Con trai nên "phũ phàng"?

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855



Các cô nàng luôn nhắc đi nhắc lại thông điệp dành cho những "vệ tinh" xung quanh: "Đừng quan tâm đến tớ quá nhiều"...
...vì sao?
Con gái luôn tỏ ra khó chịu với những chàng trai để ý đến mình và những chàng trai "bơ" mình. Nhiều chàng trai tính cách không tốt, thậm chí đối xử tệ với con gái, không quan tâm nàng, thường làm điều có lỗi với nàng, thậm chí chẳng yêu thương gì nàng nhưng nàng vẫn dành nhiều tình cảm. Vì sao lại có sự mâu thuẫn đó?
Sức hút từ sự đối nghịch
B.Vân (lớp 11 trườn THPT X) yêu đơn phương đã lâu, dù quanh Vân có khá nhiều anh chàng theo đuổi, nhưng cô ấy đều phớt lờ. Ngưòi Vân thích là một anh chàng thích bày những "chiêu trò" trong lớp, lười học và có tính cách hài hước. Anh chàng này không đẹp, cũng không có tài lẻ, tại sao Vân lại "phải lòng"?
Tính Vân rất hiền. Cậu bạn ấy thì dường như chẳng bao giờ quan tâm Vân. Khi cô nàng lên trước lớp hát, hay mặc một bộ váy dễ thương khi đi cắm trại với lớp. Lúc mọi người xuýt xoa thì cậu bạn kia nhìn với thái độ phớt lờ, chẳng bao giờ quan tâm. Điều đó khiến Vân luôn đặt câu hỏi. "Cái tôi" của Vân rất lớn nên cô ấy khó chịu khi một anh bạn "thua về mọi mặt" lại chẳng xem mình ra gì. Thế là cô ấy bắt đầu tìm hiểu. Càng tìm hiểu thì càng thấy anh bạn này tuy khó tính nhưng đôi lúc rất hài hước, tuy tinh nghịch nhưng sống lại tình cảm.
Sự khác biệt giữa anh chàng này so với những chàng trai khác làm Vân luôn chú ý và đặt câu hỏi: "Nhiều anh chàng khác hay chọc ghẹo con gái, tại sao cậu ấy lại không?". Thời gian trôi, Vân biết bao lần tỏ tình, cậu ấy vẫn không có tình cảm, vẫn xem Vân như bạn. Điều đó càng khiến Vân thắc mắc và muốn chinh phục, bởi vì ngoài Vân ra cũng có biết bao cô nàng tỏ tình với hắn, nhưng hắn vẫn chối từ, thậm chí cư xử lạnh lùng và nói những lời vô cảm. Vân càng quyết tâm chinh phục hơn
2.jpg
Càng buồn, càng yêu
L.M (sinh viên năm 1 ĐH Hồng Bàng) đã biết bao lần khóc vì người yêu của mình. Quen nhau được gần 1 năm nhưng biết bao sóng gió xảy ra: cậu ấy không quan tâm M, nhiều lần đi chơi với cô nàng khác, lúc nào M cũng là người làm hòa khi hai đứa giận nhau. M chia sẻ: "Sở dĩ cậu ấy làm mình buồn nhưng mình vẫn dành tình cảm là vì mình thích một người mạnh mẽ hơn mình, và đừng quan tâm đến mình quá nhiều. Cậu ấy càng bơ thì mình càng thấy thích. Có vẻ như con gái thường luôn mâu thuẫn như thế. Cậu ấy không cần mình thì mình luôn tìm cách để níu cậu ấy lại. Còn những người khác sẵn sàng dành tình cảm cho mình, chiều mình hết mực thì mình lại không quan tâm.
Rất nhiều chàng trai thất bại trong hành trình chinh phục tình cảm thắc mắc rằng: "Tại sao con gái không quan tâm đến những chàng trai tốt, mà lại dành tình cảm cho những anh chàng phũ phàng, chẳng quan tâm gì đến mình? Nếu thế thì chẳng lẽ muốn có được trái tim của nàng thì phải phũ phàng, bơ nàng, không trân trọng nàng hay sao? Điều đó gần như không thể. Bởi vì khi phũ phàng với nàng thì không thật sự yêu nàng rồi..."
Lý do khiến "con trai phũ" hấp dẫn

  • Những chàng trai này có vẻ ngoài vô cảm. Chính vì không quan tâm đến con gái nên họ bộc lộ được cá tính độc đáo của mình. Sự nam tính thể hiện rõ trong từng động tác, cử chỉ. Con gái vốn dĩ mong manh, yếu đuối và lãng mạn, nên luôn mong chờ một anh chàng mạnh mẽ.
  • Con trai phũ phàng thường sống theo bản năng, theo cảm xúc. Yêu - ghét - vui - giận luôn rạch ròi. Chàng hay bộc phát cảm xúc và điều đó khiến con gái cảm thấy lạ lẫm. Bởi trước giờ nàng luôn được chiều chuộng nên nàng bị "hút" vào con trai phũ phàng, chẳng để ý đến nàng.
  • Các chàng luôn giành phần chủ động chinh phục con gái, nhưng con trai phũ có khả năng khiến nhiều nàng tự tìm đến mình. Điều này khiến cho bao cô nàng muốn tìm hiểu. Khi chàng càng bí ẩn, càng khép kín, càng vô tâm, thì con gái càng "mê"
Tuy nhiên...
"Không phải cô gái nào cũng thích những chàng trai phũ phàng thế này. Điều đó chẳng có gì an toàn. Khi các cô gái luôn cần một điểm tựa, một sự chân thành, thì chàng trai phũ phàng có gì hấp dẫn? Chỉ như một hình tượng trong phim, chỉ có thể yêu từ xa, không thể tiếp cận gần, chỉ để khiến cuộc sống thêm thi vị, chứ không thể yêu lâu. Với mình, một chàng trai tốt và biết tiết chế cảm xúc, biết lạnh lùng một tí, sẽ chiếm ưu thế hơn so với một chàng trai cư xử thiếu ga-lăng với phái yếu" - Ngọc Như (sinh viên năm 1 ĐH KHXH & NV) cho biết
"Các chàng trai nên học hỏi ở những tên "phũ phàng" ở một điểm: không nên quan tâm con gái nhiều và đừng khiến cho nàng thấy nàng cảm thấy quan trọng. Hững hờ một chút, nhưng đôi khi cũng cần một chút lãng mạn và quan tâm. Đối với những tình huống cần dứt khoát, nên phũ phàng để thể hiện bản lĩnh. Còn với những cô nàng tốt bụng, đáng để yêu, thì cớ sao lại đối xử tệ với nàng? Con trai nên "tùy cơ ứng biến - phũ khi cần thiết", chứ lúc nào cũng "tệ" thì chẳng nàng nào dám theo đuổi đâu. Lý thuyết không bao giờ đúng tuyệt đối" - H.Anh (lớp 12 trường THPT P) bày tỏ
 
cứ như bình thường là đc! con gái k quan trọng lắm mấy trò đàn ông bày ra đâu cánh mày râu ạ!
 
×
Quay lại
Top