Có những loại lò nướng nào trên thị trường?

LienNEHOB

Thành viên
Tham gia
14/1/2016
Bài viết
0
Bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn mua lò nướng? bạn không biết phân biệt các lò nướng trên thị trường hiện nay. Bài viết này, romal xin chia sẻ tới bạn phân biệt các loại lò nướng hiện nay.

Lò nướng được chia thành nhiều loại tùy theo chức năng, nguồn nhiên liệu hay vị trí lắp đặt. Mỗi loại lò nướng lại có những ưu nhược điểm khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau. Hãy cùng phân biệt các loại lò nướng phổ biến trên thị trường qua bài viết sau.

Chia theo nhiên liệu

Lò nướng có thể chia thành lò nướng dùng gas và lò nướng dùng điện. Tại Việt Nam, đa số người dùng ưa chuộng lò nướng dùng điện vì kích cỡ lò nhỏ gọn, lại có độ an toàn cao hơn lò dùng gas.

Chia theo vị trí lắp đặt

Lò nướng âm tủ

Lò nướng âm tủ được lắp đặt âm vào dưới tủ bếp. Lò có kích thước lớn, nhiệt độ ổn định nên nướng thức ăn được ngon và nhiều hơn. Có thể nướng được bánh ngọt, bánh mì. Tuy nhiên, lò này khá đắt và đòi hỏi diện tích gian bếp rộng rãi thì mới lắp được.

Lò nướng để bàn

Lò nướng để bàn thông dụng hơn và được bày bán ở mọi siêu thị điện máy gia dụng. Lò có dung tích từ nhỏ đến lớn. Lò nhỏ thì không nướng được bánh, muốn nướng bánh phải chọn lò có dung tích từ 40 đến 50 lít.

Lò nướng để bàn có thể linh động đặt ở mọi vị trí trong bếp. Lò có giá rẻ hơn lò nướng âm tủ nhưng nhiệt độ không ổn định bằng.

Chia theo bảng điều khiển

Bảng điều khiển điện tử

Lò nướng có các núm điều khiển cơ để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian theo mức định sẵn.

Chia theo chức năng

Lò nướng bánh mì (Toaster Oven)

Loại lò nướng phổ biến ở các nước Âu Mỹ, kích cỡ nhỏ, dùng để nướng bánh mì.

Lò nướng bánh không có quạt đối lưu

Đây là lò nướng thùng phổ biến nhất trên thị trường, dung tích 20 lít đến 50 lít. Nướng chín thức ăn bằng khí nóng.

Lò nướng bánh có quạt đối lưu

Tương tự như lò nướng bánh ở trên nhưng có trang bị thêm quạt đối lưu luân chuyển khí nóng đều khắp khoang lò, nhờ đó tăng tốc độ nướng thức ăn và giúp thức ăn chín đều, không cần dừng lại xoay vỉ nướng.
 
×
Quay lại
Top