Còn bao nhiêu khả năng có thể mở khóa Face ID nữa?

chungseo123

Thành viên
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID được đánh giá là tính năng bảo mật điện thoại bằng cách mở khóa hiệu quả nhất trên thị trường công nghệ hiện nay.
tong dai panasonic
Những câu chuyện về mở khóa bằng tính năng nhận diện khuôn mặt đang là chủ đề gây hót hiện nay. Những tính năng có khả năng mở khóa như: sử dụng dấu vân tay, bằng mống mắt hay Face ID đang là đề tài khiến nhiều quan tâm nhiều nhất. Và gần đây, có nhiều ý kiến và nhiều thí nghiệm chứng minh rằng khả năng bảo mật này không đem lại hiệu quả và đặc biệt gần đây BKAV đã đánh bại tính năng vượt mặt Face ID của apple.
CHính vì thế mà trong thời gian gần đây, các chuyên gia về công nghê đã tìm kiếm ra những giải pháp nhằm bảo vệ điện thoại bạn ở mức án toàn tối đa nhất, đó chính là công nghệ bảo mật bằng mồ hôi. Đây chính là giải phấp mới nhất được phát hiện và có sẽ đem lại hiệu quả cho tương lai hơn so với các công nghệ trước kia.
Và những người phất minh minh ra được giải pháp này chính là các chuyên hia đến từ Đại học Albany đã thí nghiệm và cho biết. Với tuyến mồ hôi của mỗi người, các chuyên gia đã thử nghiệm và cho biết mỗi cơ thể con người có 1 loại axit amin khác nhau nên chúng ta có thể nhận diện được mỗi người mà không hề bị nhầm lẫn được với bất kì ai khác. Chính vì thế phương pháp này được xem là khả dụng và hữu dụng nhất.
Yếu tố duy nhất ở mỗi người mỗi khác đó chính là: dấu vân tay, hồ sơ axit amin. Sẽ không co tình trạng bị trùng lập giữa người này với người khác. Chính vì thế việc đưa mồ hôi làm tính năng mở khóa sẽ đem lại hiệu quả bảo mật cao hơn rất nhiều đối với thiết bị, đồng thời tại sự an tâm đối với người sử dùng thiết bị đó.
Ngoài ra, cũng có ý kiến phát biểu rằng: Chúng tôi đang cố gắng để thực hiên đổi mới tất cả các cascah để bảo mật an toàn cho các loại thiết bị di động trên thị trường nên chúng tôi đang lên ý tưởng và thức hiện công nghệ bảo mật mới đó chính là việc sử dụng mồ hôi như là một định danh không hề dễ dàng để bắt chước hay tấn công.Đây được xem như là biện pháp bảo mật an toàn nhất từ trước đến nay" -Trợ lý giáo sư Jan Halamek chia sẻ.
Một cảm biến nhỏ có thể được tích hợp trên các thiết bị di động. Người sử dụng chỉ cần đặt ngón tay của họ lên để bắt đầu quá trình phân tích và xác định mồ hôi.
Kết quả của nghiên cứu chứng minh rằng, nồng độ của các thành phần khác nhau tạo ra hồ sơ này không thể có cái thứ hai giống như vậy.
Trong khi các phương pháp bảo mật khác đều tồn tại vấn đề. Ví dụ như bảo mật bằng mật khẩu có thể bị hacker đánh cắp hay quên, bảo mật bằng dầu vân tay có thể bị giả mạo, bảo mật bằng khuôn mặt có thể không chính xác trong nhiều trường hợp (như khi bạn đeo khẩu trang). Thì bảo mật bằng mồ hôi không có bất kỳ một vấn đề rắc rối nào.
Tuy nhiên bao giờ công nghệ này được áp dụng rộng rãi vẫn còn là một câu hỏi lớn.
 
×
Quay lại
Top