Có nên tin vào trực giác trong tình yêu?

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Khi yêu, mức độ nhạy cảm của bạn cao hơn bình thường và còn tồn tại cả giác quan thứ sáu – hay còn gọi là trực giác. Vậy có nên tin vào trực giác trong tình yêu?

Tin tưởng có mức độ

Trực giác hay còn gọi là giác quan thứ sáu cho phép ta thấy dược những gì mà năm giác quan khác không thể thấy được cụ thể như linh cảm, cảm nhận, tưởng tượng... hay tất cả những gì thuộc về thế giới vô hình mà năm giác quan còn lại chỉ thấy được ở thế giới hữu hình, tức là những gì đang tồn tại. Nhưng không phải người nào cũng có trực giác tốt và đôi khi còn bị trực giác đánh lừa nếu bạn quá đa nghi hay tỉnh táo quá mức trong tình yêu.

Chẳng hạn như có một khoảng thời gian người yêu của bạn ít quan tâm đến bạn hơn, bạn cảm thấy có vấn đề và nghi ngờ người ấy không còn yêu bạn nữa. Nhưng biết đâu chỉ vì người ấy bận cho việc học tập, công việc nên thời gian quan tâm bạn ít đi. Hoặc như những cô nàng, anh chàng thuộc hội FA, khi gặp người khác phái, thấy cử chỉ và lời nói có phần đặc biệt của người ấy dành cho mình nên trực giác mách bảo đó là yêu. Nhưng hãy khoan, biết đâu bạn lại sắp ăn một quả dưa bở to đùng.

Trực giác thường đi kèm với lý trí, trong tình yêu nếu bạn yêu bằng lý trí quá nhiều thì sẽ khiến tình yêu trở thành một bộ phim “hình sự”, thế nên tin tưởng vào trực giác của mình ở mức độ vừa phải là tốt nhất.
co-nen-tin-vao-truc-giac-trong-tinh-yeu.jpg

Kiểm tra độ chính xác của trực giác

Bằng nhiều cách, bạn có thể kiểm tra được độ chính xác của trực giác đang tồn tại trong bạn. Chẳng hạn như trò chuyện thẳng thắn với người yêu về vấn đề bạn đang cảm thấy không rõ ràng, hoặc tìm hiểu việc bạn muốn biết từ những người xung quanh người ấy. Nếu bạn là một cô nàng nhạy cảm thì trực giác của bạn đôi khi còn kèm theo cả đa nghi, chính vì vậy nếu chỉ im lặng tin vào trực giác của mình thì có thể khiến chuyện tình yêu của bạn gặp khó khăn. Còn nếu bạn là một anh chàng nhạy cảm thì kèm theo cả sự ghen tuông, bởi những chàng trai này thường nóng tính và suy nghĩ hơi-tiêu-cực nếu trực giác mách bảo cho bạn những điều không tốt đẹp.

Muốn biết trực giác của bạn là đúng hay sai thì cần dành thời gian để tìm hiểu, không nên vội tin ngay dù đó là cảm nhận tốt hay xấu. Chỉ có như vậy mới khiến tình yêu an toàn dù trực giác đúng hay sai.


Hãy tự đặt câu hỏi: “Mình có tin tưởng vào tình yêu không?”

Trước khi bạn muốn câu trả lời cho câu hỏi: “Có nên tin vào trực giác trong tình yêu?” thì hãy tự hỏi chính mình rằng bạn có tin tưởng vào chính tình yêu của bạn hay không. Bởi ai cũng biết niềm tin trong tình yêu là vô cùng quan trọng. Trực giác chỉ giúp bạn đôi lúc trở nên tinh tế hơn trong tình yêu, đoán biết được những điều mà bằng mắt thường hay các giác quan bình thường không thể thấy hay cảm nhận được. Hơn ai hết, bạn yêu người ấy và cần tin tưởng vào người bạn yêu, đó là điều nên nhớ nếu đó là tình yêu thật sự của bạn. Nhưng không phủ nhận tác dụng của giác quan thứ sáu trong tình yêu, bởi nhờ có nó, tình yêu mới có thể trải qua nhiều cung bậc cảm xúc hơn, đem đến cho cả hai sự trải nhiệm, đôi khi là những hiểu lầm cỏn con. Trực giác còn là một công cụ để thử thách tình yêu của bạn.

Bạn có tin vào trực giác trong tình yêu hay không? Nếu tin thì hãy vận dụng thật tốt yếu tố đặc biệt này để khiến tình yêu của bạn bền lâu hơn nhé!
Theo kenh 14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top