Con đường nào tới hạnh phúc ?

dandilion

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/12/2011
Bài viết
631
Nguồn: ngoisao.net

Nếu hạnh phúc có thể mua được, có ai bán hạnh phúc cho tôi mua một ít?


Người ta chỉ nên mua những thứ mình cần chứ không nên mua những thứ mình thích bởi nếu thích rồi cũng có lúc sẽ chán, chỉ có "cần" mình mới phải sử dụng. Đúng vậy, khi người ta sống mà không cảm nhận được mình hạnh phúc thì cuộc sống thật vô vị, tôi cũng đã cố gắng để tìm kiếm hạnh phúc cho mình nhưng dường như con át bích trong 52 quẻ bài mà tôi bắt được đang linh ứng.

Tôi có một gia đình nhưng khi tôi càng thể hiện tình yêu, càng cố không làm ai phải phiền lòng vì mình thì dường như càng làm mọi thứ tồi tệ hơn. Tôi không thể làm vừa lòng tất cả mọi người, để có hạnh phúc thật khó biết bao! Tôi đã có một ước mơ nhưng tôi chấp nhận từ bỏ nó vì những người tôi thương yêu nhất và để làm những gì họ mơ ước. Thật áp lực khi không làm được những gì mình thích.

Tôi có những người bạn thân thiết nhưng rồi tôi chợt nhận ra ai cũng có cuộc sống riêng. Người thì bộn bề chuyện chồng con, người thì bôn ba với cuộc sống ở xứ người... và tình bạn rồi cũng có lúc nhạt dần. Tôi cũng từng có tình yêu. Với một người tôi say mê nông nổi, không hề biết đến ngày mai . Với một người khiến tôi đủ chín chắn để cùng hướng tới xây đắp tương lai nhưng dù tôi đã cố gắng, người ấy vẫn rời xa tôi. Tôi đã không giữ được hạnh phúc.

KSV.ME-hanhphuci.jpg

Từng có người chỉ dẫn cho tôi đi đến hạnh phúc nhưng khi người đó bước sang thế giới khác, bỏ lại tôi trên cõi đời này, tôi thực sự không biết nên bước tiếp như thế nào? Hạnh phúc giờ thật quá xa xăm.

Tôi nghe nói rằng "hãy biết chia sẻ, giúp đỡ nguời khác, mình sẽ thấy hạnh phúc". Tôi đã tham gia lớp dạy trẻ tình thương, tổ chức kêu gọi quyên góp cho trại tâm thần và tôi thấy cuộc đời này đầy rẫy sự bất hạnh. Khi tôi kêu gọi mọi người tham gia tình nguyện, họ xem tôi là người thích đi lo việc thiên hạ. Tôi thấy mình thật lạc lõng. Tôi đành giấu nhẹm, không dám nhắc hay kể những việc mình từng làm. Tôi cũng không nhận lại được hạnh phúc như mình nghĩ.

Tôi từng cảm ơn điều kỳ diệu đã cho tôi được tồn tại trên cuộc đời này nhưng ngày nào cũng chứng kiến con người bon chen, dối lừa, thậm chí dùng cả thủ đoạn để tồn tại, tôi đâm đa nghi mọi thứ. Tôi tự hỏi liệu thế giới này đã hạnh phúc? Tôi chưa bao giờ đủ tự tin để nói: "Tôi hạnh phúc" vì với tôi, hạnh phúc là thứ gì đó thật mơ hồ, khó nắm bắt. Tôi chỉ biết nó vẫn còn tồn tại khi nghe người khác nói rằng họ hạnh phúc.

Nếu đọc những điều này mà bạn mỉm cười cho rằng "đúng là chập cheng" thì tôi nghĩ bạn đang là người hạnh phúc. Nếu bạn đồng ý "bán", tôi sẽ mua một ít hạnh phúc làm vốn bởi tôi biết hạnh phúc quý nhường nào nên tôi sẽ không chỉ sử dụng mà còn làm cho nó sinh sôi. Hay hào phóng hơn, bạn hãy chỉ cho tôi biết tôi phải làm gì để có hạnh phúc?

Còn nếu bạn đang đồng cảm cùng tôi thì chắc hẳn bạn cũng đang bế tắc giống tôi. Vậy hãy cùng tôi tìm ra con đường để định nghĩa hạnh phúc là gì. Bạn đồng ý chứ?


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top