Cún bị nôn bọt trắng ??

Mje_Tran

♥•.°ღ°.•Mje♛K ute•.°ღ°.•♥
Thành viên thân thiết
Tham gia
27/9/2011
Bài viết
1.029
- Chuyện là sáng ngày hôm qua cục Bông nhà em vẫn tung tăng, vui khỏe, giỡn với mấy mụ mèo bình thường. Đến trưa lại thì mẹ em báo cục Bông bị nôn ra bọt trắng, không chịu ăn, cụp đuôi xuống, chả buồn giỡn với mấy mụ mèo nữa mà còn gừ gầm không cho chạm vào người. Ở quê em, không có bác sĩ thú y, nghe nói là chỉ có cái ông hàng xóm chuyên bán thuốc cho súc vật và chích thuốc cho cún. Chiều mẹ em có đưa cục Bông tới chích 2 mũi, về nhà thì Bông ăn đc cơm, khỏe hẳn ra nhưng sờ vào bụng thấy vẫn còn nóng, nhiệt trong miệng thấy đỏ hẳn lên. Sáng hôm nay, mẹ em bảo Bông lại nôn thức ăn ngày hôm qua chứ không phải bọt trắng nữa, Bông giờ lại chẳng chịu uống sữa gì cả :KSV@18:
Em lo lắm :KSV@18:
Không biết có phải Bông bị đường ruột hay giun sán gì hay không nữa. Mà lại ngặt là quê em không có bác sĩ thú y. Vậy bây giờ đem cún đi chích tiếp, cho uống thuốc giun hay sao ạ??
Mn ai nuôi cún có trường hợp như thế này thì giúp em nhaa :KSV@17::KSV@17:
 
Ói ra bọt trắng là cún nhà em bị sốt rồi, phải chích thuốc, không phải giun sán đâu :p
 
@Newsun Chích liên tục vậy nó có sao không ạ :'(
 
Nói chung đừng đi chích tầm bậy hay uống tầm bậy nhe, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ thú y , đừng chữa bệnh cho cún theo kỉu chữa đại như vậy có thể sẽ làm cho nó càng bệnh nặng thêm. Bạn có thể tra cứu trên mạng để biết thêm thông tin, mình tuy có nuôi chó nhưng trường hợp chó nhà mình bị nôn có màu vàng, bác sĩ thú y tới chích thuốc và truyền nước biển cho e ấy mau khỏe thôi. Hy vọng chó của bạn sẽ sớm khỏe lại. :)
 
@pruedence nguyen Quê em ko có bác sĩ thú y ạ :KSV@18:Nên em rất lo, chỉ có thể lên đây nhờ mọi người tư vấn thôi :KSV@18:
 
Để chị lên mạng tìm thử xem, mà quê e ở đâu lận nhỉ ? Vì chị thấy có vài trang tư vấn sức khỏe cho thú cưng ấy. Để tìm thử xem nào :).
 
Nếu chó đi phân bình thường thì có thể là do bị viêm ruột ấy, tránh đừng cho ăn thức ăn khô cứng, hạn chế ko cho ăn xương, đặc biệt là xương gà. Chó chị nuôi cũng từng bị viêm ruột như vậy. Nên cho ăn thức ăn cho thú nuôi và uống thuốc bổ, ăn các thức ăn dễ tiêu dễ hấp thụ :). Chị chỉ giúp dc nhiu đó thôi
 
@pruedence nguyen Ở Bình Thuận đó c. Ở đây hiếm khi có bs thú ý có kinh nghiệm. Mỗi lần cún bị bệnh coi như là nằm chờ chết :KSV@18:Em cám ơn chị nha
 
Cố gắng chăm sóc tốt cho cún nhà em, nếu nó k ăn dx nhìu e có thể dùng muỗng nhỏ móm sữa cho nó uống, từng tí thôi cũng dc. Uhm, đây là số đt của bác sĩ thú ý chị hay chăm sóc cho cún nhà chị, 0918396232. ( bác sị thịnh, là nữ nhé ) e cứ gọi thử xem, cứ nói đại là tình trạng chó vậy vậy á, hỏi tư vấn, cứ nói là người quen giới thiệu, kỉu như hỏi tình trạng vậy có sao ko để đem đến bác sĩ thú y. Nói chung e cứ nói xạo đi, giả vờ là từng cho chó khám ở chỗ này rồi :v good luck :)
 
Dạ em cám ơn chị. Tại vì là em đag đi học không ở nhà nữa. Mẹ em bảo thỉnh thoảng nó có tự động chạy ra uống nước 1 lèo xong vào nằm tiếp. Em sợ đi chích nhiều làm nó mệt hơn tại bạn em nói nhiều khi thuốc mạnh chó nhà em mới có 4 tháng thôi sợ không chịu nỗi . Mà nó hay chạy linh tinh gặm bậy lắm :KSV@08:nên em nghĩ nó bị đường ruột
 
@Mje_Tran Chắc chắn bị sốt đó em, không phải bị đường ruột đâu
 
×
Quay lại
Top