Cuộc sống là như thế!

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Ngày xưa có đôi vợ chồng nọ có một cậu con trai 13 tuổi và một con lừa nhỏ. Một hôm, họ quyết định đi chu du thiên hạ để xem nhân tình thế thái.

Khi đi qua một ngôi làng đầu tiên họ nghe thấy những người ở đây thì thầm: “Xem thằng bé trên lưng lừa kìa, đúng là thứ không được dạy bảo đến nơi đến chốn… Ai lại ngồi thế khi cha mẹ phải lội bộ bên cạnh.”

Nghe vậy người vợ liền nói với chồng: “Không thể để họ nói xấu về con mình như vậy được”.

Người chồng bèn nhấc cậu bé xuống và nhảy lên lưng lừa ngồi.

Khi qua xóm thứ hai họ lại nghe mọi người ở đây xì xầm: “Xem kìa, thằng chồng kia quả là không biết xấu hổ, khỏe mạnh thế mà lại ngồi trên lưng lừa để vợ và con đi bộ.”

Anh chồng liền nhảy xuống khỏi lưng lừa và để chị vợ ngồi lên. Hai cha con đi bên cạnh.

Qua xóm thứ ba họ lại nghe thấy người ta xì xầm: “Tội nghiệp anh chồng, làm lụng vất vả cả ngày kiếm cơm áo về cho gia đình lại phải đi bộ, còn xem con vợ kìa! Cả thằng con nữa, đúng là vô phúc mới có được bà mẹ như vậy.”

Nghe vậy cả ba quyết định tất cả cùng ngồi lên lưng lừa rồi đi tiếp.

Khi đi qua một xóm nữa họ nghe thấy mọi người nói với nhau: “Đúng là lũ vô cảm, độc ác chẳng khác thú vật. Ba người ngồi trên lưng con vật nhỏ nhắn thế kia thì gẫy lưng nó mất.”

Nghe vậy ba người liền tụt khỏi lưng lừa và đi bên cạnh con vật.

Đến xóm tiếp theo mọi người cảm thấy không thể tin vào tai mình nữa khi nghe thấy người dân ở đây cười nhạo báng: “Nhìn kìa, đúng là lũ ngu. Cả ba lếch thếch đi bộ trong khi con con lừa chẳng có gì trên lưng.”


P/S: Cuộc sống là như vậy! Bạn thành công hay thất bại; bạn đi trên con đường nào cũng vậy? Sẽ có những người chỉ trích, thậm chí là bêu xấu; sẽ có những lời nói để ngăn cản bước tiến của bạn. Có thể bạn sẽ nghe những lời ko hay còn nhiều hơn những điều bạn muốn nghe gấp nhiều lần trong đời. Nhưng hãy làm quen với điều ấy. Hãy sống như bạn cảm thấy điều ấy là đúng. Hãy là chính mình! Tôi có nghe ai đó nói 1 câu thế này: “Đời người là đấu tranh, là phấn đấu, ai nói gì mặc lòng, ta đi theo con đường của ta!”. Chúc bạn sẽ thành công trong cuộc sống!

 
truyện hay quá. Cuộc sống đúng là nhiều chm lợn thật!!!!!!!!!!
 
thật sự cuộc sống vẫn tiếp diễn ><
 
rất hay và ý nghĩa cho mình xin để chia sẻ với mọi ng nha :KSV@04:
 
ôi
đúng rùi
cuộc đơi là vậy mà
vừa lòng tất cả mọi ng thì ta k thể sống nổi đâu
 
×
Quay lại
Top