Cuộc sống sinh viên ở Mỹ như thế nào?

nuhong0705

Thành viên
Tham gia
14/1/2016
Bài viết
20
Cuộc sống sinh viên ở Mỹ có thể khác với những gì bạn đã được trải nghiệm ở nước mình. Và các bạn hãy cùng tìm hiểu về cuộc sống sinh viên tại Mỹ ngay dưới đây nhé.

Cấp phép lao động
Là một sinh viên quốc tế du học tại Mỹ, bạn đã được cấp thị thực cho mục đích chính của việc học, do đó cơ hội việc làm của bạn có thể bị giới hạn trong công việc tại trường hoặc các vị trí đào tạo tiếp theo.

duhocsinh.jpg

Những sinh viên đang du học Mỹ
Số an sinh xã hội

Số An sinh Xã hội là số nhận dạng cá nhân ở Mỹ. Họ cũng được yêu cầu trước khi một người có thể được trả lương làm việc.

Là cá nhân quốc tế, bạn phải có việc làm trước khi nộp đơn xin số An Sinh Xã Hội.

Nếu bạn đã được thuê để làm việc tại trường, bạn sẽ phải hoàn thành một số thủ tục giấy tờ để nộp đơn xin Thẻ An Sinh Xã Hội.

Phải mất khoảng hai tuần sau ngày nộp đơn để nhận thẻ An Sinh Xã Hội qua đường bưu điện. Thật không may, bạn không thể được trả lương cho công việc của mình cho đến khi bạn nhận được thẻ An sinh xã hội, do đó hãy bắt đầu quá trình này ngay khi bạn tìm được việc làm.

Tài khoản ngân hàng
Nhiều ngân hàng ở Mỹ yêu cầu khách hàng mua số an sinh xã hội trước khi mở tài khoản. Một số ngân hàng gần khuôn viên của North Park không có yêu cầu này. Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về Định hướng Sinh viên Quốc tế.

Bằng lái
Để xin một bằng lái xe thường xuyên của Illinois, bạn phải có số An Sinh Xã Hội.

Nếu bạn không có số An Sinh Xã Hội, bạn có thể lái bằng lái hợp lệ từ nước sở tại trong một năm. Trong một số trường hợp nhất định, bạn cũng có thể hội đủ điều kiện để có Giấy phép lái xe khách tạm thời (TVDL).

Bạn có thể có Giấy phép lái xe Quốc tế (IDP) từ nước bạn. IDP là bản dịch bằng lái xe tại nước sở tại của bạn; nó không phải là giấy phép lái xe hợp pháp của chính nó.


Bảo hiểm y tế

Người giữ Visa J-1: Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu tất cả người có thị thực J-1 phải có bảo hiểm sức khoẻ đầy đủ trong thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ. Do yêu cầu này. North Park sẽ tự động lập hoá đơn và ghi danh cho những người có thị thực Al J-1 trong chính sách bảo hiểm y tế được North Park bảo trợ. Bạn sẽ có cơ hội để xin miễn nếu bạn có bằng chứng về bảo hiểm đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đặt ra:

- Loại bảo hiểm Bảo hiểm Bắt buộc Tối thiểu liên bang

- Trợ Cấp Y Khoa $ 100,000

- Hồi hương vẫn còn $ 25,000

- Di tản Y tế $ 50,000

Khoản khấu trừ cho mỗi tai nạn hoặc bệnh tật $ 500

Người giữ Visa F-1: Rất khuyến khích bạn mua chính sách bảo hiểm y tế do North Park cung cấp, tuy nhiên, bạn có thể mua chương trình của bạn và nộp bằng chứng rằng nó đáp ứng các mức tối thiểu được liệt kê ở trên.

Để mua bảo hiểm sức khoẻ của North Park, vui lòng liên hệ Văn phòng Quan hệ Quốc tế.

Chữ ký Du lịch
Nếu bạn rời khỏi Hoa Kỳ trong khi bạn là sinh viên du học tại Mỹ, bạn sẽ cần một chữ ký xác nhận du lịch trên Mẫu I-20 hoặc DS-2019. Mỗi chữ ký du lịch có giá trị trong 12 tháng.

Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn sinh viên Việt Nam có thể tìm đến trung tâm tư vấn du học Studylink để được giúp đỡ nhé. Hoặc truy cập vào website sau đề cập nhật các thông tin du học mới nhất. Studylink.org
 
×
Quay lại
Top