Con đường tới IELTS 7.0 của mình

Quynhftuha

Banned
Tham gia
3/9/2015
Bài viết
0
Kinh nghiệm chọn chỗ luyện IETLS Hà nội

Chào các bạn,

Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn về quá trình mà mình đã luyện IELTS như thế nào. Dù kết quả của mình chỉ có 7.0, không phải là quá cao nhưng mình nghĩ là hầu hết các bạn luyện thi IELTS cũng chỉ target là 7.0 để các bạn có thể đi du học.

Lúc đầu, mình cũng phân phân không biết lựa chọn nên học ở chỗ nào cho hợp lý. Thật lòng thì mấy chỗ như BC, ACET thì học phí quá cao. Sau đó mình quyết định chọn cách học ở tại nhà các Thầy cô luyện thi IELTS. Cuối cùng thì mình cũng đã lựa chọn theo học Thầy Thọ (Thầy là giáo viên ĐHQG) để luyện công phu chinh phục IELTS.

Thầy dạy hay, vui vẻ, và mình thích cách kể chuyện cười của Thầy để học viên thư giãn. Nhưng có một hạn chế là lớp thầy quá đông, có hôm gần 50 người thì sao mà luyện nói được. 3 kỹ năng Nghe Đọc Viết thì mình có thể tự học kết hợp với phương pháp của Thầy. Nhưng nói thì sao đây….mình thực sư đã bế tắc ở kỹ năng này…

Mình cũng đã hỏi một số trung tâm khác để học riêng kỹ năng nói, nhưng không có trung tâm nào offer kỹ năng nói cả. Hơn nữa quy mô cũng gần 15 học viên. Vậy tính ra là 1 buổi học 90 phút/15 học viên, mỗi người sẽ được 6 phút nói chuyện với giáo và được giáo viên sửa. Mà học phí thì không hề rẻ tầm 200-300k/1buoi.

Giải pháp cuối cùng mình lựa chọn là thuê gia sư. Lúc đầu mình cũng băn khoăn vì hầu như các gia sư thường mạnh về Viết, Đọc, Nghe. Sau đó mình có google và thấy có 1 nhóm gia sư đều là các du học sinh của Úc, đều là những người có kinh nghiệm dạy ietls nữa. Nói thật lòng là lúc đâu vẫn còn không yên tâm, nhưng được cái học gia sư mình không phải đóng trước tiền như ở trung tâm, mình học 05 buổi rồi mới pay. Nhưng sau buổi thứ nhất thì mình đã happy với gia sư rồi, thực sự lúc đó rất vui vì có người kèm cặp riêng cho mình, điều mà mình chưa bao giờ nhận được từ việc đi học ở trung tâm.

Lúc đó học phí mình trả là 300k/1buoi 2 tiếng. Tính ra so với đi học ở trung tâm rẻ hơn rất nhiều, mà gia sư của mình xịn nhé, dạy ở trung tâm luôn, thấy số hên. Học với gia sư, thầy sửa cho mình từng lỗi nhỏ, rồi đưa ra các idea cực kỳ đơn giản và vẫn hay. Nếu mà không có gia sư, mình chả biết là có thể đạt được mục tiêu 7.0 hay không nữa.

Từ kinh nghiệm bản thân, mình khuyên các bạn nên học kỹ năng nghe, đọc, viết ở chỗ thầy Thọ, chất lượng và học phí thấp, với bài học của thầy và tư học, bạn sẽ okay (bạn google là Thầy Thọ ielts là ra liền, thầy k có website). Còn với speaking, thực sự gia sư là sự lựa chọn hợp lý nhất (Nhóm gia sư mình học thì có website: giasuspeakingielts . weebly . com), các anh chị ấy cũng có fanpage nưa: Ielts speaking tutorial, mình hay vào đây để hỏi và lấy tài liệu chia sẻ.

Chúc các bạn may mắn nhé.
 
Chị ơi, cho em hỏi là nhóm này dạy ở Hà Nội đung không? và nêu học thì mình se tới lơp học hay là gia sư tới nhà mình vậy Chị? mà chị học gia sư lâu chưa?
Em cũng đang bí không biết luyện cái kỹ năng ielts speaking như the nào. e đọc mây diễn đàn mọi người cũng khuyên là nên thuê gia sư ielts la cac du học sinh se chat luong hon, ma chi phi cung cha khác nhau nhiều.
Cảm ơn chị nhé
 
Hiện tại em cũng đang tìm hiểu về khác khóa học, e cung thấy moi người chia sẻ là đọc, nghe, và viết chi cần học qua vê chiến lược rồi tự luyên thì sẽ tư rút ra bài học cho bản thân, còn kỹ năng nói thì khó vì k có ai sửa cho mình lỗi về phát âm.
Có ai có ý định học gia sư của nhóm gia sư ielts du học sinh này không? mình sẽ cùng share học phí, e nghĩ nhóm 2-3 người cũng tốt mà
 
Cảm ơn cả nhà nhiều nhé, em hiện đang học lớp của nhóm gia sư và thây thưc sự may măn khi đọc đươc bài chia sẻ này. Thầy dạy tụi em cung là giao viên dạy ở trung tâm luôn, học phí thấp, quy mô lớp nhỏ. toẹt vời ông mặt zời
Em chia sẻ link của nhóm để các bạn kém kỹ năng nói như em có cơ hội chinh phục ietls nhé.
IELTS4U<br />IELTS Speaking Tutorial
 
×
Quay lại
Top