Con nít............

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
35536_421601234519316_307322385947202_1665495_1517101933_n.jpg




Con nít không bao giờ suy nghĩ, lo lắng việc gì cả. Người lớn suy nghĩ từng chút một, từng việc một.
Con nít không bao giờ tính toán khi chơi với bạn bè. Người lớn thì tính sao nhiều phần tốt về mình nhất.
Con nít chia nhau một cái bánh nhỏ cùng ăn chung cũng đã vui rồi. Người lớn chơi với nhau bỏ ra một chút tiền là khó khăn ra mặt.
Con nít tin tưởng lẫn nhau, không ganh đua, không hơn thua. Người lớn ganh đua, đố kỵ từng chút một, ghét ai giỏi hơn mình, giàu hơn mình, hạnh phúc hơn mình.
Con nít vui cười, buồn khóc, ghét ai, không thích đều thể hiện, không giấu. Người lớn vui cười, buồn cười, ghét ai, không thích ai đều để bụng.
Con nít không bao giờ đeo treo mặt một cái mặt nạ nào. Người lớn mặt nạ nhiều đến nỗi không đếm hết.
Con nít chằng bao giờ lo nghĩ về tương lai, chỉ suy nghĩ ngày mai sẽ chơi trò gì và rủ ai cùng chơi. Người lớn nghĩ về tương lai của mình và phải tự quyết định cuộc sống tương lai của mình.
Con nít mỗi lần vấp ngã là khóc và chờ người đỡ dậy. Người lớn mỗi lần vấp ngã là mỗi lần lớn lên, học được nhiều điều và tự đứng dậy trên chính đôi chân của mình.
Con nít yêu nhau bằng những tình yêu kẹo bông. Người lớn yêu nhau bằng những tình yêu chân thành.
Con nít lúc nào cũng mơ tưởng người mình yêu sẽ là hoàng tử hay công chúa. Người lớn chỉ mong rằng sẽ có người yêu mình là được.
Con nít được thích thì thích lại, không suy nghĩ gì thêm. Người lớn khi yêu ai thì đó là tình cảm chân thành, không phải rung động nhất thời, phải có trách nhiệm và nghĩ về tương lai của cả hai.
Con nít yêu tí là giận tí là dỗi. Người lớn yêu nhau thì không giận hờn vô cớ không lí do.
Con nít thì bắt chước suy nghĩ sao cho thật giống người lớn. Người lớn thì mong muốn sao cho mình có thể nhỏ như con nít.
Con nít nhìn cuộc đời bằng con mắt ngây thơ, màu hồng. Người lớn nhìn cuộc sống bằng nhiều góc cạnh khác nhau, nhiều mảnh màu khác nhau.

Và thời gian trôi qua…
Con nít sẽ trở thành người lớn. Còn người lớn sẽ chẳng bao giờ trở lại làm con nít.



[FLASH]https://st.nhacso.net/flash/v81/embedPlaylistjs.swf?xmlPath=https://nhacso.net/flash/song/xnl/1/id/W1FVUUVf&adsLink=&colorAux=0x017CA6&colorMain=0xafafaf&colorBorder=0x333333&typePlayer=single&mAuto=false&autoplay=1[/FLASH]
 
Và thời gian trôi qua…
Con nít sẽ trở thành người lớn. Còn người lớn sẽ chẳng bao giờ trở lại làm con nít.:D
 
hô hô, vậy là mình người lớn r .
trừ mấy cái câu yêu ra
 
Thích đc trở lại thời thơ ấu.......................làm con lít.........trốn học đi tắm sông...ăn trộm hoa quả...v.v....... vzui thiệt.......
pây h làm ngườii lớn roai~~ phải suy nghĩ rất nhiều việc..........chán nản.......không còn hồn nhiên và nhí nhảnh như xưa đc nữa
 
×
Quay lại
Top