Có phải thời gian sử dụng thiết bị lâu hơn khi dung lượng pin tăng lên?

chungseo123

Thành viên
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Vấn đề đang được mọi người tiêu dùng lo lắng đó chính là việc áp dụng những loại điện thoại bình thường thay mặt cho những loại smartphone trước kia. Mọi người tiêu dùng đều đưa ra chung 1 nhận xét đó là: với 1 làn sạt chúng tôi sử dụng thiết bị đó trong vòng 1 ngày, cho dù là công nghệ đã ra dời tiến tiến như như thế nào đi chằng nữa thì mức thời gian có thể sử dụng thiết bị cũng không hề thay đổi đi, chỉ có thể nahnh hơn chứ không hề có tình trạng lâu hơn.
Với công nghệ hiện đại bây giờ thì hình thức pin cũng thay đổi khác đi về hình thức như: "Với thiết bị di động smartphone thông minh sử dụng một viên pin với màn hình và bo mạch chủ đính kèm. Nhưng nó vẫn không hề đúng với thực tiễn.
tong dai panasonic
THeo thống kê của trang GSMArena đã lọc ra hơn 50 điện thoại tiêu biểu hàng năm dựa trên những file dữ liệu và được tính mức độ bình quân của bin. Và chúng ta dễ dàng nhận thấy được dung lượng pin thông qua biểu đồ thống kê ra đây:
Số lượng gia tăng:
Ta thấy, trong năm 2017 này, tathấy số lượng gia tăng rất coa sơ với năm 2000, lên đến 7 lần. Và tỉ lê tăng rtuowngr này được tính theo số nhân nên ta thấy mức độ tăng trowngr này là không hề thấp. (Xu hướng được biểu diễn theo chiều của màu xanh lá cây)
Kích thước phía trong điện thoại ngày càng to lên để tương ứng với chiều dài của màn hình. Điều này sẽ giúp cho việc để dành pin cũng tăng lên đáng kể.
Để có thể kéo dài được thời gian sử dụng thiết bị điện thoại thì Apple đã áp dụng cả 2 viên bin có cùng công suất trong iPhone X, còn đối với LG thì vào thời gian này các loại pin được sắp xếp chất chồng lên nhau.
Nhà sản xuất đã phối hợp với các kĩ sư để áp dụng những phương thức tiên tiến, hiện đại nhất, trong khi đó nhiều người dùng còn chưa hiểu được và cho rằng dung lượng sẽ không được cao nếu như những chiếc bin trong điện thoại càng mỏng, nhưng thực tế thì không giống như vậy.
THời lượng sử dụng sẽ bị thấp xuống bởi nhu cầu của Smartphone sửu dụng cao nên nó có tác đọng mạnh đến mật độ về năng lượng mà chưa nói đến những đòi hỏi của người tiêu dùng. Thêm vao đó là có thể làm việc đồ họa có tốt đến đâu cũng vô nghĩa, nếu như pin của máy cạn kiệt chỉ trong vòng vài giờ.
Việc sở hữu viên pin có dung lượng cao và cố gắng nhét chúng vào một không gian chật hẹp để tăng thời lượng cũng như dung lượng pin có thể gây ra tai họa. Bên cạnh đó việc các viên pin hiện nay vẫn sử dụng công nghệ Li-ion đã ra mắt từ nhiều năm về trước cũng "góp phần" làm thời lượng sử dụng không mấy cải thiện.
Nhưng các nhà sản xuất smartphone vẫn biết cách để tối ưu hóa thời lượng sử dụng mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào thời lượng pin. Những phương pháp như cho phép giảm độ phân giải màn hình, giảm hiệu năng của máy hay kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, đóng ứng dụng chạy ngầm,... đã góp phần cải thiện thời lượng pin hơn.
Và hiện tại mình nghĩ các bạn cũng không nên quá lo lắng về điều này vì những chiếc smartphone trung cấp cũng đang dần được tích hợp công nghệ sạc nhanh để nỗi lo hết pin không phải là vấn đề thường trực nữa.
Sau tất cả, bạn có hài lòng với thời lượng pin trên chiếc smartphone của mình? Bạn có phương pháp gì để cải thiện thời lượng pin của máy không? Hãy cùng chia sẻ với nhau trong phần bình luận bên dưới nhé.
 
×
Quay lại
Top