Con quay giảm stress Fidget Spinner

TuanFado

Thiện nguyện
Tham gia
26/5/2017
Bài viết
11
Con quay giảm stress Fidget Spinner là gì

Con quay Fidget Spinner là một dạng đồ chơi xoay bằng tay nhỏ gọn có thể mang theo trong người hằng ngày giúp giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra con quay có những công dụng khá đặc việt như giúp con người hạn chế các tật xấu như hút thuốc, cắn móng tay, gõ tay xuống bàn. Thay vì các thói quen xấu trên, người chơi có thể xoay spinner để lấy lại bình tĩnh, giảm stress và bồn chồn. Rất nhiều người đã bỏ hẳn các tật xấu sau khi chơi fidget spinner.

Đặc biệt, những người mắc hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý đã có những chuyển biến tích cực nhờ những vòng quay của spinner.

4e5f594162e6d76224f87998dfb789c1.jpg

Cấu tạo con quay giảm stress Fidget Spinner

Con quay fidget spinner chỉ gồm 3 bộ phận: cánh quay, vòng bi và nút bấm.

  • Cánh quay là bộ phận bao quanh, nhận lực tác động từ bên ngoài, được thiết kế bắt mắt và vô cùng cẩn thận giúp cho spinner cân bằng và quay đều hơn, lâu hơn. Cánh thường làm bằng kim loại hoặc chất liệu nhựa đặc biệt. Tùy loại mà số cánh có thể thay đổi nhưng thường là 2 hoặc 3 cánh trên một chiếc Fidget Spinner.
  • Vòng bi là bộ phận liên kết giữa nút và cánh, giúp cánh quay quanh nút. Vòng bi có nhiều loại, nhiều kích cỡ và chất lượng khác nhau, giúp con quay fidget spinner hoạt động trơn tru và quay được lâu hơn.
  • Nút bấm là bộ phận để cố định phần trục giữa của con quay, cũng là điểm cầm tay trên con quay. Nút bấm có thể tháo rời khỏi vòng bi.

a6ce341054f936b8bdb35fbbd60648b3.jpg


Cách chơi con quay giảm stress fidget spinner từ dễ đến phức tạp

  • Quay bằng tay: Đây là cách chơi fidget spinner cơ bản và đúng bản chất nhất. Dùng ngón tay xoay theo ý thích, làm tăng hiệu suất trí não, giải tỏa căng thẳng rất tốt.
  • Thi tính thời gian: Thi đấu bằng cách tính thời gian quay trên bàn xoay.
  • Quay ngoài nắng hoặc quay trên điện thoại: mang lại những hiệu ứng hình ảnh rất độc đáo. Do camera điện thoại không thể bắt kịp tốc độ quay của fidget spinner, kết hợp với hiện tượng khúc xạ ánh sáng tạo ra những ảo cảnh đẹp mắt.
  • Biểu diễn kỹ thuật: Kỹ thuật biểu diễn của người chơi thuộc hàng cao thủ như tung hứng spinner, xoay trên một đầu ngón tay hoặc chuyền giữa 2 tay,…
  • Sưu tầm con quay: Một chiếc fidget spinner cao cấp thể hiện trình độ của người chế tác, mang trong mình nhiều kỹ thuật công nghệ và giá trị không nhỏ nếu sử dụng nguyên liệu đắt tiền. Do đó, không ít người có sở thích sưu tầm fidget spinner thay vì mua để chơi.

b8239feeace8bb3053fc6e83ef09d117.jpg


Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xoay của con quay Fidget Spinner

  • Chất liệu: các chất liệu nặng như đồng giúp spinner quay lâu hơn, các spinner nhẹ như nhôm và titanium sẽ quay được ít hơn.
  • Vòng bi: vòng bi nhỏ giúp spinner quay êm và lâu hơn. Vòng bi gốm sứ giữ spinner quay được lâu hơn vòng bi sắt thép. Vòng bi R188 là vòng bi nhỏ nhất cho Spinner và 608ZZ là vòng bi lớn nhất. Một vòng bi R188 bằng thép không rỉ có thể giúp spinner quay lâu hơn so với vòng bi gốm sứ 608.
  • Thiết kế: spinner 2 cánh với 2 đầu nặng sẽ có thời gian quay lâu hơn. Các loại spinner có trọng lượng cánh dàn đều hoặc có 3 cánh, 4 cánh thời gian quay sẽ ít hơn.
  • Chất lượng gia công: để giữ được độ ổn định khi xoay thì spinner cần được chế tạo có độ cân bằng giữa các cánh cao, ngoài ra nắp spinner cần phải khít với lõi của vòng bi. Vòng bi cũng cần phải được gắn chặt vào lõi spinner để không bị rung lắc khi xoay.

682910a6fec1dc38e012dedd2b030bf0.jpg


Con quay giảm stress Fidget Spinner giá bao nhiêu

Fidget spinner giá rẻ thường làm từ nhôm, nhựa trong khi hàng cao cấp có chất liệu đồng, thép hoặc thậm chí là titanium. Một chiếc fidget spinner giá rẻ có thể quay trong 30 – 90 giây, trong khi hàng cao cấp có thể xoay được từ 3 – 5 phút.

Các yếu tố tác động giá của một chiếc Fidget Spinner:

  • Chất liệu: chất liệu ảnh hưởng lớn nhất đến giá cả của Spinner. Spinner bằng titanium có giá thành cao nhất, Spinner nhựa rẻ nhất.
  • Độ hoàn thiện: spinner bóng đẹp hay lớp mạ đẹp sẽ có giá cao hơn nhiều so với các loại spinner sử dụng lớp sơn hay mạ sơ sài. Yếu tố này rất quan trọng trong việc quyết định giá thành spinner.
  • Kiểu dáng: các spinner kiểu dáng phức tạp giá sẽ cao hơn. Các spinner nhiều góc cạnh giá sẽ cao hơn so với spinner trơn.
  • Chế tác: các spinner được chế tác có thể tháo lắp vòng bi giá sẽ cao hơn.
  • Vòng bi: tuy vòng bi là một bộ phận quan trọng nhưng chỉ ảnh hưởng một phần đến giá thành của spinner. Giá thành của một vòng bi thường nằm ở khoảng 1/5 – 1/10 giá trị của Spinner mà thôi. Và vòng bi cũng có thể dễ dàng thay thế nên bạn không cần phải quá chú tâm về vòng mà hay quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố ở trên.

85430b4a37b2e841741eacb56db1a819.png


Con quay giảm stress Fidget Spinner mua ở đâu

Hiện nay con quay giảm strees Fidget Spinner có thể tìm thấy ở nhiều cửa hàng nhưng đều có thể mua phải các mặt hàng fake nên sự lựa chọn tôt nhất giành cho bạn là sự dụng hệ thống mua sắm trên toàn thế giới Amazon. Amazon luôn đảm bảo chất lượng chính hãng cho những mặt hàng được bán ra với số lượng sản phẩm có trong kho là khổng lồ.

Thế nhưng vì lượng đơn hàng không cao nên Amazon hiện tại không ship về Việt Nam. Để đảm bảo không bị thất lạc hay mất hàng bạn có thể sử dụng dịch vụ từ Fado.vn. Fado.vn là hệ thống trung gian Mua hàng trên Amazon về Việt Nam với tiêu chí giúp người tiêu dùng Việt mua hàng dễ dàng từ Amazon. Bạn chỉ việc chọn sản phẩm cần mua và đợi vài ngày, Fado.vn sẽ mang sản phẩm của bạn từ Amazon về tận tay bạn. Đảm bảo những sản phẩm của bạn luôn được đóng gói cẩn thận.

Bạn có thể truy cập Fado.vn tìm hiểu về các mẫu con quay fidget Spinner đẹp và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay tại: goo.gl/vEqRkA

0a2e948a76a0ca19937652a8d4524156.jpg


Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Fado Việt Nam

► Website: Fado.vn

TP.Hồ Chí Minh: 85 Thăng Long, Phường 4, Q.Tân Bình. (Cổng Phan Thúc Duyện, góc đường Thăng Long, Phan Thúc Duyện).

TP.Hà Nội: Tầng 2 - Số 4 - Ngõ 26 Nguyên Hồng, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa.

Hotline: 1900 545 403

Email: support@fado.vn
 
×
Quay lại
Top