CONAN chap 1076 [Tiếng Việt]

Chap này hay quá, cảm ơn team!

Shaun The Sheep Movie Ok GIF
 
?
PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1076.
?


?
1/ Vụ của Kid: tựa đề 2 chữ chiếm đa số.
Trong 62 chap Kid xuất hiện có tận 44 chap mang tựa đề 2 chữ. Vì Aoyama-sensei muốn tên chap xúc tích ngắn gọn cho hợp với phong cách của Kid: nhanh gọn lẹ và ngầu.
Chap 1076 mang tên “khiêu khích” để tả nhanh hành động của Kaito, mục đích: tạo mánh cho vụ trộm.

?
2/ Vương triều Rovanov và vương quốc Ingram.
Rovanov là phiên bản Conan của Romanov – vương triều cuối cùng của lịch sử nước Nga (1613-1917). Còn vương quốc Ingram của nữ hoàng Selizabeth là bản “nhái” của nước Anh mà nữ hoàng Elizabeth từng trị vì, ta thấy “Ingram” đọc gần giống “England”. Ingram và Selizabeth được nhắc đến trong vụ trộm viên đá topaz Crystal Mother (Magic Kaito chap 21).

?
3/ Chiếc vương miện gắn viên đá Queen’s Bangs.
Chữ “Queen” trong “Queen’s Bangs” biểu thị vương miện này thuộc về vương hậu. Nó là kiểu vương miện nửa vòm, gồm có:
+ gọng dưới hình ngoặc nhọn nạm kim cương,
+ liền trên là những gọng kim loại quý uốn theo kiểu họa tiết trang trí,
+ phần gọng ở giữa được uốn giống biểu tượng Bích (spade) và gắn viên ngọc thạch lựu ở chính giữa.
Mình nhấn mạnh hình (Át) Bích vì nó xuất hiện ở 3 chỗ: vương miện, lá bài ảo thuật của Kid và điện thoại của Rei.

?
4/ Những viên đá quý “lớn nhất thế giới”.
1/ Black Star: viên ngọc trai đen lớn nhất thế giới.
2/ Luna Memoria: viên đá mặt trăng lớn nhất thế giới.
3/ Fairy's Lips: viên ngọc ốc xà cừ lớn nhất thế giới.
4/ Queen’s Bangs: viên ngọc thạch lựu lớn nhất thế giới.
5/ Fist of Blue Sapphire: viên sapphire xanh lớn nhất thế giới.
6/ Green Dream: viên ngọc lục bảo lớn nhất thế giới.
7/ Red Tear: viên ruby lớn nhất thế giới.
8/ Midnight Crow: viên kim cương đen lớn nhất thế giới.

?
5/ Đôi nét về đá thạch lựu (Garnet).
Cái tên Garnet bắt nguồn từ tiếng La tinh Granatum - nghĩa là “thạch lựu".
Garnet có nhiều màu. Garnet màu xanh lá (demantoid) là một trong những viên đá đẹp nhất và đắt nhất hiện nay. Còn Garnet đỏ chính là ngọc hồng lựu.

Đá Garnet được hình thành do sự tiếp xúc giữa mắc ma nóng chảy và cacbonat trên nhiều chất liệu đá khác nhau. Công thức hóa học là X3Z2(SiO4)3 với X = Ca, Fe,…Z = Al, Cr,…, có độ cứng 6.5-7.5 và có khả năng giúp thanh lọc, cải thiện hệ tuần hoàn.

Đặc biệt, ngọc hồng lựu được xem là mang đến sức sống, nghị lực, lòng tin, sự trung thành, là biểu tượng của tình bạn và tình yêu lâu dài. Nó được dùng làm bùa hộ mệnh khi có thể báo hiệu về nguy hiểm sắp đến với chủ nhân.

?
6/ “Reiwa’s Wizard” và “Kid Killer”.
Sensei nâng cấp 2 “đứa con cưng”: Kid hồi trước mang danh “ảo thuật gia dưới ánh trăng” (biệt danh đẹp bí ẩn của 1 người tài giỏi khéo léo) thì bây giờ được gọi là “thầy phù thủy thời Lệnh Hòa” (biệt danh đẳng cấp thời đại của 1 người có phép thuật). Conan cũng chẳng kém cạnh: trước là “khắc tinh của Kid”, giờ trở thành “người diệt Kid”.

?
7/ Điểm đặc trưng khi Kid cải trang trong Conan.
Trong Detective Conan ta thấy Kid dùng 1 lớp da giả khác nhau cho mỗi vụ.
Vì vậy đã có nhiều nhân vật bị Kid giả dạng như: Shiro, Ran, Kogoro, Jirokichi, Takagi, Genta, Shiho, Masumi, Sonoko, Agasa, Kazuha. Ta thấy tất cả là nữ hoặc người có vẻ gà mờ, thiếu nhạy bén.

Đồng nghĩa nếu không bất đắc dĩ thì Kid sẽ không cải trang những người nam cao khỏe và nhạy bén như Subaru hay Rei, vì khó hạ gục họ. Vụ “Mộc Thần” Kid lựa kiểu ngẫu nhiên, nhưng Sensei vẫn chọn Agasa cho Kid.

?
8/ Quán Poirot trở nên nổi tiếng từ bao giờ?
“Cà phê Poirot” được biết đến nhiều là từ lúc bên tổ chức chương trình đến phỏng vấn Kogoro, vì văn phòng thám tử nằm ngay phía trên quán. Nhưng phải đến khi Rei tới làm rồi thu hút khách hàng nữ thì Poirot mới nổi tiếng như bây giờ.

?
9/ Azusa và Rei?
Hiện tại cả trong manga và movie (không tính Zero’s tea time), Azusa và Rei chỉ xem nhau là bạn bè và đồng nghiệp. Cả 2 không hề có hành động “thả thính” nào với đối phương. Rei dùng kính ngữ “san” để gọi Azusa đã thể hiện thái độ lịch sự (không thân thiết). Còn Azusa thì đã 2 lần dáo dát đề phòng vì sợ bị dính phốt hẹn hò với Rei.

?
10/ Rei bất cẩn khi để mình nổi bật?
Đã là gián điệp thì Rei cần giấu mình cho kĩ. Bởi nếu lỡ bạn ở trường cảnh sát tới tìm Rei thì hỏng bét còn gì? Cần nhớ Rum ở ngay cạnh quán.
Trong 3 thân phận: Furuya, Amuro và Bourbon của Rei thì thân phận “thám tử Amuro làm ở Poirot” thoải mái nhất. Phải chăng vì thế mà Rei đã giảm bớt sự cảnh giác và không giấu mình kĩ?

?
11/ Rei không hề định khoe khoang khả năng ảo thuật.
Lúc Azusa đề xuất Rei đã định lấy lí do “không có bộ bài” để thoái thác, ai ngờ Sonoko có mang theo. Hết cách nên anh ấy đành phải làm ảo thuật. Làm xong được khen, Rei mặc dù có cười nhưng nụ cười đó nhằm cảm ơn chứ không phải cười đắc ý hay “lân lân trên mây” gì cả.

?
12/ Kid nghĩ về Rei như thế nào?
Lúc trên tàu Bell Tree, Kid giả làm Sherry và đã biết Bourbon là thành viên của một tổ chức nguy hiểm xài súng, bom, thuốc nổ,… có thành viên cải trang hoàn hảo, có gián điệp từ FBI, và Bourbon cũng không phải dạng vừa.

?
13/ Rei đã biết Sherry mình gặp là Kid hay chưa?
Lúc đó biết khoang cuối đầy bom, Rei định dẫn Sherry đi cùng mình, nhưng bị Shuichi ném lựu đạn tách khoang để ngăn lại. Mặc dù thấy khoang cuối mà Sherry đã đi vào nổ tung, Rei vẫn lờ mờ nhận ra Shuichi. Đồng nghĩa rằng, sau khi xác nhận Shuichi còn sống, Rei liền đặt nghi vấn “Sherry có thật đã chết trong vụ nổ hay không?”.
Và quả thật spoiler 1078 mới tiết lộ rằng Rei đã hỏi Kid với ý “trước đây tôi đã gặp cậu ở đâu đó rồi thì phải”.

?
14/ Vermouth có báo Tổ chức chuyện Sherry còn sống không?
Nếu báo thì phải thích chuyện có người nhờ Kid cải trang thành Sherry, dẫn đến nguy cơ bại lộ bí mật teo nhỏ. Xem ra hiện giờ Tổ chức đều nghĩ Sherry đã chết.

?
15/ Ý nghĩa lá Át Bích gắn với Rei và Kaito.
Trên lưng chiếc smartphone Rei xài có biểu tượng “Spade bị lõm”, có vẻ là phiên bản Conan của “trái táo bị cắn” hiệu Apple. Có ý nghĩa nhất định khi sensei tặng Rei hình “Bích khuyết” này.

Vương miện “Queen’s Bangs” Rei bảo vệ có hình (Át) Bích. Rei ảo thuật bằng lá Át Cơ nhưng sau đó bị Kid lật tẩy bằng lá Át Bích. Lúc chơi bài Old Maid với Wakita (chap 1027) cũng có các lá Át Bích, 4 Rô giống vụ này, và ở đoạn bị Wakita bóng gió chửi “phản bội” Rei đang giữ lá Át Bích và J Bích. Vậy nghĩa là sao?

Át (Ace) nghĩa là số 1 hay vô địch, vì vậy nó trở thành quân mạnh nhất và quyền lực nhất trong bộ bài 54 lá. Rei là “át chủ bài” của Zero.

J (Jack) biểu thị hiệp sĩ, tướng lĩnh hoặc quan cận thần. Rei là hiệp sĩ bảo vệ các “yếu nhân”, là “tướng quân” xông pha chiến tuyến.

Bích (Spade) có màu đen, biểu thị ban đêm và mùa đông. Về nguyên tố, nó đại diện cho không khí, hơi thở cũng như tâm lực. Là hiện thân của người đàn ông và thanh kiếm.
Chất Bích thường mang ý nghĩa không may, bất lợi, khó khăn trong các thứ, ví dụ: tình duyên lận đận, bản thân nghèo túng, bệnh tật, sự nghiệp khó thăng tiến, thậm chí là gặp nguy hiểm tính mạng.

Át Bích là quân mạnh nhất bộ bài, có ý nghĩa tâm linh rất lớn, nên hình Bích của quân Át được vẽ cách điệu và to hơn 3 quân Át kia. Nó ẩn dụ cho “át chủ bài” gặp khó khăn chập chùng và hiểm nguy liên tiếp. Còn J Bích thì biểu thị hiệp sĩ lận đận hay tướng lĩnh gian truân. 2 lá bài này ẩn dụ cho cả Rei và Kaito: 2 anh đã, đang và sẽ bị “ăn hành ngập mặt”.

Tuy nhiên có một điều đáng mừng, là hình “bích bị khuyết” của Rei, Rei sẽ không đến mức xui tận mạng.

?
16/ Gợi ý ẩn dụ về Át Bích + 4 Rô?
Màn “phá giải ảo thuật” của Kid gợi ý về một tình huống ẩn mình + tráo đổi “tưởng một mà hai, tưởng ở giữa nhưng thực ra ở trên cùng” của “át chủ bài” và 1 người khác (liên quan đến 4 Rô) trong đội.

?
17/ Kid sẽ bị Rei “dạy đời” lại?
Chính vì ghét câu nói: “chỉ vì trò trẻ con này mà đã lâng lâng trên mây thì có ngày ngã dập mặt” nên Rei mới gọi trợ thủ giúp mình tóm Kid. Với trình suy luận A1, Rei sẽ nhận ra Kid cải trang ai rồi cho một tràng giáo huấn.

?
18/ Cách cáo từ thân thiện bằng đàn bồ câu.
Kid khá ít biến ra đàn bồ câu trong những vụ trộm trước. Mình nhớ chỉ có 2 lần là lần này và lần Kid giả làm Shinichi. Kid muốn mọi người ngước lên nhìn bồ câu để mình dễ chuồn đi nhưng vô tình như đang gửi một lời cáo biệt hòa bình.

?
19/ Khi nào muốn bắt Kid, Jirokichi sẽ gọi Conan.
Jirokichi tin tưởng Conan hơn cảnh sát đội 2 và dàn bảo vệ. Duy trì mối quan hệ này sẽ có lợi cho Conan trong Trận chiến cuối. Nếu nhà Suzuki trở thành nạn nhân của Tổ chức thì Jirokichi sẽ càng nhiệt tình hỗ trợ.

?
20/ Vẻ mặt nguy hiểm của Rei.
“phải xác thực chắn chắn, dù như đang đe dọa đối phương”. Vẻ mặt chỉ xuất hiện khi Rei khẩn trương gặng hỏi những điều quan trọng được giấu kĩ. Tròng mắt của Rei giống mắt của Wakasa, vì thế tạo nên ấn tượng.

?
21/ Điểm chung bất ngờ giữa Kazami và Kogoro.
Trong movie 22, vì điều tra vụ IoT mà Kazami và Rei đã gài tội cho Kogoro, lúc tới văn phòng thám tử Kazami cũng chẳng mấy thân thiện. Chẳng ai nghĩ rằng sẽ có ngày Kazami và Kogoro cùng nhau đi xem Yoko biểu diễn cả. Một lần bị Rei sai đi điều tra Kogoro mà Kazami đã “lọt hố” nàng minh tinh “Biển xanh” dễ thương ấy.

?
22/ Chiếc áo “Hello Sherry” ở lễ hội Idol.
Để ý sẽ thấy có fan mặc áo in chữ “Hello Sherry”, tạo nên sự nghi hoặc. Và quả thật, cuối vụ trộm Rei đã mặt đối mặt với “Sherry trên tàu Bell Tree” dạo trước.

?
23/ Nakamori không ưa Kazami và bên bảo an.
Tương tự bên hình sự của Megure, bên dân sự (Đội 2, có phụ trách các vụ trộm lớn) của Nakamori cũng ghét bên bảo an, vì lí do muôn thuở: bên bảo an có năng lực và quyền hạn cao hơn, bên bảo an có quyền tham gia vào việc của bên hình sự và dân sự, nhưng bên hình sự và dân sự hầu như không thể “chen chân” vào việc của bên bảo an.
Cộng thêm lời nói khinh thường của Kazami, do đó mặc dù đều bị Nakamori véo mặt nhưng Kazami lại bị véo mạnh hơn (cục sưng to hơn) Rei.

?
24/ Mori Kogoro – nạn nhân hay bị đem ra làm lá chắn.
Conan và Rei chính là 2 “thủ phạm” tiêu biểu cho chuyện lấy Kogoro ra để “đỡ đòn”. Mỗi khi người khác hỏi tới thì lại nói “là Mori-sensei đề nghị tôi làm thế” hay “chú Kogoro nói thế đấy ạ!” rồi ung dung hành động. Bởi vậy đáng sợ là người khiêm tốn giấu mình, chứ chẳng phải người khoe khoang, thích thể hiện.

?
25/ cái bẫy Jirokichi dùng để “chào đón” Kid.
Cơ chế này gồm 1 tấm trần nhà treo bằng 4 sợi xích ở góc và một lỗ vuông ở giữa có gắn 1 bao lưới carbon nanotube (khó cắt, dẫn nhiệt cao). Chiếc hộp và chỗ để giữ tấm trần nhà ở phía trên có gắn cảm biến, một khi nắp hộp mở thì tấm trần nhà lập tức rơi xuống.

?
26/ Kazami vô tình giúp Kid?
Với yêu cầu gửi sơ đồ của bẫy và khu triển lãm vào điện thoại của mình, Kazami đã cho Kid cơ hội lấy được sơ đồ nếu gây mê anh. Một gợi ý cho thấy Kid sẽ cải trang thành Kazami.

?
27/ Khả năng là Kid của Rei, Azusa và Kazami?
tỉ lệ là: Rei 25%, Azusa 25%, Kazami 50%. Tại vì nếu Rei bị Kid gây mê thì đối đầu với cậu ấy kiểu gì? Trừ khi Rei giả vờ bất tỉnh để lập kế bắt Kid. Còn Azusa vốn đã bị Vermouth cải trang rồi. Vậy Kazami là nghi phạm số 1.

?
28/ Azusa lần này là thật.
Rei đã để Kazami công khai thân phận cảnh sát bảo an khi có Azusa ở đó. Do vậy chắn chắn Azusa không phải Vermouth.

?
29/ Tại sao Nakamori cứ bị Kaito dắt mũi?
Thì do ổng gà mờ. Nhưng cụ thể là gì? Nakamori cứ nghĩ Kid ít nhất phải 38 tuổi, khi đột nhập hiện trường Kid chắc chắn sẽ cải trang. Nakamori chẳng hề đặt trường hợp người đang chơi khăm ổng là Kid con hoặc đệ tử của Kid. Véo mặt cũng vô ích bởi Kaito để mặt thật đi vào. Ổng lại không nhớ cái gương mặt của Kaito. Cơ mà điểm cần phải sửa trước nhất của Nakamori chính là thái độ tự mãn đắc ý trong các vụ trộm, cứ tưởng bẫy kia hạ được Kid, rồi lần nào cũng ôm cục tức quay về.

?
30/ Nhớ giải mã thông báo của Kid.
Kid luôn “tử tế” gửi thông báo kèm gợi ý trước thời điểm trộm cho chủ xị. Cậu ấy thực sự sẽ làm đúng như thông báo, chỉ có điều thông báo này đố mẹo nên ngay cả Conan cũng khó đoán ra liền được. Kid muốn dắt mũi bên cảnh sát làm theo kế hoạch của mình.

“khiến đội bạn mơ mộng giữa ban ngày” đúng là “phun khí gây mê” thật, nhưng phải cộng thêm hoàn cảnh vào nữa, trở thành “mơ mộng giữa ban ngày vào 0 giờ đêm”, ám chỉ cảnh tượng trắng lóa vào lúc nửa đêm, suy ra Kid sẽ phun hơi sơn màu trắng.
 
Cám ơn nhóm dịch nha, nhưng có cách nào để loading được hết ảnh nhanh hơn không?
 
Mọi người ơi Conan biết Amurro là cảnh sát từ chap mấy vậy ạ??
 
?
PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1076.
?


?
1/ Vụ của Kid: tựa đề 2 chữ chiếm đa số.
Trong 62 chap Kid xuất hiện có tận 44 chap mang tựa đề 2 chữ. Vì Aoyama-sensei muốn tên chap xúc tích ngắn gọn cho hợp với phong cách của Kid: nhanh gọn lẹ và ngầu.
Chap 1076 mang tên “khiêu khích” để tả nhanh hành động của Kaito, mục đích: tạo mánh cho vụ trộm.

?
2/ Vương triều Rovanov và vương quốc Ingram.
Rovanov là phiên bản Conan của Romanov – vương triều cuối cùng của lịch sử nước Nga (1613-1917). Còn vương quốc Ingram của nữ hoàng Selizabeth là bản “nhái” của nước Anh mà nữ hoàng Elizabeth từng trị vì, ta thấy “Ingram” đọc gần giống “England”. Ingram và Selizabeth được nhắc đến trong vụ trộm viên đá topaz Crystal Mother (Magic Kaito chap 21).

?
3/ Chiếc vương miện gắn viên đá Queen’s Bangs.
Chữ “Queen” trong “Queen’s Bangs” biểu thị vương miện này thuộc về vương hậu. Nó là kiểu vương miện nửa vòm, gồm có:
+ gọng dưới hình ngoặc nhọn nạm kim c.ương,
+ liền trên là những gọng kim loại quý uốn theo kiểu họa tiết trang trí,
+ phần gọng ở giữa được uốn giống biểu tượng Bích (spade) và gắn viên ngọc thạch lựu ở chính giữa.
Mình nhấn mạnh hình (Át) Bích vì nó xuất hiện ở 3 chỗ: vương miện, lá bài ảo thuật của Kid và điện thoại của Rei.

?
4/ Những viên đá quý “lớn nhất thế giới”.
1/ Black Star: viên ngọc trai đen lớn nhất thế giới.
2/ Luna Memoria: viên đá mặt trăng lớn nhất thế giới.
3/ Fairy's Lips: viên ngọc ốc xà cừ lớn nhất thế giới.
4/ Queen’s Bangs: viên ngọc thạch lựu lớn nhất thế giới.
5/ Fist of Blue Sapphire: viên sapphire xanh lớn nhất thế giới.
6/ Green Dream: viên ngọc lục bảo lớn nhất thế giới.
7/ Red Tear: viên ruby lớn nhất thế giới.
8/ Midnight Crow: viên kim c.ương đen lớn nhất thế giới.

?
5/ Đôi nét về đá thạch lựu (Garnet).
Cái tên Garnet bắt nguồn từ tiếng La tinh Granatum - nghĩa là “thạch lựu".
Garnet có nhiều màu. Garnet màu xanh lá (demantoid) là một trong những viên đá đẹp nhất và đắt nhất hiện nay. Còn Garnet đỏ chính là ngọc hồng lựu.

Đá Garnet được hình thành do sự tiếp xúc giữa mắc ma nóng chảy và cacbonat trên nhiều chất liệu đá khác nhau. Công thức hóa học là X3Z2(SiO4)3 với X = Ca, Fe,…Z = Al, Cr,…, có độ cứng 6.5-7.5 và có khả năng giúp thanh lọc, cải thiện hệ tuần hoàn.

Đặc biệt, ngọc hồng lựu được xem là mang đến sức sống, nghị lực, lòng tin, sự trung thành, là biểu tượng của tình bạn và tình yêu lâu dài. Nó được dùng làm bùa hộ mệnh khi có thể báo hiệu về nguy hiểm sắp đến với chủ nhân.

?
6/ “Reiwa’s Wizard” và “Kid Killer”.
Sensei nâng cấp 2 “đứa con cưng”: Kid hồi trước mang danh “ảo thuật gia dưới ánh trăng” (biệt danh đẹp bí ẩn của 1 người tài giỏi khéo léo) thì bây giờ được gọi là “thầy phù thủy thời Lệnh Hòa” (biệt danh đẳng cấp thời đại của 1 người có phép thuật). Conan cũng chẳng kém cạnh: trước là “khắc tinh của Kid”, giờ trở thành “người diệt Kid”.

?
7/ Điểm đặc trưng khi Kid cải trang trong Conan.
Trong Detective Conan ta thấy Kid dùng 1 lớp da giả khác nhau cho mỗi vụ.
Vì vậy đã có nhiều nhân vật bị Kid giả dạng như: Shiro, Ran, Kogoro, Jirokichi, Takagi, Genta, Shiho, Masumi, Sonoko, Agasa, Kazuha. Ta thấy tất cả là nữ hoặc người có vẻ gà mờ, thiếu nhạy bén.

Đồng nghĩa nếu không bất đắc dĩ thì Kid sẽ không cải trang những người nam cao khỏe và nhạy bén như Subaru hay Rei, vì khó hạ gục họ. Vụ “Mộc Thần” Kid lựa kiểu ngẫu nhiên, nhưng Sensei vẫn chọn Agasa cho Kid.

?
8/ Quán Poirot trở nên nổi tiếng từ bao giờ?
“Cà phê Poirot” được biết đến nhiều là từ lúc bên tổ chức chương trình đến phỏng vấn Kogoro, vì văn phòng thám tử nằm ngay phía trên quán. Nhưng phải đến khi Rei tới làm rồi thu hút khách hàng nữ thì Poirot mới nổi tiếng như bây giờ.

?
9/ Azusa và Rei?
Hiện tại cả trong manga và movie (không tính Zero’s tea time), Azusa và Rei chỉ xem nhau là bạn bè và đồng nghiệp. Cả 2 không hề có hành động “thả thính” nào với đối phương. Rei dùng kính ngữ “san” để gọi Azusa đã thể hiện thái độ lịch sự (không thân thiết). Còn Azusa thì đã 2 lần dáo dát đề phòng vì sợ bị dính phốt hẹn hò với Rei.

?
10/ Rei bất cẩn khi để mình nổi bật?
Đã là gián điệp thì Rei cần giấu mình cho kĩ. Bởi nếu lỡ bạn ở trường cảnh sát tới tìm Rei thì hỏng bét còn gì? Cần nhớ Rum ở ngay cạnh quán.
Trong 3 thân phận: Furuya, Amuro và Bourbon của Rei thì thân phận “thám tử Amuro làm ở Poirot” thoải mái nhất. Phải chăng vì thế mà Rei đã giảm bớt sự cảnh giác và không giấu mình kĩ?

?
11/ Rei không hề định khoe khoang khả năng ảo thuật.
Lúc Azusa đề xuất Rei đã định lấy lí do “không có bộ bài” để thoái thác, ai ngờ Sonoko có mang theo. Hết cách nên anh ấy đành phải làm ảo thuật. Làm xong được khen, Rei mặc dù có cười nhưng nụ cười đó nhằm cảm ơn chứ không phải cười đắc ý hay “lân lân trên mây” gì cả.

?
12/ Kid nghĩ về Rei như thế nào?
Lúc trên tàu Bell Tree, Kid giả làm Sherry và đã biết Bourbon là thành viên của một tổ chức nguy hiểm xài súng, bom, thuốc nổ,… có thành viên cải trang hoàn hảo, có gián điệp từ FBI, và Bourbon cũng không phải dạng vừa.

?
13/ Rei đã biết Sherry mình gặp là Kid hay chưa?
Lúc đó biết khoang cuối đầy bom, Rei định dẫn Sherry đi cùng mình, nhưng bị Shuichi ném lựu đạn tách khoang để ngăn lại. Mặc dù thấy khoang cuối mà Sherry đã đi vào nổ tung, Rei vẫn lờ mờ nhận ra Shuichi. Đồng nghĩa rằng, sau khi xác nhận Shuichi còn sống, Rei liền đặt nghi vấn “Sherry có thật đã chết trong vụ nổ hay không?”.
Và quả thật spoiler 1078 mới tiết lộ rằng Rei đã hỏi Kid với ý “trước đây tôi đã gặp cậu ở đâu đó rồi thì phải”.

?
14/ Vermouth có báo Tổ chức chuyện Sherry còn sống không?
Nếu báo thì phải thích chuyện có người nhờ Kid cải trang thành Sherry, dẫn đến nguy cơ bại lộ bí mật teo nhỏ. Xem ra hiện giờ Tổ chức đều nghĩ Sherry đã chết.

?
15/ Ý nghĩa lá Át Bích gắn với Rei và Kaito.
Trên lưng chiếc smartphone Rei xài có biểu tượng “Spade bị lõm”, có vẻ là phiên bản Conan của “trái táo bị cắn” hiệu Apple. Có ý nghĩa nhất định khi sensei tặng Rei hình “Bích khuyết” này.

Vương miện “Queen’s Bangs” Rei bảo vệ có hình (Át) Bích. Rei ảo thuật bằng lá Át Cơ nhưng sau đó bị Kid lật tẩy bằng lá Át Bích. Lúc chơi bài Old Maid với Wakita (chap 1027) cũng có các lá Át Bích, 4 Rô giống vụ này, và ở đoạn bị Wakita bóng gió chửi “phản bội” Rei đang giữ lá Át Bích và J Bích. Vậy nghĩa là sao?

Át (Ace) nghĩa là số 1 hay vô địch, vì vậy nó trở thành quân mạnh nhất và quyền lực nhất trong bộ bài 54 lá. Rei là “át chủ bài” của Zero.

J (Jack) biểu thị hiệp sĩ, tướng lĩnh hoặc quan cận thần. Rei là hiệp sĩ bảo vệ các “yếu nhân”, là “tướng quân” xông pha chiến tuyến.

Bích (Spade) có màu đen, biểu thị ban đêm và mùa đông. Về nguyên tố, nó đại diện cho không khí, hơi thở cũng như tâm lực. Là hiện thân của người đàn ông và thanh kiếm.
Chất Bích thường mang ý nghĩa không may, bất lợi, khó khăn trong các thứ, ví dụ: tình duyên lận đận, bản thân nghèo túng, bệnh tật, sự nghiệp khó thăng tiến, thậm chí là gặp nguy hiểm tính mạng.

Át Bích là quân mạnh nhất bộ bài, có ý nghĩa tâm linh rất lớn, nên hình Bích của quân Át được vẽ cách điệu và to hơn 3 quân Át kia. Nó ẩn dụ cho “át chủ bài” gặp khó khăn chập chùng và hiểm nguy liên tiếp. Còn J Bích thì biểu thị hiệp sĩ lận đận hay tướng lĩnh gian truân. 2 lá bài này ẩn dụ cho cả Rei và Kaito: 2 anh đã, đang và sẽ bị “ăn hành ngập mặt”.

Tuy nhiên có một điều đáng mừng, là hình “bích bị khuyết” của Rei, Rei sẽ không đến mức xui tận mạng.

?
16/ Gợi ý ẩn dụ về Át Bích + 4 Rô?
Màn “phá giải ảo thuật” của Kid gợi ý về một tình huống ẩn mình + tráo đổi “tưởng một mà hai, tưởng ở giữa nhưng thực ra ở trên cùng” của “át chủ bài” và 1 người khác (liên quan đến 4 Rô) trong đội.

?
17/ Kid sẽ bị Rei “dạy đời” lại?
Chính vì ghét câu nói: “chỉ vì trò trẻ con này mà đã lâng lâng trên mây thì có ngày ngã dập mặt” nên Rei mới gọi trợ thủ giúp mình tóm Kid. Với trình suy luận A1, Rei sẽ nhận ra Kid cải trang ai rồi cho một tràng giáo huấn.

?
18/ Cách cáo từ thân thiện bằng đàn bồ câu.
Kid khá ít biến ra đàn bồ câu trong những vụ trộm trước. Mình nhớ chỉ có 2 lần là lần này và lần Kid giả làm Shinichi. Kid muốn mọi người ngước lên nhìn bồ câu để mình dễ chuồn đi nhưng vô tình như đang gửi một lời cáo biệt hòa bình.

?
19/ Khi nào muốn bắt Kid, Jirokichi sẽ gọi Conan.
Jirokichi tin tưởng Conan hơn cảnh sát đội 2 và dàn bảo vệ. Duy trì mối q.uan hệ này sẽ có lợi cho Conan trong Trận chiến cuối. Nếu nhà Suzuki trở thành nạn nhân của Tổ chức thì Jirokichi sẽ càng nhiệt tình hỗ trợ.

?
20/ Vẻ mặt nguy hiểm của Rei.
“phải xác thực chắn chắn, dù như đang đe dọa đối phương”. Vẻ mặt chỉ xuất hiện khi Rei khẩn trương gặng hỏi những điều quan trọng được giấu kĩ. Tròng mắt của Rei giống mắt của Wakasa, vì thế tạo nên ấn tượng.

?
21/ Điểm chung bất ngờ giữa Kazami và Kogoro.
Trong movie 22, vì điều tra vụ IoT mà Kazami và Rei đã gài tội cho Kogoro, lúc tới văn phòng thám tử Kazami cũng chẳng mấy thân thiện. Chẳng ai nghĩ rằng sẽ có ngày Kazami và Kogoro cùng nhau đi xem Yoko biểu diễn cả. Một lần bị Rei sai đi điều tra Kogoro mà Kazami đã “lọt hố” nàng minh tinh “Biển xanh” dễ thương ấy.

?
22/ Chiếc áo “Hello Sherry” ở lễ hội Idol.
Để ý sẽ thấy có fan mặc áo in chữ “Hello Sherry”, tạo nên sự nghi hoặc. Và quả thật, cuối vụ trộm Rei đã mặt đối mặt với “Sherry trên tàu Bell Tree” dạo trước.

?
23/ Nakamori không ưa Kazami và bên bảo an.
Tương tự bên hình sự của Megure, bên dân sự (Đội 2, có phụ trách các vụ trộm lớn) của Nakamori cũng ghét bên bảo an, vì lí do muôn thuở: bên bảo an có năng lực và quyền hạn cao hơn, bên bảo an có quyền tham gia vào việc của bên hình sự và dân sự, nhưng bên hình sự và dân sự hầu như không thể “chen chân” vào việc của bên bảo an.
Cộng thêm lời nói khinh thường của Kazami, do đó mặc dù đều bị Nakamori véo mặt nhưng Kazami lại bị véo mạnh hơn (cục sưng to hơn) Rei.

?
24/ Mori Kogoro – nạn nhân hay bị đem ra làm lá chắn.
Conan và Rei chính là 2 “thủ phạm” tiêu biểu cho chuyện lấy Kogoro ra để “đỡ đòn”. Mỗi khi người khác hỏi tới thì lại nói “là Mori-sensei đề nghị tôi làm thế” hay “chú Kogoro nói thế đấy ạ!” rồi ung dung hành động. Bởi vậy đáng sợ là người khiêm tốn giấu mình, chứ chẳng phải người khoe khoang, thích thể hiện.

?
25/ cái bẫy Jirokichi dùng để “chào đón” Kid.
Cơ chế này gồm 1 tấm trần nhà treo bằng 4 sợi xích ở góc và một lỗ vuông ở giữa có gắn 1 bao lưới carbon nanotube (khó cắt, dẫn nhiệt cao). Chiếc hộp và chỗ để giữ tấm trần nhà ở phía trên có gắn cảm biến, một khi nắp hộp mở thì tấm trần nhà lập tức rơi xuống.

?
26/ Kazami vô tình giúp Kid?
Với yêu cầu gửi sơ đồ của bẫy và khu triển lãm vào điện thoại của mình, Kazami đã cho Kid cơ hội lấy được sơ đồ nếu gây mê anh. Một gợi ý cho thấy Kid sẽ cải trang thành Kazami.

?
27/ Khả năng là Kid của Rei, Azusa và Kazami?
tỉ lệ là: Rei 25%, Azusa 25%, Kazami 50%. Tại vì nếu Rei bị Kid gây mê thì đối đầu với cậu ấy kiểu gì? Trừ khi Rei giả vờ bất tỉnh để lập kế bắt Kid. Còn Azusa vốn đã bị Vermouth cải trang rồi. Vậy Kazami là nghi phạm số 1.

?
28/ Azusa lần này là thật.
Rei đã để Kazami công khai thân phận cảnh sát bảo an khi có Azusa ở đó. Do vậy chắn chắn Azusa không phải Vermouth.

?
29/ Tại sao Nakamori cứ bị Kaito dắt mũi?
Thì do ổng gà mờ. Nhưng cụ thể là gì? Nakamori cứ nghĩ Kid ít nhất phải 38 tuổi, khi đột nhập hiện trường Kid chắc chắn sẽ cải trang. Nakamori chẳng hề đặt trường hợp người đang chơi khăm ổng là Kid con hoặc đệ tử của Kid. Véo mặt cũng vô ích bởi Kaito để mặt thật đi vào. Ổng lại không nhớ cái gương mặt của Kaito. Cơ mà điểm cần phải sửa trước nhất của Nakamori chính là thái độ tự mãn đắc ý trong các vụ trộm, cứ tưởng bẫy kia hạ được Kid, rồi lần nào cũng ôm cục tức quay về.

?
30/ Nhớ giải mã thông báo của Kid.
Kid luôn “tử tế” gửi thông báo kèm gợi ý trước thời điểm trộm cho chủ xị. Cậu ấy thực sự sẽ làm đúng như thông báo, chỉ có điều thông báo này đố mẹo nên ngay cả Conan cũng khó đoán ra liền được. Kid muốn dắt mũi bên cảnh sát làm theo kế hoạch của mình.

“khiến đội bạn mơ mộng giữa ban ngày” đúng là “phun khí gây mê” thật, nhưng phải cộng thêm hoàn cảnh vào nữa, trở thành “mơ mộng giữa ban ngày vào 0 giờ đêm”, ám chỉ cảnh tượng trắng lóa vào lúc nửa đêm, suy ra Kid sẽ phun hơi sơn màu trắng.
Hay quá Hell ơi. Chấp này nhằm mục đích xác nhận Amuro đã biết Sherry chính là do Kid giả. Mình thích tính cách của Amuro ở chỗ, hỏi chi để thăm dò, thực chất đã có câu trả lời. Chẳng phải trên chuyến tàu Bell Tree , Amuro bị ai đó ném lựu đạn tách khoan tàu lờ mờ dưới làn khói. Amuro phát hiện Subaru giả cũng căn cứ nhiều tình huống và chi tiết thuận tay Amuro đã biết Subaru do 2 người hóa trang.
 
ủa chap này bác già thay trợ lý rồi hay sao mà vẽ nhân vật quần chúng khác quá vậy
 
Cứ lòng và lòng vòng ko có hồi kết tưởng thế là hay:) có chút thô hay gì đó nhưng nó là sự thật! T ko phải là fan chỉ là cảm thấy tác giả thật sự ko ổn đã nói 2022 2023 hết mà bây giờ lại thế này đáng thất vọng! Cho thấy rõ tác giả ko giữ chữ tín cx như ko có chút uy tín nào thật tệ!
 

Đính kèm

  • 67ed77318740685b5ad9e46561b0686e.jpg
    67ed77318740685b5ad9e46561b0686e.jpg
    63,8 KB · Lượt xem: 0
×
Quay lại
Top