Cung cấp bồn bồn muối tại Hà Nội

hoanghai145

Thành viên
Tham gia
15/3/2016
Bài viết
2
Có thể ai cũng biết bồn bồn là món đặc sản của vùng nước ngập mặn mũi Cà Mau. Bên cạnh các món lẩu mắm điên điển, ba khía… Ai đã từng hưởng thụ canh bồn bồn nấu nước dừa một lần là nhớ mãi. Chỉ cần ít ba chỉ hầm với nước dừa. Khi gần chín thì đổ thêm bồn bồn và thêm gia vị vừa ăn. Món ăn thơm mùi nước dừa lại giữ được vị ngọt đặc trưng của bồn bồn sẽ làm thực khách nhớ mãi.

Bồn bồn ưa vùng đất thấp và phen mặn. Bồn bồn vào mua là từ tháng 6 đến tháng 11, hôm nay đã vào mua nước nổi. Khi vào mua bồn bồn, dân đi thu hoạch bồn bồn và chọn lấy phần non của cây để chế biến thành nhiều món ngon. Mà độc đáo nhất là món bồn bồn muối (hay còn gọi là dưa bồn bồn). Cũng như những loại dưa muối khác, bồn bồn muối làm khá đơn giản. Mục đích ban đầu cũng là để bảo quản được lâu bồn bồn tươi khi không dùng hết. Điều này vừa giữ được giá bồn bồn lại vừa tạo thành một món ăn mới.

Cách muối bồn bồn
Bồn bồn sau khi thu hoạch về, các bộ phận thân, lá, gốc sẽ được sơ chế sạch sẽ. Dùng dao nhọn nhan sắc bén vứt bỏ những phần già, lấy phần trắng non ở phía bên trong. tiếp đến chẻ làm hai hoặc tư tùy theo form size của ruột bồn bồn. Để bồn bồn muối được ngon, phải chọn bồn bồn non và để cách gốc một đoạn khoảng 30 cm rồi ngâm với nước vo gạo.

Sơ chế xong thì chuẩn bị nước muối dưa bồn bồn. Cũng lấy nước vo gạo hâm sôi với một lượng muối vừa phải rồi đem đi ủ. Sau 2 ngày là khoảng thời gian lý tưởng nhất để nước lên men, có vị chua dịu. Rồi cho bồn bồn vào và đợi khoảng 2, 3 ngày sau là có thể dùng được và trải nghiệm.

bon-bon-muoi.png


Chế biến bồn bồn muối
Bồn bồn muối cũng có vị giòn và chua giống như những loại dưa muối cổ truyền khác, ăn mãi không chán. Bồn bồn phù hợp từ mùa hè nóng nực đến các bữa tiệc sum vầy đều có thể hưởng thụ. Bồn bồn muối có thể dùng được ngay kèm với nước mắm tép, kho quẹt, nước tương, trộn gỏi tôm thịt… Hay các món ăn được chế biến với bồn bồn cũng khá đặc sắc như: bồn bồn xào tép, xào thịt, nấu canh chua cá. Bồn bồn muối khi chế biến sẽ không bị mất đi vị thanh chua, bùi bùi ban đầu mà còn thêm các hương vị của các nguyên liệu kéo theo.

Các hương vị này kích thích vị giác và thị giác của người ăn và người xem. Như món bồn nấu cá đồng chẳng hạn, mùi tanh của cá hầu như biến mất mà thay vào đó sẽ là mùi ngan ngát của cỏ rất riêng. Hay biến tấu thành những món ăn với cơm nóng. Ví như kho cùng tép bống tạo cho một hương thơm riêng và sự hài hòa về màu sắc. Món ăn không thể có vị gắt, bồn bồn lại vừa chua chua, ngậy ngậy, bùi bùi.

mà có lẽ rằng món làm người ta khoái khẩu nhất vẫn phải kể đến bồn bồn muối trộn. Cách là cũng rất dễ nhưng mà đòi hỏi phải tường tận và công phu. Bồn bồn muối đem xả nước sạch, xé nhỏ và trộn thông thường với tỏi, ớt, đường. Mùi vị đủ chua, cay, mặn, ngọt kích thích vị giác. Cũng có thể kết hợp với tôm đồng, tép để tăng hương vị đạm đà. Vừa hoàn toàn có thể một món nhậu lai rai lại vừa là món đưa cơm.

Ngày nay, món đặc sản này đã bắt khẩu vị của các vùng trên cả nước.
Nhiều người ở khu vực miền bắc nhiều lúc muốn hưởng thụ món ăn ngon lành này mà không tìm kiếm mua được. Nắm bắt được nhu cầu này của công ty, Công ty Nông sản Dũng Hà hiện nay đã, đang nhập và bán bồn bồn muối. Bây giờ bạn không cần phải vào tận khu vực miền nam mà vẫn có thể thưởng thức món bồn bồn muối đúng hương vị. Nông sản Dũng Hà với sự uy tín sẽ đem đến cho bạn món bồn bồn muối chất lượng với Chi phí hợp lí.

Ngoài bồn bồn muối chúng tôi còn cung cấp các loại thực phẩm sạch khác như: hũ dừa muối, củ hũ dừa tươi, rau tiến vua muối…

Bạn hãy tương tác qua số điện thoại: 0904252352 – 01664345863 để được tư vấn trực trực tiếp hoặc ghé trực tiếp cửa hàng tại:

Số 8, ngõ số 3, đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
 
×
Quay lại
Top