CONAN chap 1046 [Tiếng Việt]

Rocketeam

Nhóm Dịch Thuật
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/9/2011
Bài viết
1.222
Conan Chap 1046: TUYỆT CHIÊU BÍ MẬT CỦA DANH NHÂN

Đọc truyện tranh Conan Chap 1046 tiếng Việt - Truyện tranh Conan Tập 98 tiếng Việt
Truyện Detective Conan - Thám Tử Lừng Danh Conan - File 1046

01
conan-1046-01-1.jpg

02
conan-1046-02.jpg

03
conan-1046-03.jpg

04
conan-1046-04.jpg

05
conan-1046-05.jpg

06
conan-1046-06.jpg

07
conan-1046-07.jpg

08
conan-1046-08.jpg

09
conan-1046-09.jpg

10
conan-1046-10.jpg

11
conan-1046-11.jpg

12
conan-1046-12.jpg

13
conan-1046-13.jpg

14
conan-1046-14.jpg

15
conan-1046-15.jpg

16
conan-1046-16.jpg


Bản dịch Conan Chap 1046 tiếng Việt được thực hiện bởi ROCKETEAM:
Translator: @Eindeh
Editor: @alice000 @kuroba1412

Bài phân tích cốt truyện chính chap 1046

<< Conan Chap 1045 | Conan Chap 1047 >>
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cảm ơn RKT <3
 
Set kèo chờ tổ chức xuất hiện ở chap 1047 thôi, không hiểu sao em có linh cảm tổ chức sẽ xuất hiện lắm mọi người :KSV@08:
 
Vậy là mình đoán trúng vụ dùng máy xay sinh tố để tạo nhiệt cho cà phê rồi
 
Phân tích cốt truyện chính Conan chap 1046

1/ Gợi ý ẩn dụ trong 4 tựa đề của series, thêm vài chi tiết nhỏ cho giả thuyết Kuroda là Tsutomu.

Các tựa đề của series này là:
+ Ria của danh nhân => ria của Shukichi thường ngày để lởm chởm nhưng hôm đó được cạo sạch (1043)
+ Mắt của danh nhân => mắt của Shukichi nhìn ra được hung thủ và tìm được lá thư hung thủ ngụy tạo (1044)
+ Tay của danh nhân => tay của Shukichi có thể lấy điện thoại trong túi quần và kết nối cuộc gọi trong tình trạng bị trói (1045)
+ Tuyệt chiêu bí mật của danh nhân => chiêu gợi ý bằng shogi bịt mắt cực thông minh (trí tuệ) của Shukichi.
Đó là về nghĩa tường minh.

Còn nghĩa ẩn dụ của 4 tựa đề này (nếu có) là tác giả muốn chúng ta chú ý đến ria, mắt, tay và tuyệt chiêu của Shukichi, từ những đặc điểm đó liên hệ với Tsutomu (ông bố có vẻ ngoài giống anh ta).

pt1046-tsutomu-shukichi.jpg


Shukichi giống Tsutomu ở phần đuôi mắt vễnh lên, kiểu mắt và kiểu khuôn mặt gần V-line.
Trong số các nhân vật liên quan đến cốt truyện chính, chỉ có Atsushi, Yuminaga và Kuroda có kiểu râu quai nón gần giống của Tsutomu.
Tsutomu còn có vệt thâm ở mi mắt dưới, đặc điểm này chỉ thấy ở Gin, Kuroda và một vài nhân vật nam trong các vụ án lẻ tẻ.
Thêm nữa, có vẻ bác Gosho cố tình vẽ Tsutomu đội mũ để che đi phần lông mày.
Cuối cùng, đồng tử của Kuroda thuộc loại nhỏ, còn của Tsutomu thuộc loại không lớn lắm.
Chiba sau khi giảm cân thì đồng tử của anh ta được vẽ lớn hơn lúc mập. Kuroda lại khá đô con, nên có thể xảy trường hợp đồng tử của Kuroda khi ổng đã giảm cân giống của Tsutomu.

Tuy nhiên có 1 vấn đề là mặt của Kuroda là U-line, còn Tsutomu là gần V-line, trừ phi Kuroda phẫu thuật xương hàm mặt, nếu không đây sẽ là chi tiết làm lung lay giả thuyết “Kuroda là Tsutomu”.


2/ Lời dẫn “các diễn viên tập hợp đông đủ”

Nghe quen quen phải không? Ở tập 17-18 có vụ án 2 căn phòng giống hệt nhau. Tựa đề chap đầu của vụ án đó (chap 170) là “các diễn viên tập hợp”. Trong vụ án đó cũng có một số chi tiết giống với vụ lần này như: súng, nạn nhân bị siết cổ, tòa nhà cao tầng, ban công,…

Hung thủ nào cũng làm diễn viên được cả, ít nhất là lúc hắn diễn kịch như thể mình vô tội.
Shukichi cũng diễn sâu được một đoạn: anh ta lướt điện thoại nhưng vờ như không làm gì, vờ rủ Hishinuma chơi shogi bịt mắt để dẫn dụ Hishinuma vào thế cờ mình muốn, rồi cuối cùng giả vờ đi nước cờ tệ hại và làm vẻ hoảng hốt.
Shuichi diễn vai chỉ huy của đội đột kích đặc biệt rất đạt, dọa hung thủ sợ chạy rớt dép. :v
Còn Conan thì khỏi nói rồi, diễn viên đầy tài năng đã lừa được biết bao nhiêu người.


3/ Trò shogi bịt mắt và sự thông minh của Shukichi

conan-1046-02a.jpg


Shogi bịt mắt là chơi shogi mà không thấy các quân cờ. Tức là kì thủ phải tự tưởng tượng và nhớ hết vị trí hiện tại của tất cả các quân cờ. Vậy nên chỉ có những kì thủ chuyên nghiệp hoặc gần chuyên nghiệp mới chơi nổi.

Khi xem trên máy tính, ít nhất còn thấy được bàn cờ và nước cờ đang được đánh, còn trong manga Shukichi và Hishinuma nói miệng nên rất khó hình dung.

Ta thấy ở vụ Yumi bị bắt cóc, Shukichi và thủ phạm đánh cờ nhanh như điện, giống như họ không cần suy nghĩ gì luôn.

Để có thể dẫn đến thế cờ [quân Ngọc của Shukichi bị quân Hương Xa của Hishinuma bắt, nếu đi quân Giác đến ô 8-3 rồi phong cấp], phải hiểu rõ cách đánh của Hishinuma, và phải tính toán kĩ lưỡng cần đi những quân nào, ăn quân nào, để cho Hishinuma ăn quân nào, thả quân gì ở đâu, v.v. Vậy mới nói, người ta là “Danh nhân” chứ đâu phải hạng vừa. Độ thông minh của Shukichi có thể xếp trên Shuichi và Conan.

Cơ mà nếu luyện shogi lâu năm, Conan cũng sẽ trở thành kì thủ giỏi. Khi chơi shogi với Kogoro (chap 101), Conan đã xếp được chữ “baka” (ngu ngốc) theo katakana để chọc tức Kogoro. Làm cái này khó hơn chơi cờ bình thường nhiều.

conan101-18.jpg



4/ Liệu có gợi ý ẩn dụ trong các nước đi shogi bịt mắt?

Bạn nào cần tìm hiểu về shogi thì vào đây:
https://kenhsinhvien.vn/t/co-shogi-...-cuoc-chien-cuoi-giua-2-phe-trang-den.705683/

Không rõ trước nước cờ [bộ 4-5] của Shukichi thì thế cờ ra sao, mới bắt đầu hay đã đánh vài nước rồi? Vì thế không thể dựa vào các nước cờ này để đặt giả thuyết về một kế hoạch gồm các bước gì đó được.

Nhưng ít nhất ta thấy, ở 10 nước cờ đầu, Shukichi là bên đang tấn công, anh ta dùng quân Ngân, Kim, Bộ dồn dập tiến vào “phần đất” của đối thủ. Còn Hishinuma chỉ dùng quân Bộ để phòng thủ / cản đường.

Nếu cần phải liên tưởng các quân cờ trong 10 nước đó với những thứ liên quan đến BO, thì Ngân là “Gin” (bạc), Kim là “Kin” (vàng = Golden, Golden trong “Golden Apple” = Vermouth)


5/ Shuichi hiểu Shukichi đến mức nào?

Shuichi có 11 năm sống bên cạnh Shukichi. Chừng đó thời gian ở bên nhau cũng đủ để Shuichi hiểu rõ em mình rồi. Shukichi cũng vậy, biết mình chỉ cần làm như thế thì anh mình sẽ hiểu ngay.

Shukichi biết Shuichi sẽ dùng đến GPS, nên anh ta tìm cách chỉ số phòng chính xác. Còn Shuichi biết Shukichi sẽ không nhọc công bày trò shogi bịt mắt chỉ để báo địa điểm khu chung cư. Anh em hiểu nhau và thương nhau là nhà có phước.

Shuichi bấm còi xe theo kiểu 1 tiếng ngắn – 1 tiếng dài, Shukichi nghe thấy thì nhận ra ngay. Chứng tỏ họ ra từng làm thế hoặc đã dùng 1 quy tắc tín hiệu âm thanh để nhận ra nhau.

2 anh em họ phối hợp khá nhịp nhàng và ăn ý.
+ anh gọi điện => em kết nối, rồi đánh các nước cờ câu giờ để anh tìm được chung cư
+ anh tới chung cư, bấm còi báo động => em biết liền và nói ra gợi ý về số phòng


7/ Tại sao quân Giác Hành và quân Hương Xa lại được nhắc nhiều trong DC?

Trong shogi, có 5 quân đi dài là: Phi Xa, Long Vương (Phi Xa PC), Giác Hành, Long Mã (Giác Hành PC), và Hương Xa. Quân Quế Mã đặc biệt nhất, đi chữ L. 9 quân còn lại đi 1 ô.

Quân Giác mạnh hơn quân Hương. Nó cùng với quân Quế Mã, Phi Xa, Thành Quế, Long Vương là các quân cờ mạnh, thường dùng để tấn công.

Quân Giác đi chéo giống quân Tượng của cờ Tướng Trung Hoa, nhưng vị trí và phạm vi di duyển của quân Giác khác quân Tượng.
+ quân Tượng (cờ tướng) có vị trí giống quân Ngân (shogi)
+ quân Giác (shogi) có vị trí gần tương đồng với quân Pháo bên trái (cờ tướng)
+ quân Tượng (cờ tướng) chỉ đi được một nửa bàn cờ (sân nhà).
+ quân Giác đến được một nửa số ô trên bàn cờ, sau khi phong cấp đi được mọi nơi trên bàn cờ.

Quân Hương Xa (Giáo/Lance) từng được dùng để
+ ám chỉ hung thủ trong vụ giết giáo sư y khoa (99-101)
+ gợi ý chỉ chỗ Yumi bị bắt cóc (900)
+ gợi ý chỉ căn phòng Shukichi bị bắt cóc.

Quân Giác được nhắc qua các chap sau:
+ chap 101: Kogoro nói với Conan “bắt Giác, mi sắp thua rồi nhóc con!”
+ chap 901: quân Phi Xa ghim trên quân Giác thứ 1 ở ô 2-4, quân Giác thứ 2 (bắt từ đối thủ) ở ô 3-6 để ám chỉ 2 trong 7 mối tội đầu.
+ chap 902: Shukichi phá thế cờ của thủ phạm Tanimori bằng nước cờ tuyệt chiêu “Giác 4-7”.
+ chap 1008: Wakasa đặt quân Long Mã (Giác Hành phong cấp) trên bàn
+ chap 1033: Koji cầm quân Giác và nói: “với một quân Giác nhìn xa trông rộng, chắc chắn sẽ có một nước đi tuyệt vời. Dù sao thì, nói thế… tôi sẽ bị giết sao?”
+ chap 1046: Shukichi chơi cờ với Hishinuma: “thả quân, Giác 5-4”, “Giác 8-3 và phong cấp, một nước đi tệ hại, quân Ngọc sẽ bị quân Hương bắt”

Tạm thời có thể nói, tác giả dùng quân Giác để ẩn dụ chuyện gì đó khá quan trọng trong mạch truyện. Nhưng cần thêm gợi ý mới nếu muốn lập giả thuyết.


8/ Shukichi liều lĩnh đến tìm vì biết Hishinuma không muốn và không thể giết mình

Hishinuma định sẽ thả Shukichi chỉ cần anh ta giữ bí mật. Xem ra Hishinuma thực sự là fan bự của Shukichi. Fan bự thì sẽ không giết thần tượng của mình. Hishinuma rất thích shogi và không thể chấp nhận chuyện Nishikido gian lận để thăng hạng và còn dùng trò đó để bán độ. Ghét kẻ tiểu nhân gian tham thì đương nhiên thích bậc quân tử tài giỏi chân chính.

Hơn nữa, nếu Shukichi đã biết tường tận sự việc, anh ta sẽ hiểu rõ nếu Hishinuma giết mình thì kế hoạch đổ tội cho Kishimoto, người lúc đó đã chết, sẽ sụp đổ hoàn toàn. Vì vậy, dù đã phá nát nước đi thắng lợi mà Hishinuma dùng để thoát tội bằng cách lấy đi lá thư, Shukichi vẫn liều lĩnh đến gặp trực tiếp Hishinuma thay vì không ra mặt. Không khuyên anh ta tự thú được, thì phải ngăn cản và bắt anh ta đem nộp cho cảnh sát. Nhưng kết quả vẫn phải nhờ đến 2 “viên đạn bạc”, vì khi nhận ra Shukichi bí mật báo cho người khác Hishinuma đã bất chấp hậu quả và định tự tay giết thần tượng của mình.


9/ Nghĩ ra kế hoạch và thực hiện kế hoạch, việc nào khó hơn, việc nào quan trọng hơn?

Shuichi nghĩ ra cách dùng ống chữ L để bắn vỡ cửa sổ, nhằm dọa hung thủ chạy khỏi phòng. Nếu không có cách này thì phải đu dây leo xuống phòng đó, rồi phá cửa xông vào. Cơ mà nếu dùng cách này thì không thể đảm bảo an toàn cho Shukichi. Cách của Shuichi vẫn là cách thông minh nhất ở tình huống đó.

Nhưng muốn thực hiện được thì phải nhờ vào tài bắn súng của Shuichi và tài đá bóng của Conan. Suy ra, thông minh phải đi đôi với thực hành giỏi. Cả 2 đều quan trọng, nhưng thực hành khó hơn, vì phải luyện tập rất nhiều.


10/ Chi tiết về kế hoạch của Shuichi.

Đầu tiên, Conan dùng điện thoại của mình gọi video tới điện thoại của Shuichi. Sau đó cột điện thoại của Shuichi thả thòng xuống trước cửa sổ phòng đó. Nhờ vậy, Conan thấy được Shukichi và Hishinuma ở trong phòng thông qua điện thoại của cậu ta.

Sau khi Conan đá trái bóng đổi góc của ống chữ L xong, cậu ta dặn Shuichi chờ 30 giây để cậu ta chạy xuống tầng 3.
Shuichi chờ 30 giây rồi bắt đầu giả giọng một cảnh sát của SAT và bảo hung thủ đầu hàng. Anh ta biết chắc hung thủ sẽ đem Shukichi ra để uy hiếp.

Tiếp theo, Shuichi bắn vỡ cửa kính và nói đó là phát súng cảnh cáo, dọa rằng đã cho 1 nhóm tới bắt hắn, còn nói “hãy ngoan ngoãn ngồi yên chờ đợi”. Hắn tất nhiên sẽ không ngoan ngoãn chờ bị bắt, mà chạy ngay ra ngoài, rồi dính phát kim gây mê của “ông thần” Conan.


11/ Shuichi gọi Camel tới dọn dẹp hiện trường.
Shuichi nhờ Camel xử lí khung cửa sổ bị vỡ và viên đạn trên tường. Tức là bảo anh ta đi lắp lại cửa sổ mới, dọn sạch mảnh vỡ, gỡ viên đạn trên tường ra. Nếu cẩn thận hơn thì Camel trám lại cái lỗ trên tường và sắp xếp mấy cái ống chữ L lại như cũ.


12/ Shuichi chở hung thủ đến đồn cảnh sát và đưa 2 cậu em về nhà
Có thể Shukichi tới khu chung cư bằng taxi.
Shuichi lái xe đưa hung thủ đến đồn cảnh sát, rồi để Shukichi giải thích vụ việc với cảnh sát. Shuichi sẽ cùng Conan về trước. Shukichi sẽ bắt taxi về sau và mua lại cái điện thoại mới.
Nếu Shuichi chở hung thủ thẳng đến sở Tokyo thì có thể 2 anh em sẽ gặp được Kuroda. Nhưng vì là đồn cảnh sát nên tới đó hết chuyện.


13/ Gia đình lằng nhằng đệ nhất DC?

Shukichi biết Shuichi còn sống, nhưng không biết Mary bị teo nhỏ.
Masumi biết Mary bị teo nhỏ, nhưng không biết Shuichi còn sống (giờ mới bắt đầu nghi ngờ)
Shuichi biết đại khái Mary bị “ngược dòng thời gian”, nhưng chưa tin cho đến khi thấy tận mắt.

Shuichi biết Yumi là bạn gái của Shukichi, còn Masumi và Mary không biết.
Shuichi và Masumi đã biết Conan là Shinichi, còn Shukichi có thể đã biết.

Shuichi, Tsutomu và Mary truy đuổi BO và thành nạn nhân của BO, còn Shukichi và Masumi không được biết về BO.


14/ Mary & Shuichi - lời thoại tiếp nối lời thoại.

conan974-12b.jpg

conan-1046-16b.jpg


Còn nhớ trong chap 974, Mary đã nói với Shuichi “hãy xua sương mù đang che giấu sự thật. Đổi lại nếu sót chút sương mù nào, mẹ không tha cho con đâu!”.
Thật không may, Mary đã bị sảy chân trong khu rừng sương mù đó rồi.
Shuichi tin rằng “khi lớp sương mù che giấu sự thật về tổ chức/bọn chúng bị xua tan hết, Shukichi và Yumi sẽ được gặp Mary”.
=> đây chính là “lời thoại tiếp nối lời thoại”, giúp ta xâu chuỗi mạch truyện tốt hơn.


15/ Tác giả confirm Mary đang bị tổ chức truy sát bằng cách dùng “yatsura” làm furigana của “soshiki”
Chap 952, Mary đã bảo Masumi “cần dò hỏi… về Haneda Koji, trước khi bọn chúng đến đây” “Bọn chúng” trong bản gốc là “yatsura”. Cũng chính là furigana của từ “tổ chức” (soshiki) mà Shuichi dùng ở cuối chap 1046.
=>Chi tiết này dùng để xác nhận “yatsura” mà Mary nhắc đến là tổ chức Karasuma.
(lúc trước RKT dịch chữ “yatsura” là “họ”).
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Khả năng Tsutomu là Kuroda hóa cũng không thấp đâu. Nhưng Rumi bị thương mắt phải nhưng mắt cô ấy vẫn rơi nước mắt đấy thôi. Không rõ Rumi có bị mù thật không. Trường hợp này cũng vậy, Tsutomu trong ký ức là hình nghiêng.
Đến giờ phút này Kuroda vẫn chưa gặp Akai và Shuki chi. Hy vọng phải có sự gặp gỡ này
 
@anhdaigiangho1 nếu tuyến nước mắt không bị tổn thương thì không có nhãn cầu vẫn chảy nước mắt được
 
@Arandomperson thông thường việc khoét nhãn cầu sẽ gây không tiết nước mắt nhé bạn, do không còn giác mạc thì không còn yếu tố kích thích phản xạ tiết nước mắt nữa. Bạn có thể tra rất nhiều nghiên cứu liên quan đến tình trạng khô mắt sau khi khoét nhãn cầu đặt mắt giả, cũng như có các sản phẩm nhỏ mắt để làm ẩm cho vùng tổ chức quanh nhãn cầu nhé.
 
Có khi nào Shukichi là Tsutomu không nhỉ? Shukichi thật đã chết rồi, còn bố Akai trúng thuốc teo nhỏ lại, nên Akai mới trao đổi bí mật với Shukichi?
 
@Ma Vương Bóng Tối 1000% là không. Nếu thế đã không có chuyện gọi Shuichi bằng nii-san cả trong ý nghĩ rồi. Với cả Tsutomu thì sao phải phân tâm vì Yumi không đáp lại hay rơm rớm nước mắt khi Yumi xé đơn đăng ký kết hôn?
 
@Eindeh thế còn nếu cả Shukichi và Tsutomu đều sống dưới danh nghĩa là Shukichi thì sao?
 
@Ma Vương Bóng Tối nói chán vl, thà bạn nói Carasuma teo nhỏ thành Mitsuhiko còn có lý hơn. Trong truyện đã confirm 3 người (conan, ai, mary) uống thuốc teo nhỏ đã là quá đủ r (vermouth chưa dc xác nhận), làm ơn đừng cho thêm vị nào vào nữa.
 
Quay lại
Top