Con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai?

*°* Pé cỏ* °*

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/1/2011
Bài viết
38
Con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai …
Chưa một lúc nào chân lí trên thay đổi. Có những lúc thấy tim mình như ngừng đập vì nhận được những câu nói cực kì cảm động. Sự cất cánh của Y!M và tin nhắn di động ngày càng ủng hộ cho phái nam nhiều hơn, cuộc bùng nổ những lời nói ngọt ngào ra đời….

Khi con trai khen bạn rất xinh, khi con trai bảo trong mắt bạn có những ánh sao trời, khi con trai bảo bạn có nụ cười đẹp như một thiên thần, khi bạn về nhà mà vẫn còn hân hoan không dứt về những lời khen…. Đó là khi bạn không biết, người ấy không thể rời mắt khỏi hình một cô bé người mẫu xinh đẹp trên tạp chí hay một người đẹp lướt qua trên đường. Và dù bạn có xinh thật, nhưng bạn đâu phải người xinh nhất, vẫn có người quyến rũ hơn bạn rất nhiều. Vì vậy chớ có tự tin về vẻ đẹp của mình. Để đến lúc nghe chính người đó tấm tắc khen một cô gái khác hết lời, bạn khỏi phải đau lòng...

Khi con trai khen bạn có một tâm hồn phong phú và rộng lượng, khi con trai bảo bạn thật tốt bụng và nhạy cảm, bạn về nhà với một suy nghĩ chắc mẩm rằng đó là người hiểu bạn nhất và sẽ là người bạn có thể tâm sự mọi buồn vui…. Đó là khi bạn không biết, người ấy chẳng hiểu gì về bạn cả, đó chỉ là giây phút bị choáng ngợp vì một câu đùa nhí nhảnh của bạn hay bởi vì hành động quan tâm của bạn vô tình xoa dịu những vấn đề của người ta mà thôi. Vì vậy, chớ vội có ý định dựa dẫm. Hãy dũng cảm tự lập vượt qua nỗi buồn một mình. Đừng chờ đợi sự giúp đỡ hay quan tâm của người ta. Sự chờ đợi đôi khi tạo ra mệt mỏi vô hình, đến một lúc bạn phải chấp nhận sự thật bạn đang bị bỏ rơi, bạn có chịu được không?

Khi con trai nói yêu bạn rất nhiều, khi con trai nói bạn đánh cắp tâm hồn người ta từ cái nhìn đầu tiên, rằng chính bạn làm người ta phải nghĩ vẩn vơ cả ngày, hay đôi lúc lại cười một mình như một kẻ dại khờ… Đó là khi bạn không biết, cái cảm giác đó tồn tại trong người ta ko lâu đâu, người ta yêu bạn thật đấy, nhưng người ta lại yêu bản thân mình nhiều hơn. Và khi tình cảm không còn đẹp bằng cái nhìn ban đầu ấy,chắc chắn người ta cũng sẽ chẳng đắn đo gì mà không chia tay cả, vì một lí do đưa ra rất tự nhiên: “Phải sống thật với lòng mình”. Vì vậy, bạn đừng tin vào tình cảm vĩnh cửu, nó chỉ có trong tiểu thuyết thôi, và hãy thật nhẹ nhàng chấp nhận rằng tình cảm lúc nào cũng có thể thay đổi, và luôn thay đổi vào khoảnh khắc bạn không ngờ tới nhất…

Khi con trai nói sẽ không bao giờ phản bội bạn, rằng bạn là duy nhất, là mãi mãi… thì lúc đó, người ấy đã đang phản bội bạn rồi. Nếu không, tại sao lại phải hứa ? Con trai tham lam nên ko bao giờ biết được giá trị những gì mình đang có...Hơn nữa, thế giới rộng lớn, cuộc sống bận rộn, vội vã, độ tin cậy của những lời nói ngày càng ít đi, thì lời hứa lại được tạo ra càng phong phú, dễ dãi. Con trai luôn tự cho mình thông minh nhưng lại ko biết rằng điều nên nói chỉ dành nói vào những khoảnh khắc thiêng liêng nhất mà thôi .

Nhưng con trai chỉ luôn im lặng thì thật tẻ nhạt và nhàm chán. Tuy vậy, nếu người đó có háo sắc, vô tâm, hay đa tình, thì ít nhất bạn sẽ không phải thất vọng vì những lời hứa ngọt ngào, và bạn cũng sẽ không phải mất thời gian để gạt những lời nói dối ra khỏi đầu.

Bạn thử nhìn vào gương xem, bạn không phải người xinh nhất, nhưng bạn rất dễ thương, bạn không phải người cá tính nhất, nhưng bạn có một tâm hồn tuyệt vời. Và dù không tồn tại tình yêu vĩnh cửu, bạn vẫn xứng đáng được yêu thương mãi mãi…Bạn đừng mất tự tin về những gì bạn vừa đọc nhé, hãy tin vào cảm giác của chính bạn. Và tại sao không thử cho chính bạn một cơ hội? Mình nhớ có ai đó nói với mình rằng: “ Con người không dám bước đi vì sợ gãy chân, nhưng sợ gãy chân mà không dám bước đi thì có khác gì chân đã gãy?”
https://files.myopera.com/mammothpt/blog/0.659543001253615415.jpg
Đúng là con trai yêu bằng mắt nhưng đối với người con gái mà con trai yêu thôi. Đối với người con gái mà con trai yêu thì dù người con gái ấy không đẹp bằng những cô gái khác, không hoàn thiện bằng họ nhưng người con trai vẫn chọn người con gái ấy, vẫn thấy cô ấy là đẹp nhất... đơn giản chỉ vì người con trai đã yêu cô ấy..., cũng như câu chuyện về tình yêu này:

Một cô gái hỏi bạn trai của mình :
-Tại sao anh yêu em?
-Sao em lại hỏi như thế ,sao anh tìm được lí do chứ!- chàng trai trả lời.
-Ko có lí do gì tức là anh ko yêu em.
-Em ko thể suy diễn như thế được.
-Nhưng bạn trai của bạn em luôn cho cô ấy biết lí do anh ta yêu cô ấy.
-Thôi được,
Anh yêu em vì em xinh đẹp, giỏi giang, nhanh nhẹn.
Anh yêu em vì nụ cười của em,vì. em lạc quan .
Anh yêu em vì em luôn quan tâm đến người khác.

Cô gái cảm thấy rất hài lòng. Vài tuần sau cô gặp phải một tai nạn khủng khiếp, nhưng rất may cơ vẫn còn sống. Bỗng nhiên cô trở nên cáu kỉnh vì cô thấy mình vô dụng. Vài ngày sau khi bình phục cô nhận được lá thư từ bạn trai của mình:

"Chào em yêu.
Anh yêu em vì em xinh đẹp .Thế thì với vết sẹo trên măt em bây giờ anh không thể yêu em được nữa.
Anh yêu em vì em giỏi giang nhưng bây giờ có làm được gì đâu .Vậy thì anh không thể yêu em.
Anh yêu em vì em nhanh nhẹn nhưng thực tế là em đang ngồi trên xe lăn. Đây không phải lí do giúp anh có thể yêu em.
Anh yêu em vì nụ cười của em. Bây giờ anh không thể yêu em nữa vì em lúc nào cũng nhăn nhó, than vãn.
Anh yêu em vì em quan tâm đến người khác nhưng bây giờ mọi người lại phải quan tâm đến em quá nhiều. Anh không nên yêu em nữa.

Đấy em chẳng có gì khiến anh phải yêu em vậy mà anh vẫn yêu em. Em có cần lí do nào nữa không em yêu?”
Cô gái bật khóc và chắc chắn cô ko cần một lí do nào nữa .

Những lời nói của chàng trai trong câu chuyện cũng để chứng minh một điều, những lời nói chân thành từ chàng trai, khi cô gái nghe được đã bật khóc và cảm động, chắc chắn rằng cô gái đó sẽ yêu người con trai kia nhiều hơn nữa mà không cần phải nghe thêm bất cứ điều gì.

Các bạn gái nhớ nha , không phải con trai yêu bằng mắt là người ấy thích bạn đẹp hay nhìn vẻ bề ngoài của bạn mà là người ấy nhìn những gì bạn làm, nhìn vào cách bạn đối xử của bạn với mọi người xung quanh như thế nào, nhìn vào chính con người bạn và tâm hồn của bạn để yêu bạn.

Còn các bạn trai cũng nên nhớ, không phải con gái yêu bằng tai là thích nghe những lời nói hoa mỹ hay những lời xu nịnh ngọt ngào của bạn mà là con gái nghe những lời nói chân thành của bạn, nghe những điều bạn nói với mọi người để biết bạn là một con người như thế nào để hiểu bạn và yêu bạn.

Đó là lí do người ta nói con gái yêu bằng tai con trai yêu bằng mắt đấy!
 
con gái iu bằng tai????????
những chàng trai lẻo mép thì chẳng đáng tin tí nào
 
con gái thjk nghe những lời êm tai nhưng cũng biết nhận biết sáng suốt đó:KSV@08:
 
×
Quay lại
Top