Công dụng của cỏ sữa lá nhỏ

thu bi

Banned
Tham gia
18/11/2016
Bài viết
0
Bạn nghe nói nhiều về cây cỏ sữa, nhưng chưa biết hết công dụng của loại vị thuốc này ? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị công dụng hữu ích của cây thuốc này nhé.

Cây cỏ sữa có 2 loại là cỏ sữa lá lớn và cỏ sữa lá nhỏ, tuy nhiên cỏ sữa lá nhỏ được dùng làm thuốc hơn.

Cây cỏ sữa lá nhỏ có thân và cành tím đỏ, hình bầu duc, có răng ở mép, ít hoa, hạt nhẵn, là loại cây thảo sống nhiều năm, mọc bò, mọc hoang ở khắp nơi nhất là ưa mọc ở nơi khô cằn, sỏi đá. Từ xa xưa, người dân thường hay thu hái cỏ sữa về rửa sạch dùng tươi hay phơi khô để dùng làm thuốc.

662-400x300.jpg
Trong cây cỏ sữa lá nhỏ chứa nhiều axit galic, hợp chất phenolic, quercetin, một ít tinh dầu như cymol, carvacrol; rễ chứa nhiều taraxerol, tirucallol và myrixyl alcohol; lá và thân chứa flavonoid nên toàn cây có thể sử dụng làm thuốc.

Công dụng của cây cỏ sữa lá nhỏ là thanh nhiệt, kháng khuẩn, tiêu viêm, tiêu độc, lợi tiểu, thông sữa. Cỏ sữa lá nhỏ thường được dùng trị bệnh ngoài da và bệnh đường ruột, ngoài ra còn có tác dụng thông sữa, tăng tiết sữa,…bởi theo các nghiên cứu, dung dịch cỏ sữa có tác dụng ức chế sự sinh sản của các loại vi trùng lỵ và các chủng vi khuẩn tụ cầu vàng.

loi-ich-it-nguoi-biet-den-cua-cay-co-sua.jpg
Trong đông y, cây cỏ sữa không những là vị thuốc quý được dân gian tin dùng mà còn là loại thuốc cổ truyền có nhiều tác dụng làm giãn phế quản và cách mạch máu ngoại vi, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, viêm phổi, hen suyễn, cảm lạnh, sổ mũi.
tre_bi_tieu_chay_cap_nguyen_nhan_va_cach_xu_ly_1.jpg
Một vị thuốc với nhiều công dụng như vậy, chắc hẳn sau khi đọc xong chắc chắn nhiều người đang tìm mua vị thuốc này. Hiện nay công ty chúng tôi có bán sản phẩm cây cỏ sữa lá nhỏ với giá 300.000đ/kg.

Liên hệ mua hàng Công ty thảo dược đức thịnh- 1306 kha vạn cân linh trung thủ đức. Hoặc quý vị chỉ cần nhấc máy lên gọi đến số 0909437474 c.Thu ( sms, zalo,viber,tango) để được tư vấn về sản phẩm và đặt hàng.


Chúng tôi giao hàng trên toàn quốc với dịch vụ Cod, đổi trả sản phẩm nếu phát hiện hàng giả hàng nhái.
 
×
Quay lại
Top