Cuộc đời của bạn là tác phẩm của ai? Bạn hay bố mẹ!

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Tôi thường đọc được ở đâu đó câu : tôi muốn viết lên cuộc đời của chính mình. Tôi đã từng nghĩ tại sao lại là tôi muốn viết mà không phải là người khác?



Mỗi người đều có cuộc đời riêng của chính mình và ai cũng làm chủ nó, nhưng một số người lại không có được đặc quyền đó mà nó được chuyển sang tay của bố mẹ.

Bố mẹ liệu có viết được cuộc đời của con cái theo ý chúng muốn hay là theo ý muốn của cha mẹ? Điều này ai cũng có thể trả lời được. Tất nhiên theo ý của cha mẹ chúng rồi.

Nhưng con cái có những mong ước riêng, khao khát riêng và mơ ước riêng của chúng tại sao cha mẹ không để cho chúng được tự do viết lên cuộc đời của chính mình? Nhiều bạn trẻ vì sợ làm cha mẹ buồn hay không có đủ dũng khí để làm phật lòng cha mẹ mà sống như mình muốn đã chấp nhận sống một cuộc đời của người khác.

Có người thích điện ảnh, đam mê với nghề đạo diễn mơ đến những bộ phim với những vai diễn ấn tượng nhưng vì cha mẹ ngăn cản đã không dám thi vào trường điện ảnh. Cuối cùng chọn trường kinh tế để thi. Dù cố gắng hòa nhập với những con số những học thuyết kinh tế nhưng cuối cùng bạn cũng phải bỏ dỡ vì không thể tiếp tục sống với chúng. Bị nhà trường đuổi học bạn khiến cả nhà choáng váng…nhưng đó là hệ quả đương nhiên của việc học trái sở thích, không phù hợp với đam mê và thiên hướng nghề nghiệp.

Bạn có dám tự tay viết lên cuộc đời của mình hay để người khác viết hộ? Chúng ta phải tự mình tìm kiếm những điều mình muốn bởi vì chỉ có chúng ta mới biết được mình cần gì và muốn gì. Hơn nữa tự mình kiếm lấy sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều với người người khác ban cho, phải không?

Tôi không muốn ai can thiệp thay dự định thay đổi cuộc đời tôi theo ý muốn của họ, bởi đơn giản tôi sống cuộc sống của tôi và người khác không thể sống thay tôi. Tại sao họ luôn nghĩ rằng sống như họ mới là sống trong khi tôi cũng sống như cách mà tôi muốn?

Đừng bao giờ nghĩ đến việc thay đổi cuộc đời người khác theo ý của bạn bởi vì bạn đâu phải là họ, bạn đâu biết họ đang tìm kiếm điều gì và điều gì mới làm họ hạnh phúc. Đừng nghĩ rằng là cha là mẹ thì hiểu đời hiểu người hơn những đứa trẻ mới lớn. Mỗi thời mỗi khác và mỗi người đều phải tự sống cuộc đời của người đó.

Nếu muốn bạn có thể góp ý chứ đừng bao giờ nghĩ đến việc thay đổi, hãy để con cái tự viết lên cuộc đời của mình, cha mẹ nhé! Có như thế, con cái mới hạnh phúc được.
Nguồn Cuộc đời của bạn là tác phẩm của ai
 
dù cuộc đời do mình tự quyết nhưng bố mẹ luôn là những ng thầy ,ng chỉ dẫn tuyệt nhất...tất cả cũng chỉ vì ta mà thôi,nhưng nếu bố mẹ can thiệp quá sâu thì sẽ rất mệt mỏi^^
 
×
Quay lại
Top