CONAN chap 1072 [Tiếng Việt]

?PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1072?

?Tựa đề “Idol lớp 6A”

Dễ thương, tốt bụng, thương người nhất lớp, học giỏi nhất nhì lớp, được hầu hết các bạn nam trong lớp ngưỡng mộ, tất cả khiến Akemi trở thành thần tượng của lớp 6A trường Teitan.

?Wakasa giải ra mật thư chưa?
Lúc Conan gợi ý “bàn phím” (ở phòng dụng cụ) cho thủ phạm xong, Wakasa nhìn Conan và cười. Cười vì nghe Kobayashi nói “phòng dụng cụ bị dột tơi tả” hay vì biết Conan gợi ý?
Conan giả vờ đi tới chuồng thú rồi núp gần phòng nhìn lén nhóm Wakasa, khi ấy Wakasa liếc mắt ra đằng sau như thể biết Conan núp ở đó. Có khả năng cô ấy giải ra mật thư và biết Conan định làm gì.

?Ai chợt thoáng buồn khi nghe nhắc Akemi.
Câu nói “chị Miyano Akemi không thể đến được…” khiến nét mặt Ai thoáng buồn. Ánh mắt của Ai giống hệt đoạn cuối chap 180. Cảnh hồi tưởng Conan lặng nhìn Akemi trút hơi thở cuối cùng trông ảm đạm và lạnh lẽo thực sự. Có người ngồi bên cạnh cũng không giảm được sự cô đơn lúc ra đi.

?Tổ chức không xử lí căn hộ của Akemi.
Yanagimachi bảo “chỗ đó trông như không có ai ở từ lâu rồi”. Phe Đen đã lệnh cho Akemi chuyển chỗ ở liên tục. Căn hộ cô ấy ở hồi học lớp 6 bị đóng bụi từ lâu.
Vào hôm Shiho mới đào tẩu mấy tháng trước Gin có nói: “tao đã cho người theo dõi chặt chẽ tất cả những nơi nó có thể lui tới” vậy mà tổ chức không hề đụng tới đống thư ở căn hộ. Shiho không lui tới căn hộ này?

?Yanagimachi hiểu lầm ý Akemi.
Akemi cổ vũ Yanagimachi: “dũng cảm lên nào”, ý rằng hãy dũng cảm chia tay đám bạn xấu. Yanagimachi vì bị ám ảnh vụ phòng nhạc cháy nên hiểu lầm Akemi nhắc khéo “cậu hãy dũng cảm thú tội đi”. Akemi nổi tiếng tốt bụng mà còn bị hiểu lầm, huống gì người chưa bằng cô ấy.

?Conan dõng dạc phản bác đánh giá sai về Akemi.
Nghe 3 người kia nói Akemi sẽ tiết lộ chuyện xấu của họ, Conan phán một câu xanh rờn “Một người hiền dịu, ân cần và là “idol” của lớp như chị ấy… Sao có thể để lại lời nhắn tiêu cực như thế được!!”. Cậu bé ở cạnh bạn vào phút cuối đang bảo vệ Shiho và nói tốt về bạn trước mặt mọi người, Akemi ạ.

?Lời nói suông không tin, vậy cho thấy sự thật.
Khẳng định nhân cách của Akemi rồi nhưng 3 người kia vẫn chưa tin. Conan bèn giải mật thư, để họ tận mắt đọc lời nhắn của Akemi rồi tin tưởng rằng Akemi luôn quan tâm và muốn tốt cho họ. Nếu Yanagimachi sớm hiểu câu nói của Akemi theo hướng tích cực, anh đã vui vẻ hơn và không tạo lỗi lầm rồi.

?Lời chúc của Akemi.
Akemi chúc cho ước mơ của mọi người sẽ trở thành sự thật. Murata, Ichihashi và Yanagimachi nghe xong đều cảm động rưng rưng nước mắt. Lời chúc không phải sự ấn chứng “điều đó chắc chắn sẽ xảy ra”, mà là một hành động quan tâm xuất phát từ ý nghĩ tốt.

?Akemi lấy ân báo oán, nhường phần hơn cho bạn.
Bị sao chép bài, Akemi chẳng những không giận mà còn giúp Ichihashi học giỏi hơn. Cô ấy còn nhường giải vẽ tranh cho Murata, khiến Murata tự tin theo đuổi ước mơ làm họa sĩ. Không chúc suông mà luôn đi theo giúp đỡ các bạn sớm đạt đến ước mơ của mình.

?Ichihashi hiểu lầm Akemi vì quên đi kỉ niệm.
Sau khi bị giáo viên quở trách vụ sao chép bài, Ichihashi được Akemi rủ học chung, vậy mà cô ấy lại quên mất, phải đến lúc đọc lời nhắn mới nhớ lại. Con người quên đi những kỉ niệm vào mười mấy năm trước là điều khó tránh. Nghĩ tốt cho người khác để khỏi hối hận vậy.

?“Lần tới nếu gặp được cô ấy…”
Dù không thể gặp Akemi nữa, Murata và Shiho vẫn có thể đi thăm mộ (hoặc tro cốt) của Akemi đã được cảnh sát Tokyo an táng sau khi vụ cướp 1 tỷ yên khép lại. Vì thế 3 người bạn của Akemi có khả năng xuất hiện lại sau Cuộc Chiến Cuối.

?Lớp Akemi chiêu đãi Shiho và các bạn.
2 người bạn trong lớp Akemi nhiệt tình mời nhóm Ai ăn uống để cảm ơn công tìm kiếm. Họ thật không biết em gái của Akemi đang ngồi trước mặt họ. Đúng là trái đất tròn.

?Trêu tí cho vui thôi, đừng giận.
Biết Ai đang nóng lòng đọc thư của chị, Conan vờ như không tìm thấy để trêu Ai. Kì lạ là trêu cho vui nhưng hầu như những người bị trêu chẳng vui tí nào. Cô ấy nhăn mặt giật phắc bức thư. Ai không bày tỏ sự biết ơn qua khuôn mặt hay lời nói đúng như seiyu Megumi từng nói.

?Tại sao là thư để đọc mà sensei lại viết “giọng nói 13 năm trước”?
Thứ Conan đưa cho Ai chỉ là 1 bức ảnh mỏng, không hề thấy thiết bị phát thanh nào.
Có thể đây là cách nói văn vẻ của Conan. Dù là thư chữ nhưng biến tấu thành “giọng nói”.
Trong bài phỏng vấn “Hồ sơ mật Haibara Ai”, seiyu Megumi nói rất cảm động khi nghe lại giọng Akemi khi thu âm cho Ep One Remake. Có khả năng bản anime của seri 1070-1072 sẽ có giọng nói của Akemi vào khúc Ai đọc thư.

?IQ và xếp hạng IQ.
Intelligence Quotient – chỉ số thông minh của bộ não.
IQ < 85, thuộc loại thấp (tỉ lệ 16%)
IQ 85-115, thuộc loại bình thường (tỉ lệ 68%)
IQ 115-130, thuộc loại thông minh (tỉ lệ 14%)
IQ 130-145, thuộc loại rất thông minh (tỉ lệ 2%)
IQ >= 145, thiên tài hoặc cận thiên tài (tỉ lệ 0.1%)

Các nhà khoa học, nhà phát minh, tiến sĩ, bác sĩ, thám tử giỏi, ảo thuật gia, kì thủ chuyên nghiệp, lập trình viên thường có IQ cao (>130). Vì thế bảng xếp hạng IQ khác với bảng xếp hạng suy luận. Ở bảng IQ, Agasa, Araide, Atsushi, Elena, Itakura đều ở top cao.

?Kid có IQ 400 đúng hay sai?
Đúng vì nó được ghi ở chap 17 của Magic Kaito.
Nhưng chỉ đúng trong Magic Kaito. Hồi đó (năm 1994), sensei chưa có ý định để Magic Kaito và Conan dính với nhau. 20 chap đầu của Magic Kaito có độ ảo khá cao so với Conan.
Nếu đánh giá trong Conan, Kid có IQ trong khoảng 200-300.

?Shiho có IQ khoảng bao nhiêu?
Gin: “Con bé đó là một trong những bộ óc giỏi nhất Tổ chức”.
Akemi: “với IQ cao em đã được gửi ra nước ngoài du học” (khi mới 5 tuổi).
13 tuổi trở thành nhà khoa học, được trao mật danh Sherry.
Bản APTX4869 do Sherry phục chế có tỉ lệ sống sót cao gấp 1.67 lần bản APTX4869 do Elena và Atsushi chế. (Sherry-APTX4869 thử 6 chuột có 1 con sống. Elena-APTX4869 thử 10 người có 1 người sống).
Shiho đạt thành quả từ rất sớm một nửa do thiên bẩm, một nửa do đào tạo.
Suy ra Shiho có IQ ở mức cận thiên tài hoặc thiên tài, tức 145-200.

?Shiho được ai nuôi trong 5 năm đầu?
Khó có chuyện Tổ chức nuôi một đứa trẻ từ lúc sơ sinh (khi chưa biết trí thông minh và sở trường của nó). Lỡ tốn tiền tốn sức với 1 đứa vô dụng thì sao? Các mem tổ chức dễ nghĩ như thế.

Nếu vụ cháy không phải do Elena tự thiêu, chắc hẳn sau khi Elena sinh Shiho, bà ấy cảm thấy mình có thể sẽ chết, nên đã chuẩn bị băng cát-sét mừng sinh nhật cho Shiho trong 18 năm, và dặn Akemi rằng “nếu bố mẹ có mệnh hệ gì, con hãy đưa chúng cho Shiho”.

Có thể Elena đã giao phó Akemi và Shiho cho một người bạn hoặc họ hàng. Tổ chức quan sát 2 chị em rồi phát hiện Shiho có IQ đáng nể nên bắt đi du học. Nói không chừng người nuôi đã bị Tổ chức khử rồi.

?Tình yêu thương của gia đình sẽ mãi đi theo em!
Lá thư chỉ vài dòng, Akemi chỉ có thể nhắn nhủ những điều quan trọng nhất.
Shiho thiếu thốn tình thương gia đình từ lúc mới sinh. Nỗi buồn này luôn được Shiho giấu trong lòng, bạn bè và người quen không thể xóa nhòa được. Chỉ có tiếng nói của người thân mới khiến Shiho thấy được an ủi thật sự.

?Silver Bullet - Viên đạn của chính nghĩa.
Elena đã tạo ra 2 viên đạn bạc, một là APTX4869, hai là Shiho.
Bản thân Shiho cũng là một người quý hiếm, có khả năng giải quyết vấn đề phức tạp đã có từ lâu (việc trẻ hóa). Akemi và Shiho lại còn rất thân thiết với 2 viên đạn bạc Shuichi và Conan.
Akemi cổ vũ em gái hãy mạnh mẽ vươn tới những điều tốt đẹp và đúng đắn, hãy giống như Shuichi và Conan: luôn bảo vệ nhiều người, trọng tình trọng nghĩa, thông minh và dũng cảm. Đồng thời hãy biến APTX4869 thành loại thuốc cứu người để làm bố mẹ được yên lòng.

?Khả năng cảm nhận sát khí Tổ chức của Ai vẫn còn bén.
RUM đến trường, mặt Ai biến sắc như đang thấy quỷ. Thừa Tướng giá đáo, phản quân căng thẳng nói chẳng thành câu. Lắp bắp đánh động cho đồng đội, đồng đội chạy ra ngó đông ngó tây chả thấy bác nào bèn mắng “chế sợ quá hóa nhầm rồi”. Nếu đọc được ý nghĩ, chắc Ai sẽ quát vào mặt Conan: “nhầm cái con khỉ, là BO cấp cao, mùi cực nặng luôn đó”. Rồi Conan cãi lại: “cậu cứ lo sợ vớ vẩn suốt cả buổi thì ai mà tin tưởng cho được?”.

?Tại sao Conan không biết được chuyện RUM đến?
Tại cách hỏi thiếu tinh vi của Conan. Conan hỏi: “lúc nãy, ở đây có người nào khả nghi không?”. Mem Tổ chức đâu có để người thường thấy hắn khả nghi. Nếu Conan hỏi “lúc nãy ở đây có người lạ nào không?” thì cậu đã nghe được người giao pizza và người giao sushi có đến. Hỏi thêm 2-3 câu sẽ lòi ra Wakita.

?Wakasa tinh vi hơn Conan vì thấy được Wakita?
Cùng nghe Ai nói “có ai đó ở bên ngoài lớp học”, Conan hì hục chạy tìm và chẳng hỏi được gì, còn Wakasa thong thả đứng cạnh cửa sổ nhìn Wakita. Là Wakasa vô tình thấy được Wakita hay cô ấy đã tính được chỗ cần đứng để thấy?
Lúc nhìn Wakita, Wakasa có vẻ suy tư (bóng thoại “……”), cạnh mắt trái có 1 vết nhăn giống của mấy người đang tức giận. Nhìn sau lưng thì sao biết được đó là ai? Trừ phi Wakasa đã thấy mặt của lão giao sushi hoặc biết RUM đang ở quán sushi Beika Iroha.

?80-85% Wakasa là Asaka.
Những điểm trùng khớp giữa họ: là nữ, tóc dài, giỏi võ, có mặt tại hiện trường vụ án của Koji, xòe bàn tay phải đặt lên cửa kính.
Có lẽ Asaka lúc ấy đang đứng sát cửa kính quan sát và bị 1 người đứng ở tầng dưới chụp ảnh.
Việc sensei thả hint Wakasa = Asaka ở đoạn RUM đến trường phải chăng để gợi ý RUM là hung thủ và Wakasa là nghi phạm bị đổ vỏ trong vụ án Koji?

?RUM tình cờ xem thông tin của Akemi hay lưu tâm nhà Miyano?
Chuyện Akemi học ở tiểu học Teitan không nhiều mem BO biết. Là chuyện mười mấy năm trước của 1 người chưa phải mem càng ít được ghi nhớ. Vậy hoặc RUM đọc dữ liệu của Akemi lúc Tổ chức xử lí cô ấy và Shuichi, hoặc RUM thường lưu tâm nhà Miyano, hoặc vì RUM phát hiện mới đây có kẻ đánh cắp dữ liệu APTX4869 nên kiểm tra các dữ liệu liên quan và biết chuyện của Akemi.

?RUM lợi dụng việc bán sushi chứ không dốc sức cho nó.
Mấy lần trước, Wakita xách sushi qua tặng Kogoro, xách sushi đi ngang nhà Agasa đều là để điều tra. Lần giao sushi tới trường Teitan này có thể cũng vậy, vì nó liên quan đến Akemi nên lão mới tới. Nếu không vậy thì thật khó hiểu khi Lão Nhị Phe Đen nhiệt tình đi bán. Không lẽ ổng thật sự thích công việc này?

Nguồn: CVFC.
@hell_angel1795 cho mình hỏi trong 10 người thử thuốc của Elena có 1 người còn sống người, người đó là ai vậy ạ?
 
@hell_angel1795 a chắc là đoạn này nên là Mary đúng không? E681BACC-8536-4665-8AB1-92C8B85AD8F3.jpeg
Mình lại tưởng ý Vermouth là Elena là người phát minh ra APTX đầu tiên nên bà ta mới nói vậy để Mary thêm phần đau lòng và oán hận thôi. Mình nghĩ thuốc đấy là Shiho chế vì nó còn mới và đã có Shinichi thử nghiệm (xác nhận đã chết trên list), chứ chẳng nhẽ tổ chức lại lôi loại thuốc cũ được gần 20 năm ra để đem đi hạ sát mà không sợ nó mất tác dụng vì quá hạn sao.
 
@hell_angel1795 a chắc là đoạn này nên là Mary đúng không?Xem file đính kèm #288428
Mình lại tưởng ý Vermouth là Elena là người phát minh ra APTX đầu tiên nên bà ta mới nói vậy để Mary thêm phần đau lòng và oán hận thôi. Mình nghĩ thuốc đấy là Shiho chế vì nó còn mới và đã có Shinichi thử nghiệm (xác nhận đã chết trên list), chứ chẳng nhẽ tổ chức lại lôi loại thuốc cũ được gần 20 năm ra để đem đi hạ sát mà không sợ nó mất tác dụng vì quá hạn sao.
Hmm nếu không tính đến chuyện APTX không bị hết hạn - thực ra cũng có thể là thuốc của Elena thật vì Ver sợ cho Mary uống thuốc của Shiho sẽ chỉ bị teo nhỉ giống Shin và Shi (bí mật có mình bà ta biết) thôi chứ không tiêu diệt được nên lôi thuốc cũ cho uống cho chắc ăn.
 
1. Có một theory khá hay của một bạn trên Discord, nói về thân phận của Rumi không chỉ đơn giản là Asaka, mà còn là......... Bạn đó cũng phân tích thắc mắc của bạn về cái gương cầm tay. Bạn có thể đọc thử tham khảo. https://docs.google.com/document/d/15kPFcjnis80AdsrZFQKVKy8VDVXAIeQlw5n7VFBeUJA/edit

2. RUM ship sushi đến, người nhận là Murata và Yaganimachi. Có thể 2 người này vừa nhận hàng vừa nói chuyện liên quan đến lớp của họ - khoá tốt nghiệp thứ 19 Teitan nên RUM nghe được và nhớ ra là Akemi cũng từng học cùng khoá này. Vậy nên ông ta mới nghĩ Akemi chết rồi thì không thể nào trở về mà họp lớp được thôi.
Mới đọc xong cái theory, thấy cũng hợp lý phết, thanks bạn đã share <3 Lúc đầu chỉ nghĩ "Ơ thế lại dây mơ rễ má nhau à" xong mới lại nghĩ, k dây dưa thì đã k được đề cập =))

Spoiler từ movie 24 liên quan đến Mary:
Akai đã có phen "đụng độ" Mary (đương nhiên là) trong bóng tối và (đương nhiên là) không trong lốt Akai =)) Nhưng ảnh đã lờ mờ nghi ngờ về người này (chưa thực sự nhìn thấy nhân dạng Mary) một phần do lời Mary nói, còn Mary thì (đương nhiên là) không biết là mình đang dí súng vào đầu thằng con giai giời đánh của mình rồi =))
 
@hell_angel1795 a chắc là đoạn này nên là Mary đúng không?Xem file đính kèm #288428
Mình lại tưởng ý Vermouth là Elena là người phát minh ra APTX đầu tiên nên bà ta mới nói vậy để Mary thêm phần đau lòng và oán hận thôi. Mình nghĩ thuốc đấy là Shiho chế vì nó còn mới và đã có Shinichi thử nghiệm (xác nhận đã chết trên list), chứ chẳng nhẽ tổ chức lại lôi loại thuốc cũ được gần 20 năm ra để đem đi hạ sát mà không sợ nó mất tác dụng vì quá hạn sao.
Hell chả biết vụ thuốc hết hạn có đc áp dụng hay ko. Nhưng Vermouth ko thể nhầm thuốc Sherry chế sang thuốc Elena chế đc. Dù cùng là APTX4869 nhưng 2 bản khác nhau.
 
Mới đọc xong cái theory, thấy cũng hợp lý phết, thanks bạn đã share <3 Lúc đầu chỉ nghĩ "Ơ thế lại dây mơ rễ má nhau à" xong mới lại nghĩ, k dây dưa thì đã k được đề cập =))

Spoiler từ movie 24 liên quan đến Mary:
Akai đã có phen "đụng độ" Mary (đương nhiên là) trong bóng tối và (đương nhiên là) không trong lốt Akai =)) Nhưng ảnh đã lờ mờ nghi ngờ về người này (chưa thực sự nhìn thấy nhân dạng Mary) một phần do lời Mary nói, còn Mary thì (đương nhiên là) không biết là mình đang dí súng vào đầu thằng con giai giời đánh của mình rồi =))
Mình thấy dây dưa với nhau cũng không vấn đề gì lắm, nắm vững được cốt truyện chính và các chi tiết quan trọng thì sẽ thấy mọi thứ nó logic và kết nối với nhau thôi. Wakasa Rumi mình đánh giá là người có thân phận bí ẩn nhất trong 3 nghi phạm RUM và ngang ngửa với cả Vermouth và Boss. Nếu Rumi là em gái Mary và Elena thì là twist thực sự luôn.
 
?PHÂN TÍCH CONAN CHAP 1072?

?Tựa đề “Idol lớp 6A”

Dễ thương, tốt bụng, thương người nhất lớp, học giỏi nhất nhì lớp, được hầu hết các bạn nam trong lớp ngưỡng mộ, tất cả khiến Akemi trở thành thần tượng của lớp 6A trường Teitan.

?Wakasa giải ra mật thư chưa?
Lúc Conan gợi ý “bàn phím” (ở phòng dụng cụ) cho thủ phạm xong, Wakasa nhìn Conan và cười. Cười vì nghe Kobayashi nói “phòng dụng cụ bị dột tơi tả” hay vì biết Conan gợi ý?
Conan giả vờ đi tới chuồng thú rồi núp gần phòng nhìn lén nhóm Wakasa, khi ấy Wakasa liếc mắt ra đằng sau như thể biết Conan núp ở đó. Có khả năng cô ấy giải ra mật thư và biết Conan định làm gì.

?Ai chợt thoáng buồn khi nghe nhắc Akemi.
Câu nói “chị Miyano Akemi không thể đến được…” khiến nét mặt Ai thoáng buồn. Ánh mắt của Ai giống hệt đoạn cuối chap 180. Cảnh hồi tưởng Conan lặng nhìn Akemi trút hơi thở cuối cùng trông ảm đạm và lạnh lẽo thực sự. Có người ngồi bên cạnh cũng không giảm được sự cô đơn lúc ra đi.

?Tổ chức không xử lí căn hộ của Akemi.
Yanagimachi bảo “chỗ đó trông như không có ai ở từ lâu rồi”. Phe Đen đã lệnh cho Akemi chuyển chỗ ở liên tục. Căn hộ cô ấy ở hồi học lớp 6 bị đóng bụi từ lâu.
Vào hôm Shiho mới đào tẩu mấy tháng trước Gin có nói: “tao đã cho người theo dõi chặt chẽ tất cả những nơi nó có thể lui tới” vậy mà tổ chức không hề đụng tới đống thư ở căn hộ. Shiho không lui tới căn hộ này?

?Yanagimachi hiểu lầm ý Akemi.
Akemi cổ vũ Yanagimachi: “dũng cảm lên nào”, ý rằng hãy dũng cảm chia tay đám bạn xấu. Yanagimachi vì bị ám ảnh vụ phòng nhạc cháy nên hiểu lầm Akemi nhắc khéo “cậu hãy dũng cảm thú tội đi”. Akemi nổi tiếng tốt bụng mà còn bị hiểu lầm, huống gì người chưa bằng cô ấy.

?Conan dõng dạc phản bác đánh giá sai về Akemi.
Nghe 3 người kia nói Akemi sẽ tiết lộ chuyện xấu của họ, Conan phán một câu xanh rờn “Một người hiền dịu, ân cần và là “idol” của lớp như chị ấy… Sao có thể để lại lời nhắn tiêu cực như thế được!!”. Cậu bé ở cạnh bạn vào phút cuối đang bảo vệ Shiho và nói tốt về bạn trước mặt mọi người, Akemi ạ.

?Lời nói suông không tin, vậy cho thấy sự thật.
Khẳng định nhân cách của Akemi rồi nhưng 3 người kia vẫn chưa tin. Conan bèn giải mật thư, để họ tận mắt đọc lời nhắn của Akemi rồi tin tưởng rằng Akemi luôn quan tâm và muốn tốt cho họ. Nếu Yanagimachi sớm hiểu câu nói của Akemi theo hướng tích cực, anh đã vui vẻ hơn và không tạo lỗi lầm rồi.

?Lời chúc của Akemi.
Akemi chúc cho ước mơ của mọi người sẽ trở thành sự thật. Murata, Ichihashi và Yanagimachi nghe xong đều cảm động rưng rưng nước mắt. Lời chúc không phải sự ấn chứng “điều đó chắc chắn sẽ xảy ra”, mà là một hành động quan tâm xuất phát từ ý nghĩ tốt.

?Akemi lấy ân báo oán, nhường phần hơn cho bạn.
Bị sao chép bài, Akemi chẳng những không giận mà còn giúp Ichihashi học giỏi hơn. Cô ấy còn nhường giải vẽ tranh cho Murata, khiến Murata tự tin theo đuổi ước mơ làm họa sĩ. Không chúc suông mà luôn đi theo giúp đỡ các bạn sớm đạt đến ước mơ của mình.

?Ichihashi hiểu lầm Akemi vì quên đi kỉ niệm.
Sau khi bị giáo viên quở trách vụ sao chép bài, Ichihashi được Akemi rủ học chung, vậy mà cô ấy lại quên mất, phải đến lúc đọc lời nhắn mới nhớ lại. Con người quên đi những kỉ niệm vào mười mấy năm trước là điều khó tránh. Nghĩ tốt cho người khác để khỏi hối hận vậy.

?“Lần tới nếu gặp được cô ấy…”
Dù không thể gặp Akemi nữa, Murata và Shiho vẫn có thể đi thăm mộ (hoặc tro cốt) của Akemi đã được cảnh sát Tokyo an táng sau khi vụ cướp 1 tỷ yên khép lại. Vì thế 3 người bạn của Akemi có khả năng xuất hiện lại sau Cuộc Chiến Cuối.

?Lớp Akemi chiêu đãi Shiho và các bạn.
2 người bạn trong lớp Akemi nhiệt tình mời nhóm Ai ăn uống để cảm ơn công tìm kiếm. Họ thật không biết em gái của Akemi đang ngồi trước mặt họ. Đúng là trái đất tròn.

?Trêu tí cho vui thôi, đừng giận.
Biết Ai đang nóng lòng đọc thư của chị, Conan vờ như không tìm thấy để trêu Ai. Kì lạ là trêu cho vui nhưng hầu như những người bị trêu chẳng vui tí nào. Cô ấy nhăn mặt giật phắc bức thư. Ai không bày tỏ sự biết ơn qua khuôn mặt hay lời nói đúng như seiyu Megumi từng nói.

?Tại sao là thư để đọc mà sensei lại viết “giọng nói 13 năm trước”?
Thứ Conan đưa cho Ai chỉ là 1 bức ảnh mỏng, không hề thấy thiết bị phát thanh nào.
Có thể đây là cách nói văn vẻ của Conan. Dù là thư chữ nhưng biến tấu thành “giọng nói”.
Trong bài phỏng vấn “Hồ sơ mật Haibara Ai”, seiyu Megumi nói rất cảm động khi nghe lại giọng Akemi khi thu âm cho Ep One Remake. Có khả năng bản anime của seri 1070-1072 sẽ có giọng nói của Akemi vào khúc Ai đọc thư.

?IQ và xếp hạng IQ.
Intelligence Quotient – chỉ số thông minh của bộ não.
IQ < 85, thuộc loại thấp (tỉ lệ 16%)
IQ 85-115, thuộc loại bình thường (tỉ lệ 68%)
IQ 115-130, thuộc loại thông minh (tỉ lệ 14%)
IQ 130-145, thuộc loại rất thông minh (tỉ lệ 2%)
IQ >= 145, thiên tài hoặc cận thiên tài (tỉ lệ 0.1%)

Các nhà khoa học, nhà phát minh, tiến sĩ, bác sĩ, thám tử giỏi, ảo thuật gia, kì thủ chuyên nghiệp, lập trình viên thường có IQ cao (>130). Vì thế bảng xếp hạng IQ khác với bảng xếp hạng suy luận. Ở bảng IQ, Agasa, Araide, Atsushi, Elena, Itakura đều ở top cao.

?Kid có IQ 400 đúng hay sai?
Đúng vì nó được ghi ở chap 17 của Magic Kaito.
Nhưng chỉ đúng trong Magic Kaito. Hồi đó (năm 1994), sensei chưa có ý định để Magic Kaito và Conan dính với nhau. 20 chap đầu của Magic Kaito có độ ảo khá cao so với Conan.
Nếu đánh giá trong Conan, Kid có IQ trong khoảng 200-300.

?Shiho có IQ khoảng bao nhiêu?
Gin: “Con bé đó là một trong những bộ óc giỏi nhất Tổ chức”.
Akemi: “với IQ cao em đã được gửi ra nước ngoài du học” (khi mới 5 tuổi).
13 tuổi trở thành nhà khoa học, được trao mật danh Sherry.
Bản APTX4869 do Sherry phục chế có tỉ lệ sống sót cao gấp 1.67 lần bản APTX4869 do Elena và Atsushi chế. (Sherry-APTX4869 thử 6 chuột có 1 con sống. Elena-APTX4869 thử 10 người có 1 người sống).
Shiho đạt thành quả từ rất sớm một nửa do thiên bẩm, một nửa do đào tạo.
Suy ra Shiho có IQ ở mức cận thiên tài hoặc thiên tài, tức 145-200.

?Shiho được ai nuôi trong 5 năm đầu?
Khó có chuyện Tổ chức nuôi một đứa trẻ từ lúc sơ sinh (khi chưa biết trí thông minh và sở trường của nó). Lỡ tốn tiền tốn sức với 1 đứa vô dụng thì sao? Các mem tổ chức dễ nghĩ như thế.

Nếu vụ cháy không phải do Elena tự thiêu, chắc hẳn sau khi Elena sinh Shiho, bà ấy cảm thấy mình có thể sẽ chết, nên đã chuẩn bị băng cát-sét mừng sinh nhật cho Shiho trong 18 năm, và dặn Akemi rằng “nếu bố mẹ có mệnh hệ gì, con hãy đưa chúng cho Shiho”.

Có thể Elena đã giao phó Akemi và Shiho cho một người bạn hoặc họ hàng. Tổ chức quan sát 2 chị em rồi phát hiện Shiho có IQ đáng nể nên bắt đi du học. Nói không chừng người nuôi đã bị Tổ chức khử rồi.

?Tình yêu thương của gia đình sẽ mãi đi theo em!
Lá thư chỉ vài dòng, Akemi chỉ có thể nhắn nhủ những điều quan trọng nhất.
Shiho thiếu thốn tình thương gia đình từ lúc mới sinh. Nỗi buồn này luôn được Shiho giấu trong lòng, bạn bè và người quen không thể xóa nhòa được. Chỉ có tiếng nói của người thân mới khiến Shiho thấy được an ủi thật sự.

?Silver Bullet - Viên đạn của chính nghĩa.
Elena đã tạo ra 2 viên đạn bạc, một là APTX4869, hai là Shiho.
Bản thân Shiho cũng là một người quý hiếm, có khả năng giải quyết vấn đề phức tạp đã có từ lâu (việc trẻ hóa). Akemi và Shiho lại còn rất thân thiết với 2 viên đạn bạc Shuichi và Conan.
Akemi cổ vũ em gái hãy mạnh mẽ vươn tới những điều tốt đẹp và đúng đắn, hãy giống như Shuichi và Conan: luôn bảo vệ nhiều người, trọng tình trọng nghĩa, thông minh và dũng cảm. Đồng thời hãy biến APTX4869 thành loại thuốc cứu người để làm bố mẹ được yên lòng.

?Khả năng cảm nhận sát khí Tổ chức của Ai vẫn còn bén.
RUM đến trường, mặt Ai biến sắc như đang thấy quỷ. Thừa Tướng giá đáo, phản quân căng thẳng nói chẳng thành câu. Lắp bắp đánh động cho đồng đội, đồng đội chạy ra ngó đông ngó tây chả thấy bác nào bèn mắng “chế sợ quá hóa nhầm rồi”. Nếu đọc được ý nghĩ, chắc Ai sẽ quát vào mặt Conan: “nhầm cái con khỉ, là BO cấp cao, mùi cực nặng luôn đó”. Rồi Conan cãi lại: “cậu cứ lo sợ vớ vẩn suốt cả buổi thì ai mà tin tưởng cho được?”.

?Tại sao Conan không biết được chuyện RUM đến?
Tại cách hỏi thiếu tinh vi của Conan. Conan hỏi: “lúc nãy, ở đây có người nào khả nghi không?”. Mem Tổ chức đâu có để người thường thấy hắn khả nghi. Nếu Conan hỏi “lúc nãy ở đây có người lạ nào không?” thì cậu đã nghe được người giao pizza và người giao sushi có đến. Hỏi thêm 2-3 câu sẽ lòi ra Wakita.

?Wakasa tinh vi hơn Conan vì thấy được Wakita?
Cùng nghe Ai nói “có ai đó ở bên ngoài lớp học”, Conan hì hục chạy tìm và chẳng hỏi được gì, còn Wakasa thong thả đứng cạnh cửa sổ nhìn Wakita. Là Wakasa vô tình thấy được Wakita hay cô ấy đã tính được chỗ cần đứng để thấy?
Lúc nhìn Wakita, Wakasa có vẻ suy tư (bóng thoại “……”), cạnh mắt trái có 1 vết nhăn giống của mấy người đang tức giận. Nhìn sau lưng thì sao biết được đó là ai? Trừ phi Wakasa đã thấy mặt của lão giao sushi hoặc biết RUM đang ở quán sushi Beika Iroha.

?80-85% Wakasa là Asaka.
Những điểm trùng khớp giữa họ: là nữ, tóc dài, giỏi võ, có mặt tại hiện trường vụ án của Koji, xòe bàn tay phải đặt lên cửa kính.
Có lẽ Asaka lúc ấy đang đứng sát cửa kính quan sát và bị 1 người đứng ở tầng dưới chụp ảnh.
Việc sensei thả hint Wakasa = Asaka ở đoạn RUM đến trường phải chăng để gợi ý RUM là hung thủ và Wakasa là nghi phạm bị đổ vỏ trong vụ án Koji?

?RUM tình cờ xem thông tin của Akemi hay lưu tâm nhà Miyano?
Chuyện Akemi học ở tiểu học Teitan không nhiều mem BO biết. Là chuyện mười mấy năm trước của 1 người chưa phải mem càng ít được ghi nhớ. Vậy hoặc RUM đọc dữ liệu của Akemi lúc Tổ chức xử lí cô ấy và Shuichi, hoặc RUM thường lưu tâm nhà Miyano, hoặc vì RUM phát hiện mới đây có kẻ đánh cắp dữ liệu APTX4869 nên kiểm tra các dữ liệu liên quan và biết chuyện của Akemi.

?RUM lợi dụng việc bán sushi chứ không dốc sức cho nó.
Mấy lần trước, Wakita xách sushi qua tặng Kogoro, xách sushi đi ngang nhà Agasa đều là để điều tra. Lần giao sushi tới trường Teitan này có thể cũng vậy, vì nó liên quan đến Akemi nên lão mới tới. Nếu không vậy thì thật khó hiểu khi Lão Nhị Phe Đen nhiệt tình đi bán. Không lẽ ổng thật sự thích công việc này?

Nguồn: CVFC.
Phần phân tích rất hay, giúp ng đọc có những cảm nhận nhiều chiều hơn về chương truyện, nhưng mong hell nếu có những câu tiết lộ về diễn biến chap sau thì hãy bỏ vào spoiler ạ. Vì đang đọc phân tích cuốn mà ko có gì phân định rạch ròi ra thì biết hết chap sau nó giảm hứng thú lắm ạ, lần sau k muốn đọc nữa vì đã từng bị spoil rồi như vậy nó cũng mắc công mình đã ghi phải ko a
.
Mình ko đọc hết post này lun nhưng mà xin góp ys vì đã từng bị cảm giác như vậy ở các chap trc thui ạ kkk
 
Phần phân tích rất hay, giúp ng đọc có những cảm nhận nhiều chiều hơn về chương truyện, nhưng mong hell nếu có những câu tiết lộ về diễn biến chap sau thì hãy bỏ vào spoiler ạ. Vì đang đọc phân tích cuốn mà ko có gì phân định rạch ròi ra thì biết hết chap sau nó giảm hứng thú lắm ạ, lần sau k muốn đọc nữa vì đã từng bị spoil rồi như vậy nó cũng mắc công mình đã ghi phải ko a
.
Mình ko đọc hết post này lun nhưng mà xin góp ys vì đã từng bị cảm giác như vậy ở các chap trc thui ạ kkk
ko phải Hell spoil tình tiết chap sau mà là Hell dự đoán tình tiết. Dự đoán thì có thể đúng hoặc sai. Vì phần dự đoán nằm rải rác trong bài, khi cho nó vào thẻ spoil thì bài viết sẽ ko được liền mạch. Bạn thông cảm nha.
 
×
Quay lại
Top