Có Trường Nào Như Trường Này Không ?

ThanChetVn

Thành viên
Tham gia
28/12/2010
Bài viết
1
ĐH SP HN II vừa qua có một văn bản yêu cầu tất cả sinh viên trong trường phải đóng tiền bảo hiểm 184k với nội dung gọi là : luật bảo hiểm tự nguyện trên tinh thần bắt buộc nếu sinh viên không tham gia đóng tiền Bh thì hủy kết quả thi với k34 k35 . k36 mới vào trường thì bị bắt đóng từ đầu , k33 sắp ra trường nếu không đóng thì treo bằng Và nơi khám bệnh được đăng ký tại phòng khám y tế trong trường chứ không phải là một bệnh viện nào cả. Một năm có đến hàng nghìn sinh viên bị bắt buộc đóng Bảo Hiểm vậy thì không biết nhà trường thu lời được bao nhiêu (khoảng 6000 sv x184k = ............. )
Muốn hỏi sinh viên các trường khác có ai bị bắt buộc như trường mình không ? Hay đây là luật mới.
Bỏ $ ra nhưng thực sự có được lợi ích không ? Khi đi vào các bệnh viện lớn ở Hn thì ai tiếp nếu không tự bỏ tiền túi ra. Còn Bệnh viện tuyến tỉnh,huyện thì tuy đã trang bị hiện đại nhưng cái cách cứu chữa thì em xin chạy xa.( Đứa bạn ốm đến chữa bệnh thì nó kệ đau cho mày kêu , kêu nhiều quá thì nó vào xem 1 tí rồi lại kệ , được cái tính $ thì chẳng sót tí nào ) Nhưng nơi đăng kí là phòng khám của trường hix hix mấy thằng trình độ trung cấp :-ss ốm đau gì thì cứ giàu gió nó chơi. Chưa kể muốm đi khám vượt tuyến xin giấy tờ đã đủ chết rồi , cứu bệnh là như chữa cháy xin giấy tờ xong thì chắc mồ yên mả đẹp.
:KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16::KSV@16:
 
Đầu măm học thì mình có đóng loại 100k, mà lớp mình đa số cũng chỉ đóng loại này. Vì là tự nguyện nên trường mình không bắt buộc. Ai thích đóng thì đóng.
 
Hic, trường small cũng bắt đóng bảo hiểm ah 184k. Không đóng thì ko xong với cô chủ nhiệm, mà cũng thấy đâu có thông báo gì đó là phải đóng tiền bảo hiểm (ko được tự nguyện nữa):KSV@18:. Có bạn đã có bảo hiểm cùng với gia đình rùi thì phải mang thẻ BH đó lên để chứng nhận là có BH rùi. Còn nếu chưa mang được thì phải đóng BH (Cô chủ nhiệm ra hạn tới 1 ngày nào đó cho bạn ý phải mang được BH lên). Hic thật là...chẳng bít sao. Nhưng được cái là tự đăng ký Bệnh viện mình muốn khám (Hầu như tất cả các bệnh viện ở HN trừ 1 số BV của quân đội thui). 2 năm đầu thì đóng BH thì BV tận đâu đâu ý, xa tít mù tắp chẳng gần nhà. Mà đóng thế cho có đủ thui cũng chẳng đi khám bao giờ:KSV@08:Cái BH giờ ko có chuyện tự nguyện nữa rùi:KSV@19:
 
Còn hiện tại thì trường mình chưa có 1 thông báo gì về đóng bảo hiểm cả. Nhưng trường mình không bắt buộc về cái này. Cũng rất thoải mái.
 
đóng thì đóng chứ có chết ai đâu. tiền là giấy, xé là rách, đốt là cháy, vò là nát...hahaha:KSV@09:
 
Công nghiệp đầu năm cũng bắt đóng bảo hiểm nhưng lịch cụ thể thì lại chẳng thấy đâu,một thời gian sau chẳng thấy ai nhắc đóng cả.thế là khỏe re
 
Thực ra đóng bảo hiểm cũng tốt, tiền mình đóng vào thì có nhiều người cần dùng, khi mình đau yếu sẽ cần đến, tất cả cũng vì lợi ích con người thôi, mọi người đừng so đo tính toán làm j
 
Sống chết có số rùi.chờ lấy được tiền mấy ông bên bảo hiểm có mà đợi đến kiếp sau
 
Sao lại "tự nguyện" trên tinh thần "bắt buộc" nhỉ? Mâu thuẫn là có vấn đề đấy. Haizz...
Cái này là mặt trái của giáo dục đại học đây mà.:KSV@07:
 
Như vậy mới gọi là Việt Nam đó bạn.
Một người lên tiếng thì ko làm được j mà kiếm nhiều người lên tiếng một lúc thì chẳng kiếm đâu ra.
Người nước ngoài có nói người Việt Nam mình rất giỏi "chịu đựng" mà.:KSV@19:
 
à đóng để ủng hộ sữa bột cho các con của mấy thầy cô í mà hiih..............tr tớ đóng bảo hiểm mà chả thấy thẻ bảo hiểm đâu cả...chả bik ntn....đóng từ đầu khoá ghi lun trong giấy báo nhập học nên hình như ai cũng đóng hết:KSV@07:
 
Tự nguyện trên tình thần bắt buộc chứ,thế thì sao còn là tự nguyện nữa.
Trường mình ko vậy. Thực ra đóng bảo hiểm y tế ,xã hội thì tốt thôi nhưng nước mình làm ko tốt đó .
 
đóng bảo hiểm tốt chứ bạn.lợi cho mình và cho cộng đồng mà.sinh viên sp2 còn nhiều bất cập khác.chẳng thấy ai nói ra.đúng thật là
 
hừm, đóng đóng đóng, mệt chết đc, nói tự nguyện mà lại nói thêm là bắt buộc, vừa rồi trg mình cũng có bắt đóng, ai ko đóng trừ điểm thi đua, thế là tranh nhau đóng, đóng xong 1 tuần sau phát thẻ, đầu cha nó, có cái mã số sv mà nó cũng viết sai, mình ko thèm đem sửa luôn, làm ăn như cục... nhưng đòi tiền thì hối rặc rặc
đúng là làm ăn như con.. thấy mặt là đòi tiền, haizz
 
Kiện lên phòng giáo dục và đào tạo đê
 
×
Quay lại
Top