Công dụng của cây tùng la hán

utduong37

Thành viên
Tham gia
14/8/2017
Bài viết
0
Cây tùng la hán là giống cây cảnh quý. Vỏ nó già bong tróc ra nhìn cổ lão, lá có thể h.ãm lại nhỏ và dày đặc như lá mai chiếu thủy, gỗ cứng có thể làm lũa. Hơn nữa, mình nuôi tùng la hán nhanh lớn hơn nuôi sanh! Không hiểu có phải mình có duyên với tùng la hán hay là trình độ trồng sanh quá kém nữa.

tung-la-han-1.jpg


Tên khoa học: Podocarpus macrophyllus
Họ thực vật: Podocarpaceae (Thông tre)
Chiều cao: 2 – 4 m
Công dụng: Tùng La Hán là loài cây đẹp, có sức sống tốt, dễ chăm sóc. Cây được sử dụng để trồng làm cảnh sân vườn, cảnh quan nhà máy, công viên, biệt thự, dọc lối đi, dải phân cách… Cây mang lại sự thịnh vượng, phồn vinh và may mắn cho gia chủ.
Tùng La Hán là cây thân mộc, có thể chị hạn tốt, thích nhiệt độ nóng ẩm (nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt là trong khoảng từ 18-25oC), tuy nhiên Tùng La Hán là loài cây chịu lạnh kém. Cây có chiều cao trung bình từ 7-10m, tối đa là 20m, cành nhánh nhiều, tán lá rộng.
Lá của cây Tùng La Hán mọc so le, có dạng hình xoắn ốc, dày, cứng và có màu xanh đậm. Lá cây bền, ít rụng và xanh quanh năm. Qủa của cây có dạng hình trứng, khi chín có màu đỏ tía nhìn giống ông la hán khoác áo cà sa nên cây có tên gọi là Tùng La Hán. Hạt của cây được dùng để ươm trồng cây giống, trồng cây kiểng nội thất đẹp và sang trọng.

tung-la-han-4.jpg


Cây Tùng La Hán đẹp là một trong các loại cây được sử dụng rất nhiều trong các công trình như công viên, đình chùa, khuôn viên các công trình văn hóa, sân vườn biệt thự, tiểu cảnh… Cây được trồng thành hàng hay trồng kết hợp với các loại cây trồng viền, cây cỏ nền tạo cảnh quan xanh thu hút
>>> XEM THÊM: CÂY TÙNG ĐUÔI CHỒN
Tùng La Hán được xem là loài cây mang lại sư may mắn, phồn vinh, thịnh vượng nên được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt là những người sành điệu trong làng cây cảnh. Tùng La Hán xanh quanh năm, là loài cây mang lại màu xanh tươi mát, không khí trong lành cho môi trường.
Cũng giống với các loại cây như cây may mắn, cây cẩm thạch, cây tùng búp,…Tùng La Hán cũng sử dụng các chất trồng đơn giản như mùn dừa, tro trấu hoặc đất trồng giàu dinh dưỡng để ươm trồng cây. Cây con cần có chế độ chăm sóc kỹ, tưới nước và cung cấp thêm chất dinh dưỡng để cây khỏe và phát triển tốt. Tùng La Hán tuy có bộ rễ phát triển mạnh, ưa nhiều nước nhưng khi bị úng lâu cây cũng sẽ bị vàng lá hoặc chết dần.
Để cây Tùng La Hán phát triển tốt, xanh lá, đẹp dáng cây cần được tưới nước đầy đủ và có sự phòng chống sâu bệnh hại tốt… Có thể tìm hiểu về cách trồng cũng như chăm sóc cây qua link sau đây: HD chăm sóc cây hoa cảnh
Mọi chi tiết, thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 0988.580.657
Cây cho dáng đẹp, tuổi thọ cao.
 
×
Quay lại
Top