Công dụng làm đẹp không ngờ tới từ vỏ bưởi

chautuanpro

Thành viên
Tham gia
20/5/2015
Bài viết
7
Bưởi là loại trái cây rất quen thuộc và phổ biến đối với những ngừoi dân Việt. Tuy nhiên mọi ngừoi thường biết đến công dụng của quả bửoi mà không biết rằng vỏ bưởit cũng mang rất nhiều công dụng trong nó. Sau khi ăn bưởi, bạn đừng nên vứt vỏ bửoi đi nó có nhiều tác dụng mà bạn nên quan tâm đấy. Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu, vitamin A, C có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp như dưỡng tóc, hay chỉ là công dụng trị ho tiêu đờm, chữa dạ dày, lợi tiểu. Bạn Hôm any tôi xin giứoi thiệu cho các bạn biết một số công dụng của vỏ bưởi dưới đây để phòng trừ khi dùng đến.
mvb7.png


Công dụng của vỏ bưởi
Hỗ trợ trẻ hóa làn da

Cách làm: Bạn cắt mỏng vỏ bưởi thành từng lát để làm mặt nạ hoặc chà trực tiếp lên da.
Chống lão hóa da: Vỏ bưởi có công dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa. Với lượng vitamin C dồi dào có trong vỏ bưởi giúp nuôi dưỡng da và kích thích quá trình hình thành collagen, ngoài ra, còn duy trì độ đàn hồi, ngăn chặn hình thành các nếp nhăn và cho phái đẹp làn da săn chắc hơn.
>>trẻ hóa làn da
Tẩy tế bào chết: Dùng vỏ bưởi có tác dụng loại bỏ bụi bẩn khó chịu, tích tự bám trên da.
Chống nắng: Chất lycopene trong vỏ bưởi có công dụng hiệu quả trong việc phòng chống bệnh ung thư da gây ra do tia cực tím.
Trị mụn, viêm da: Tinh dầu sẵn có trong vỏ bưởi giúp bạn loại bỏ lượng dầu nhờn trên da mặt, từ đó chống mụn nhờ vào khả năng làm tăng độ PH cho da. Ngoài ra vỏ bưởi cũng phòng tránh được tình trạng da bị mẩn ngứa, dị ứng.
Trị ho
Giao mùa là lúc bạn dễ bị cảm lạnh và ho nhất. Do vậy, dùng bưởi trị họ rất hiệu quả. Hãy dùng khoảng 10g vỏ bưởi rửa sạch, thái sợi và cho vào một cái chén, thêm một chút đường, sau đó hấp uống 1 ngày 3 lần không những hết ho mà còn tiêu đờm nhanh chóng

Giảm cân
Chất cellulose có vai trò quan trọng trong việc cải thiện vóc dáng, giúp làm giảm mỡ máu, làm tan lượng mỡ thừa và ngăn chặn sự tích tụ chất béo gây nên bệnh béo phì. Chất này có rất nhiều trong vỏ bưởi
Cách làm:
Cách 1: Vỏ bưởi cắt sợi nhỏ và ngâm với nước muối, sau đó cho vào nồi nấu khoảng 10 phút rồi vớt ra. Tiếp tục nấu phần vỏ bưởi, thêm đường phèn và nấu đến khi hỗn hợp sánh lại. Chờ tới lúc nguội thì bạn cho vài thìa mật ong vào khuấy đều. Nếu khó uống bạn có thể thêm nước ấm vào, mỗi ngày uống một ly trà bưởi bạn sẽ không phải lo lắng về thân hình quá cỡ của mình nữa.

Cách 2: Dùng vỏ bưởi nấu lên tắm là cách giảm cân hiệu quả. Khi tắm bạn nên pha loãng với nước lạnh, lượng tinh dầu được chiết xuất ra trong quá trình nấu giúp làm sạch và sát khuẩn da. Đồng thời, với mùi hương của tinh dầu sẽ tạo cảm giác thoải mái, kích thích quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể và nâng cao hiệu quả giảm cân.
>>sản phẩm trắng da
Làm đẹp tóc
Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng làm mượt tóc, duy trì độ dài và giảm xơ gãy.
Cách làm: Thái nhỏ vỏ bưởi thành từng khúc, rửa sạch và đun sôi, cho thêm một ít cành hương nhu vào nồi, sau khi sôi đổ ra chậu, chờ tới lúc nước nguội thì thêm khoảng 3 thìa mật ong, vắt nước cốt chanh vào.
Gội đầu 3 lần mỗi tuần với hỗn hợp tinh dầu bưởi này sẽ giúp tóc óng mượt, giảm gàu rất hiệu quả. Với những người bị chứng hói đầu, hãy dùng tinh dầu vỏ bưởi tươi xịt lên tóc. Tinh dầu của vỏ bưởi kích thích mọc tóc rất tốt, đặc biệt là đối với các mẹ mắc chứng rụng tóc sau khi sinh.
>>chăm sóc da tự nhiên
Công dụng của vỏ bưởi là một trong những mẹo mà bạn nên biết, vì vỏ bưởi rất dễ kiếm. Để hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cũng như sắc đẹp bạn có thể bổ sung cùng với việc tham khảo sản phẩm trên Chiaki.vn, là 1 web TMĐT chuyên cung cấp các sản phẩm tăng cường sức khỏe, sản phẩm làm đẹp
 
×
Quay lại
Top