Cứ thong thả thôi

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Dù công việc bận rộn hay có đôi lúc dậy trễ, bản thân cũng chưa bao giờ cho phép mình pha một tách cà phê vội vàng.


Đối với mình, một ngày chỉ bắt đầu khi khói nóng bốc lên từ ly cà phê sữa với màu nâu sẫm sóng sánh một cách quyến rũ trong chiếc ly sứ trắng muốt, được đặt yên vị trên tấm lót ly kèm hình ảnh minh họa được vẽ lại từ bộ phim hoạt hình yêu thích nhất của mình - "Up". Chỉ khi cảm nhận được mùi thơm nồng nàn của cà phê, nếm vị đắng đậm đà được hòa trộn một cách khéo léo với vị ngọt quyến rũ, chạm tay vào chiếc ly sứ nóng hổi đang tỏa nhiệt một cách mạnh mẽ, trí não mình dường như mới bắt đầu “chạy” một cách linh hoạt.

Nếu có thể bước ra khỏi tâm trí của mình, trở thành một cá thể hiện hữu để quan sát hành động pha và uống cà phê mỗi buổi sáng của bản thân, có lẽ sẽ không bao giờ mình thấy nhàm chán, mình có thể xem đi xem lại và cảm nhận được vẻ đẹp của toàn bộ quá trình thư thái này. Mỗi buổi sáng là sự tổng hòa của giai điệu, mùi hương và màu sắc. Đó là bữa đại tiệc của thính giác, thị giác, khứu giác và xúc giác.

Từ âm thanh trong trẻo phát ra từ quá trình đổi thay hình dạng của nước đến điểm có thể bốc hơi và mang trong lòng sức nóng có thể làm bỏng rát cơ thể người. Từ những gói cà phê hòa tan được đóng gói một cách vuông vức trong bao bì với màu sắc rực rỡ gợi cho mình nghĩ đến màu của nắng, của mặt trời. Từ mùi thơm xông thẳng vào mũi mang lại một cảm giác choáng ngợp, cứ như một thứ năng lượng bổng chốc ập vào cơ thể, lan tỏa đến tận ngóc ngách của trí não để kích hoạt tất cả những giây thần kinh, và trong một khoảnh khắc, mình đã nhìn mọi thứ xung quanh theo một cách khác, tươi mới và hấp dẫn hơn.


coffee6-2871-1397801508.jpg


Từ sự chuyển màu của cà phê khi được hòa tan trong dòng nước nóng, màu sắc sóng sánh của nâu và trắng, những vòng xoay của chiếc thìa tạo nên những vòng xoáy hòa trộn cà phê, đối với bản thân mình, nó như một sự khởi đầu để tạo ra một điều kỳ diệu của ngày mới. Tất cả những công đoạn này được diễn ra một cách từ tốn và thong thả, cho dù công việc bận rộn hay có đôi lúc vì thức dậy trễ, bản thân mình cũng chưa bao giờ cho phép mình pha một tách cà phê vội vàng.

Mình muốn cảm nhận được thời gian đang chầm chậm trôi qua khi đứng đợi một tách cà phê được hoàn thành. Mình muốn được cảm nhận dòng chảy gấp gáp của cuộc sống ngoài kia phải chờ đợi mình, phải cho mình chuẩn bị một cách sẵn sàng với tách cà phê yêu thích. Mình có cả ngày để mà vội vàng, để mà cuốn theo nhịp sống tên lửa hiện đại, còn ngay lúc này, ngay khoảnh khắc này, khi chỉ có mình và tách cà phê, mình có quyền được thong thả để cảm nhận cuộc sống, chỉ có như vậy, mình mới có đủ sức mạnh cho một ngày mới, mình thật sự nghĩ như vậy.

Mình sẽ nhớ nhất cảm giác được cầm trong tay tách cà phê ấm nóng, đứng nhìn mặt trời dần dần xuất hiện phía đường chân trời. Màu cam của bình minh, màu của ánh sáng, màu của sự khởi đầu và màu của tĩnh lặng được pha trộn và bày ra trước mắt mình như một bức tranh nghệ thuật của ngày mới. Vào những khoảnh khắc như vậy, mình mới có cảm giác biết ơn chân thành và mãnh liệt đối với cuộc sống này.

Quả thật đúng như câu nói mình tâm đắc nhất trong đoạn phim quảng cáo mới của một hàng cà phê, cũng là loại cà phê mình nạp vào người mỗi buổi sáng, “cứ thông thả thôi, vì cà phê ngon không thể vội vàng”. Đúng vậy, cứ thế mà thông thả, mà tận hưởng một tách cà phê ngon thì mọi chuyện dù có thế nào thì mình cũng sẽ vượt qua được.


Theo Ngôi Sao
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top