jpg

Bé nặng 3,9 kg và có khuôn mặt rất kháu khỉnh. Ảnh: Thanh Phong.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tích, trưởng trạm y tế phường Hưng Thạnh, cho biết, khi nhập viện, toàn thân bé lạnh cóng, thân nhiệt hạ thấp, da mặt tái xanh, rốn và nhau vẫn còn dính trên cơ thể. “Nếu bé được đưa đến trạm xá trễ hơn có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Tích nói.

Sau khi được sơ cứu, cắt rốn và làm vệ sinh cơ thể, hiện sức khỏe bé trai đã ổn định. Trạm y tế phường cũng đã cử nhân viên y tế túc trực bên cạnh để cho bé uống sữa và chăm sóc bé chu đáo trong điều kiện không có mẹ bên cạnh.

Theo bác sĩ Tích, đây là lần đầu tiên trạm tiếp nhận một trường hợp trẻ bị thả trôi sông khi mới sinh ra như thế.

ss1.jpg

Bé trai bị bỏ rơi đang được các nhân viên y tế phường chăm sóc. Ảnh: Thanh Phong.

Biết chuyện, ngay trong buổi sáng, nhiều người dân địa phương đã bỏ công ăn việc làm đến trạm xá đề nghị xin được nhận bé làm con nuôi để bù đắp tình thương cho bé. Nhưng bác sĩ Tích cho biết phải chờ UBND phường Hưng Thạnh quyết định.
Trong khi chờ đợi chính quyền chính thức công bố người được nhận bé trai trên, các nhân viên y tế phường tạm thời đặt tên cho bé là Nguyễn Lê Hải Hồ.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi :

be1.jpg


Cậu bé sơ sinh khôi ngô sáng nay được người dân phát hiện bị bỏ trong thùng xốp trôi sông, dây rốn vẫn chưa cắt.

be2.jpg


Bé được đưa về trạm y tế phường Hưng Thạnh chăm sóc, hiện sức khỏe đã ổn định. Tin tìm cha mẹ cháu bé cũng được phường thông báo ngay trong chương trình thời sự tối 8/10 của đài truyền hình địa phương.

be4.jpg


Đôi môi đỏ, tóc rậm, bé rất ngoan, chỉ thức dậy khi bú sữa.

be6.jpg


Các nhân viên trạm y tế phường Hưng Thạnh đặt tên cho bé là Nguyễn Lê Hải Hồ. Trong khi chưa tìm được người thân, bé được ở lại trạm y tế để các nhân viên y tế chăm sóc, cho bú sữa.

be5.jpg


be8.jpg


Sau khi đài truyền hình phát tin, hàng trăm người đã đến trực tiếp hoặc gọi điện thoại đến trạm xá, đề nghị được nhận bé làm con nuôi.

be9a.jpg


Chiếc thùng xốp mang bé Hồ trôi trên sông được các nhân viên trạm y tế giữ lại để phục vụ công tác điều tra của công an.

Theo Vnexpress
 
Trời k hiểu ai là ông bố bà mẹ của bé mà sao nhẫn tâm vứt bỏ thế
 
×
Quay lại
Top