Có tật giật mình, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM “tẩy trắng” thông tin trên internet

seogirl7979

Thành viên
Tham gia
10/12/2016
Bài viết
0
Có một sự thật thú vị về chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM là, trên internet, thông tin ông Lê Hoàng Châu hoàn toàn được “tẩy trắng”.

attachment.php


Hiện nay, internet là cổng thông tin điện tử toàn cầu. Những người có chút ít danh tiếng trong xã hội, nhất định phải có một số thông tin cá nhân được cập nhật và đăng tải trên internet, huống chi là một Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM với BA NHIỆM KỲ đắc cử?

Vậy mà, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM là một “doanh nhân” (như báo chí đã gọi), có đủ uy tín, tiềm lực và “ tài năng” để lèo lái cả một hiệp hội bất động sản TPHCM, được tái đắc cử nhiều nhiệm kỳ như thế, lại không được “hiển thị” bất kỳ thông tin cá nhân nào trên mạng internet.

Ngoài 2 bài báo “Nhà cao, vợ đẹp của người muốn đánh thuế tiền tiết kiệm” và “Doanh nhân Lê Hoàng Châu: Tôi sống rất lãng mạn và đầy cảm xúc” để ca ngợi phẩm chất, tư cách và tâm hồn thánh thiện tuyệt vời của Châu chủ tịch, tuyệt nhiên không có bất kỳ một thông tin cá nhân nào khác trên các trang web điện tử.

Phải vất vả lắm mới “lọc ý” ra được 1 vài thông tin để có thể tưởng tượng ra chân dung của ông Châu chủ tịch. Theo đó, ông Châu có 3 ngôi nhà kiểu biệt thự, vợ ông có 3 chiếc ô tô riêng, không gian sống của gia đình ông Châu như “trong cổ tích” nhưng đó chỉ là ở năm 2013. Thậm chí, trong bài viết thứ nhất nêu trên, lẽ ra có 4 ảnh đăng tải chứng thực cho “nhà cao, vợ đẹp” của chủ tịch Châu, nhưng tất cả đều đã được gỡ bỏ. Mọi thứ hoàn toàn “trống trơn” và “trắng xóa” như thế đối với thông tin cá nhân của ông chủ tịch.

Mọi thứ đều có nguyên nhân

Nếu là một người quang minh lỗi lạc, đầu đội trời chân đạp đất thì việc gì phải giấu diếm thông tin? Còn nếu là một người sống kín đáo, thì sao lại là kẻ ham chức quyền, hám danh lợi tới nỗi “ngồi lỳ” ở vị trí chủ tịch tới 3 nhiệm kỳ? Một người quân tử chân chính thì không hám danh, hám lợi. Trong khi, Hiệp hội Bất động sản TPHCM là tổ chức được liên kết bởi các doanh nghiệp BĐS quyền lực nhất Nam Bộ, cho nên muốn đứng đầu tổ chức này, không phải là chuyện dễ dàng hay chỉ dựa vào tài năng đơn thuần là được.

Nguyên nhân của việc giấu kín thân thế, thông tin cá nhân, đó là để phòng bị. Vì gây thù chuốc oán quá nhiều, cho nên Châu chủ tịch lo sợ bị “tập kích” không trở tay được. Hay là, vì thân thế vị chủ tịch này đã được “cải biến” nhiều lần trong quá khứ, cho nên mọi thông tin trước đây đều được tẩy sạch để hợp lý hóa? Bởi, ai mà không có quá khứ, tiểu sử? Tuy nhiên, hiện nay, người ta chỉ biết và nhắc đến ngài Châu chủ tịch với một chức danh gắn liền duy nhất: Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM. Sao ngài Châu chủ tịch không tự bịa ra một tiểu sử để việc hợp lý hóa thân thế được thuyết phục hơn cách giấu nhẹm thông tin nhỉ?

Không chỉ ém kín thông tin cá nhân, chủ tịch Châu còn liên tục xuất hiện trên tất cả các bài báo về BĐS với các phát ngôn về sự ước định và dự đoán về thị trường BĐS để PR thương hiệu. Tuy nhiên điểm chung của các phát ngôn này nằm ở giá trị của nó, đó là: vô thưởng vô phạt. Chủ tịch Châu sử dụng công cụ báo chí để PR mạnh mẽ tên tuổi nhằm tăng cường sức mạnh uy tín và thế lực trong giới BĐS. Qua đó, hiệp hội nói chung và Châu chủ tịch nói riêng, sẽ kiếm chác được một cách “mạnh mẽ” lợi ích từ các doanh nghiệp BĐS mới nổi, yếu thế hoặc lỡ gặp khó khăn, sơ suất trong quá trình kinh doanh. Ngoài ra ông Châu dường như không có đóng góp gì cho lĩnh vực này, nếu không muốn nói là “vô dụng”.

Nói có sách, mách có chứng

Nhiều doanh nghiệp đã âm thầm tố cáo chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM “làm tiền” và ra sức trù dập các công ty BĐS yếu thế hơn.

Vừa qua, Sở Xây dựng thành phố không những thẳng thừng bác bỏ lá đơn xin tha cho dự án Thảo Điền Sapphire của Hiệp hội Bất động sản TPHCM, mà còn hàm ý Hiệp hội này đang thao túng và ngụy biện cho chủ đầu tư dự án sai phạm. Nếu không “ăn” tiền từ doanh nghiệp, làm gì có chuyện Hiệp hội Bất động sản TPHCM dốc tâm dốc sức “lo” chuyện bao đồng đến vậy, thậm chí đến nỗi viện dẫn lý do trái quy định pháp luật để bảo vệ sai phạm? Có một bài báo đã viết: “Với việc Hiệp hội BĐS TP.HCM có kiến nghị cơ quan chức năng theo hướng cho phép tồn tại các hạng mục sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire như nói trên đang khiến dư luận đặt nghi vấn về động cơ cũng như quyền lợi của hiệp hội trong vụ việc này”.

Không biết sau khi đã nhận tiền từ doanh nghiệp nhưng lại không đủ “uy tín” – khả năng để giải quyết vấn đề, thì chủ tịch ăn nói như thế nào với bên ‘đối tác’ đó của mình? Chắc là phải tích cực xây dựng thương hiệu, quảng bá tên tuổi hơn nữa. Báo chí lại được dịp viết bài ca ngợi phẩm giá, đạo đức, tâm hồn chủ tịch Châu một lần nữa.

Hay mới đây, công ty Địa ốc Alibaba là “con mồi” tiếp theo của Hiệp hội khi đăng ký kinh doanh với vốn điều lệ là 1 nghìn 600 tỷ đồng. Cả công ty CP Địa ốc Alibaba đều biết, trước khi Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM gửi công văn cảnh giác Địa ốc Alibaba đến tất cả tòa soạn báo chí TPHCM, ông Châu đã gọi điện thoại, hẹn gặp Giám đốc điều hành công ty, ông Nguyễn Thái Luyện với lý do cần “bàn chuyện tế nhị”. Ông Nguyễn Thái Luyện đã thẳng thừng từ chối không gặp. Là một doanh nghiệp mới nổi, “giàu” vốn, lại không chịu “chia chác” bớt cho hiệp hội, như vậy là không “biết điều”, cho nên Châu chủ tịch phải đứng ra để “đòi lại công bằng” cho hiệp hội.

Có thể thấy dã tâm “dập chết” Địa ốc Alibaba cho bằng được của Châu chủ tịch, khi ông Châu liên tục xuất hiện trên báo chí để nói về các vấn đề, mà theo hiệp hội này, Địa ốc Alibaba đã làm sai luật. Không nói đến việc trong kinh doanh, doanh nghiệp nào cũng áp dụng luật pháp một cách linh hoạt nhất để có thể tồn tại. Mà vấn đề đặt ra ở đây là, công ty Địa ốc Alibaba chưa từng có trường hợp khởi kiện hay tố giác nào của khách hàng ra báo chí hay tòa án vì bị thiệt hại quyền lợi. Vậy thì, Hiệp hội Bất động sản TPHCM vì ai, khi không phải là vì người dân, mà gửi công văn “tố cáo” công ty này? Chưa hết, nếu Địa ốc Alibaba vi phạm pháp luật, tại sao Hiệp hội Bất động sản TPHCM không gửi công văn trực tiếp đến cơ quan điều tra để chứng thực tội trạng, mà lại gửi thông tin cảnh giác đến cơ quan báo chí? Nguyên nhân là do, chủ tịch Châu không có bằng chứng về thiệt hại hay tổn thất của bất kỳ ai để có đủ điều kiện tố giác đến cơ quan pháp luật. Vậy nên, phải đánh đường vòng, hạ gục doanh nghiệp bằng phương tiện truyền thông đại chúng.

Ngoài ra, Địa ốc Alibaba là công ty BĐS bán đất với giá rẻ nhất hiện nay, mục đích là tạo điều kiện cho người dân với số vốn hạn chế có cơ hội sở hữu nhà đất. Bởi vì, “nếu bản thân muốn đứng vững thì phải giúp người khác đứng vững”, giúp người khác cũng là giúp ích cho chính mình.

Một công ty chưa hề có hành vi lừa gạt bất cứ khách hàng nào, tại sao lại “được” báo chí và Hiệp hội Bất động sản TPHCM “dốc sức” triệt đường sống như vậy? “Không quy thuận thì phải trả giá thôi, trước giờ làm gì có trường hợp ngoại lệ”, có lẽ Châu chủ tịch đang chứng minh cho điều đó một cách quyết liệt và triệt để nhất.
 
×
Quay lại
Top