Còn dư đồng nào không con?

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Tình cờ đọc đc bài này trên mạng, thấy hay nên share cho mọi người xem. tuy câu chuyện này ngắn thôi, nhưng rất ý nghĩa ... :KSV@17:

Học lớp 12, tôi không có thời gian về nhà xin tiền ba như 2 năm trước. Vì thế, tôi viết thư cho ba rồi ba đích thân lên đưa cho tôi. Từ nhà đến chỗ tôi trọ học chừng 15 km. Nhà nghèo không có xe máy, ba phải đi xe đạp. Chiếc xe gầy giống ba...

Cuối năm, làm hồ sơ thi đại học, tôi lại nhắn ba. Lần này, sau khi đưa cho tôi một trăm ngàn, ba hỏi:"Có dư đồng nào không con?". Tôi đáp: "Còn dư bốn ngàn ba ạ". Ba nói tiếp:"Cho ba bớt hai ngàn, để lát về, xe có hư như lần trước thì có tiền mà sửa". Ba về, tôi đứng đó, nước mắt rưng rưng...:KSV@18::KSV@17:

cha-cho-con.jpg

▶️​
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
ngắn nhưng ý nghĩa thì thật nhìu.
 
Tớ cần một câu chuyện thực sự chứ không phải câu chuyện mà các bạn bịa ra !!!
Thằng con này khóc được sao?
khi mà không chịu về nhà, lại để ba đạp xe lên đưa tiền cho. Dẫu biết là học, nhưng bận mấy, cũng phải về được chứ. 15km, sức trai trẻ, đi bộ cũng được, chưa nói là mượn xe bạn mà đi. Tớ đã từng đi bộ ròng hơn 25 cây số, đâu phải là không làm được, mà là nó không muốn làm thôi.
Cứ cho là lần đầu nó gửi thư thì không biết ba sẽ đạp lên tận đó đưa nó tiền, nhưng ở câu trả lời của ba nó "Cho ba bớt hai ngàn, để lát về, xe có hư như lần trước thì có tiền mà sửa". Tức đây đã là lần thứ 2, sao nó không tự mà mò về hả? Mọi người cũng đã từng học phổ thông rồi đấy, mọi người cũng biết, nếu biết cách thì việc thu xếp thời gian là không phải không làm được !!! Khoảng thời gian mà bộ giáo dục kêu gọi tụi nó làm đăng ký dự thi đại học cũng đủ để nó thu xếp mò mặt về nhà một lần. Nhất là ba nó lại còn gầy như cái xe đạp... thật sự thì (_ _") ba tớ cũng gầy như thế !!!
 
Câu chuyện này viết ra để ta biết được tấm lòng của cha của mẹ. Cha mẹ luôn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con. Dành mọi thứ dù vất vả đến đâu.
"Câu chuyện chỉ dừng lại ở đấy , và chính vì nghe cha nói" Như lần trước" đã khiến thằng con đó khóc. Nó khóc vì thương cha, vì không biết đã có 1 lần như thế . Còn từ sau đứa con đó có tự về nhà xin tiền hay không thì tác giả để ngỏ. Ở đó sẽ có những cảm xúc khác nhau để mọi người đánh giá"
Như bạn " Ông yêu Em" nói bạn chỉ nhìn 1 phái mà đem phản bác tất cả. Mình thật sự chả biết bạn nghĩ gì nữa
 
cám ơn bài viết cãm động !:KSV@18:
mình nhớ có nghe ở đâu,đại ý thế này!:
"Cha là người luôn mong sẽ vấp ngã thay con ,chịu đau đớn thay con,gánh hết những buồn phiền đau khổ để con được mỉm cười!"
_tiếng gọi "CHA!" thật thiêng liêng!hạnh phúc thay! những ai còn có 1 bóng Thái Sơn ở bên đời!
thật đáng tiếc là trong lòng mình tiếng "CHA" ấy không thể vang tới được!:(
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Thật sự mắt mình đã ướt sau khi đọc những dòng ngắn này.Cám ơn nhiều nha!
Mình có lẽ cũng vậy bạn à.Đọc xong mới biết mình đã sai rất nhiều.Không biết sinh viện tụi mình có ai nghĩ đc như thế không?:KSV@17::KSV@17:
 
"Tớ ko phải đứa con có hiếu" - Đó là những gì tớ nghĩ sau khi đọc bài này
 
Vô cùng cảm động, tuy có vài chữ thôi nhưng đủ làm mình suýt ko cầm nỗi nước mắt,
là cha mẹ chắc ai cũng yêu con như vậy,
là con ai ko khỏi xót xa nếu bố mẹ vất vả, :(
mình thấy mình cần phải sống tốt hơn nữa
 
×
Quay lại
Top