Cuộc sống đi mượn!

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
nd.jpg
Phải chăng con người ta luôn tham lam, đứng núi này trông núi nọ, không bao giờ chịu hài lòng với những gì họ đang có...
...luôn căm ghét cuộc sống thực tại? Hay do cuộc sống của họ quá nhàm chán, quá bức bí, họ cảm thấy mệt mỏi và muốn thoát khỏi nó?
Mình bây giờ cũng vậy, lúc nào cũng có suy nghĩ “bản thân chẳng có gì”, công việc không ra công việc. Mình chẳng thể làm và sống nổi với công việc hiện tại này nếu rời khỏi đây, vì vậy mình chẳng dám đi đâu, ráng chịu đựng.
Tiền ư? Càng không có, mình lúc nào cũng phải tính toán, lên kế hoạch mua gì, và không mua gì, tháng này trả nợ bao nhiêu? Tài sản ư? Mình chỉ có duy nhất một chiếc xe máy, nhưng chiếc xe đó chưa hoàn toàn thuộc về mình, bởi chưa trả hết nợ!
Nhiều lúc mình muốn rời khỏi đây, nhưng sẽ đi đâu? Một dấu chấm hỏi lớn không có câu trả lời. Mình sẽ từ bỏ cuộc sống quá mỏi mệt này để cảm thấy thoải mái hơn, không vướng bận gì nữa. Nhưng không, mình cũng không thể làm được! Điều mình sợ chính là làm cho những người mình yêu quý, phải đau lòng. Mình không thể.
Ngày nào những suy nghĩ đó cũng lặp đi lặp lại trong đầu, hoặc trong nhật ký của mình, nhưng để biến thành sự thật thì mình không thể, đơn giản là có quá nhiều lý do để mình không thể “nhẫn tâm” với mình và với mọi người yêu quý như vậy được. Vậy là mình lại tiếp tục sống, sống cuộc sống “đi mượn”.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tôi nghĩ bạn nên dành 1 thời gian khá dài để nghĩ lại những gì bạn đã làm được, chưa làm được và điều bạn đang muôn là gì.Mong bạn sớm nhận ra để tiếp tục nhé.
 
×
Quay lại
Top