“Cùng xây trường tương lai” với Prudential Việt Nam.

xu.bong.374

Banned
Tham gia
6/6/2016
Bài viết
0
Từ một phòng học được dựng tạm trên mảnh đất trống, xiêu vẹo, tạm bợ, không có nhà vệ sinh, không có hệ thống nước sạch hay hàng rào bảo vệ, từ tháng 3/2016, trường mầm non Liên Thượng thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vừa được “thay áo mới”...
Với 2 phòng học khang trang được xây dựng theo thiết kế nhà cấp 4, tường xi măng, quét vôi vàng ươm tươm tất, với diện tích sử dụng 250m2, có đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát, công trình vệ sinh và nước sinh hoạt khép kín ở mỗi phòng học. Tổng kinh phí xây dựng công trình này là trên 1,2 tỷ đồng do công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tài trợ. Đây là một trong 20 công trình được Prudential hoàn thành xong trong giai đoạn từ 2013-2015.

Từ phòng học tạm bợ đến ngôi trường đẹp nhất

Nằm cách Đồng Hới khoảng 7 km về phía Nam, Quảng Ninh là huyện giáp ranh biên giới với nước bạn Lào và có khoảng 90.000 người sinh sống, bao gồm người Kinh và Vân Kiều. Trong đó, xã Trường Sơn là xã miền núi xa xôi, có 21 thôn, bản với 60% người Vân Kiều. Cuộc sống của đồng bào còn gặp nhiều khó khăn, lạc hậu. Hiện trên địa bàn xã Trường Sơn có 1 điểm trường mầm non trung tâm và 8 điểm trường lẻ phân bố ở các thôn bản. Trước đây, điểm Trường mầm non Liên Thượng được dựng tạm trên mảnh đất trống, không có nhà vệ sinh, không có hệ thống nước sạch và hàng rào bảo vệ. Các em học sinh đều là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, có gia cảnh khó khăn, phải băng rừng để đi học.

tiep-tuc-cung-xay-truong-tuong-lai-voi-prudential-viet-nam.JPG


Cô Nguyễn Thị Lưu, Hiệu trưởng Trường mầm non Trường Sơn chia sẻ: “Bây giờ, điểm Trường mầm non Liên Thượng trở thành trường đẹp nhất, khang trang nhất trong các điểm trường lẻ. Nếu không có nhà tài trợ thì chúng tôi thể xây dựng được một ngôi trường đẹp như thế này”.

Trường mầm non Liên Thượng là 1 trong 8 công trình đã được khánh thành trong năm 2015 của chương trình “Cùng Xây Tương Lai” do Prudential Việt Nam phối hợp với tổ chức Plan Việt Nam và Saigon Children’s Charity thực hiện (7 công trình khác đã hoàn thành và đưa vào sử dụng tại các tỉnh Trà Vinh, Ninh Bình, Kon Tum, Hậu Giang, Quảng Ngãi, Hà Giang và Lai Châu). Chương trình nhằm mục đích tạo cơ hội tiếp cận giáo dục trong tiện nghi và an toàn cho các em học sinh ở các vùng có điều kiện khó khăn, giúp hàng ngàn em học sinh được học tập trong những ngôi trường mới đầy đủ tiện nghi và an toàn.

Cô Lưu rất phấn khởi nói thêm: "Nhờ dự án Cùng xây tương lai, chúng tôi đã có hai phòng học mới với phòng vệ sinh riêng, sân chơi và hàng rào an toàn. Đây thật sự là niềm hứng khởi của thầy cô, học sinh và cả người dân xã nhà".
Từ năm 2011-2015, với mục đích góp phần phát triển cộng đồng và phát triển bền vững. Trong giai đoạn đầu tiên từ 2011-2015, Prudential đã đóng góp 123 tỉ đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là Giáo dục, Sống khỏe và Hỗ trợ cộng đồng.

Mọi chi tiết các bạn vui lòng liên hệ Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam:

Hotline: 1800 1247
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top