Crush là gì? Crush có ý nghĩa gì?

Khải Bá Thiên Vương

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/9/2016
Bài viết
79
Việc dùng một từ tiếng Anh thường xuyên và thuần Việt nó (sử dụng thay thế cho từ tiếng Việt) đang là một trào lưu của giới trẻ. Thế nhưng nếu bạn chưa biết nghĩa hoặc ngữ cảnh cụ thể của từ (một từ tiếng Anh thường có rất nhiều nghĩa và sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau) được dùng trong cuộc hội thoại, có thể bạn sẽ cảm thấy trở nên lạc lõng giữa câu chuyện và bọn bạn thì thường rất lười để giải thích cho bạn.

Bạn đang thắc mắc crush là gì? Ohay sẽ giải thích một cách đầy đủ nhất có thể cho bạn.




CRUSH LÀ GÌ?


Dù có nhiều nghĩa như vậy nhưng nghĩa duy nhất và ngữ cảnh duy nhất được các bạn trẻ sử dụng và biến nó thành trào lưu đó chính là crush trong cụm: have a crush on someone/somebody.

Như vậy, Crush có nghĩa là thích hay phải lòng ai đó.






Chắc chắn ai cũng đã từng crush một ai đó. Không cần biết người bạn crush có thích lại bạn hay không. Một số người cho rằng crush nghiêng về nghĩa "yêu thầm", "yêu đơn phương", nhưng không phải như vậy. Crush bản thân nó không bộc lộ ý nghĩa như thế, chỉ là các bạn tự suy diễn ra mà thôi. Chỉ cần bạn thích hoặc mến một ai đó, đã có nghĩa là bạn đang crush mà không cần biết là đối tượng bạn crush có suy nghĩ gì về vấn đề này, hoặc có đáp lại tình cảm của bạn hay không.

Crush khác với like, love hay ở điểm nào?

Crush được dùng để nhấn mạnh mức độ tình cảm chủ động từ phía bạn và người đó có sức ảnh hưởng lớn đối với bạn. Tình cảm đó của bạn, có thể được đáp lại hoặc là không. Và thường thì đối tượng không may mắn được đáp lại tình cảm sẽ nhiều hơn, mặt khác, crush còn có nghĩa là "tan nát, bầm dập" cho nên nhiều người mới gán cho crush ý nghĩa "yêu đơn phương" là như vậy.




CÁC BIỂU HIỆN CỦA VÀ CẢM XÚC THƯỜNG THẤY CỦA CRUSH


Vậy biểu hiện của Crush là gì?

Crush có các vùng và các biểu hiện đa dạng, thử xem là bạn có đang crush ai không nhé.




1. Crush gần bên cạnh
10 vùng Crush (crush zone) cơ bản chuẩn không cần chỉnh






Dù là Crush ở dạng nào, cảm xúc chung của chúng ta khi gặp Crush cũng là bối rối và ngại ngùng, đôi khi chẳng nói được câu gì. "Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc/ Biết làm gì cho em khi không được bên em" :))). Cảm xúc đó ít hay nhiều phụ thuộc vào sự kiềm chế và che giấu bản thân của bạn. Và bạn luôn luôn muốn mình trông thật hoàn hảo và lung linh khi xuất hiện trước crush của mình.




5727-f8cb59e421082cd3c0147235e7b2a5c3.jpg
Nguồn: Buzzfeed


Còn bạn? Bạn có đang crush ai giống như vậy không?
 
Mình nghĩ là phải nói cả phrase crush on mới đứng chứ bạn
Mọi người có thể tìm cách học từ vựng tiếng anh đỡ chán tại link sau
Mã:
https://www.cachhoctienganhthanki.com/tieng-anh/phuong-phap-tieng-anh-ky-lich-su-phan-2/
 
Mình biết từ này vào cuối năm ngoái, và lúc biết nghĩa cũng là lúc mình biết mình cần dùng từ này để nói về ai đó mất rồi...:"><3<3
 
Giờ mới hiểu crush, cứ nghe nói mà không hiểu nghĩa
 
×
Quay lại
Top