Có nên sống thử với bạn gái?

ngaytuyettan

Thành viên
Tham gia
29/7/2013
Bài viết
15
(Nghệ thuật yêu) - Đó có thể là thử thách về cả tinh thần, thể xác và tài chính. Tuy nhiên, nếu hai bạn chọn thời điểm thích hợp, nó sẽ đem lại nhiều niềm vui và là một trải nghiệm tuyệt vời.

Một vài điều bạn nên cân nhắc trước khi đửa ra quyết định bao gồm:

Tiền

Nếu bạn muốn tách khỏi bố mẹ, bạn cần phải có một nguồn thu nhập đủ để trang trải cho những chi phí thường xuyên như tiền thuê nhà, tiền ăn và các phụ phí khác như điện, ga và nước. Nếu bạn chưa bao giờ chi trả cho những thứ như vậy trong quá khứ, thì rất dẽ dàng để đánh giá thấp chúng.

Thời điểm

Đừng quyết định chuyển về sống với nhau khi một hoặc cả hai người đang có một vấn đề lớn cần phải giải quyết. Nó dễ gây ra bất đồng giữa hai bạn vì những chuyện không đâu.

Các vấn đề tình cảm

Sống thử cùng bạn gái sẽ thay đổi hoàn toan các khía cạnh của mối quan hệ, vị vậy bạn phải chắc chắn rằng bạn không cảm thấy bị ép buộc phải làm việc đó, và bạn làm nó vì những lý do đúng đắn (ví dụ như bạn muốn chia sẻ cuộc đời với một ai đó, chứ không phải vì bạn đã phát ngán với việc dùng chung phòng tắm với con em gái).

Đương đầu với sự phản đối

Dù cho bạn rất hài lòng với quyết định chuyển đến sống chung với cô ấy, nhưng gia đình và bạn bè của bạn thì chưa chắc. Có thể có nhiều lý do, nhưng một lý do thông thường nhất đó là bì họ cảm thấy các bạn còn quá trẻ để sống chung với nhau. Sau đây là một vài cách để giải quyết điều này:

- Hãy nhớ rằng gia đình và bạn bè thường luôn nghĩ đến lợi ích cho chính bạn.

- Hãy lắng nghe và nghĩ về chúng. Gia đình và bạn bè thường nói những gì mà họ đã có kinh nghiệm trải qua, và có thể đem lại một số vấn đề mà bạn chưa nghĩ đến.

- Hãy nói về những mối quan tâm một cách bình tĩnh và chân thật. Tùy vào bố mẹ bạn, nó có thể giúp họ tạm thời gác lại các vấn đề đó để cả hai bên có thời gian suy nghĩ thêm về chúng, và bạn có thể bàn bạc thêm với cô ấy. Sau đó quay lại với bố mẹ và nói về những mối lo lắng của họ, và giúp họ an tâm hơn và cảm thấy đó là lựa chọn đúng dành cho bạn.

- Hãy nói chuyện với một người ngoài cuộc, như một bác sĩ tâm lý chẳng hạn.

- Nếu gia đình và bạn bè cho rằng bạn không nên chuyển đến sống cùng bạn gái vì họ lo lắng cho sức khỏe hay sự an toàn của bạn, hãy nghĩ về lý do tại sao họ lại lo lắng như vậy. Bạn có thể muốn nói chuyện với một người bạn thân, hoặc muốn nghe thêm một ý kiến khác. Nếu bạn thật sự quyết định rằng mình không muốn sống chung, hãy nhớ thay đổi ý kiến cũng không sao cả.

Thích nghi với các điều kiện mới

Việc thay đổi các khía cạnh của mối quan hệ thường là một điều tốt, nhưng nó cũng khiến bạn và cô ấy nhận ra những sự khác biệt và cả các thói quen khó chịu của nhau dễ dàng hơn. Nếu bạn không giải quyết chúng sớm, chúng có thể bắt đầu gặm nhấm và gây ra căng thẳng cho mối quan hệ của bạn và cô ấy. Hãy làm theo những lời khuyên sau để có thể thích nghi dần với cuộc sống thử:

- Hãy nói về những mong đợi của mình khi sống thử, vì bạn và cô ấy có thể hướng đến những điều khác nhau. Điều này bao gồm việc dọn dẹp, mời bạn đến nhà và tiền bạc.

- Tiếp tục gặp gỡ bạn bè và dành thời gian cho riêng mình.

- Hãy nhớ ra khỏi nhà và làm những việc vui vẻ cùng nhau (ngoại trừ shopping). Nó sẽ giúp mối quan hệ luôn tươi mới.

- Hãy nói về các vấn đề nảy sinh. Nếu có gì làm bạn phiền lóng, thì có lẽ bạn gái của bạn cugnx đang gặp tình huống tương tự.

- Hãy phân định rạch ròi về tài chính. Bạn sẽ chia đôi mọi thứ hay trả riêng với một số thử nhất định?

- Hai người cần có khoảng không cho riêng mình trong ngôi nhà, dù là để chơi game hay học.

- Phân lịch dọn dẹp rõ ràng, đừng để một người làm hết mọi thứ.

- Cuối cùng, cho dù mối quan hệ của hai người có tốt đến thế nào, luôn có khả năng rắc rối sẽ xảy ra và mọi việc sẽ đi vào ngõ cụt. Vì vậy tốt nhất là bạn nên giữ một chút tiền tiết kiệm để phòng trường hợp bạn phải chuyển ra. Giữ hóa đơn thanh toán khi mua những món hàng lớn cũng là một ý tốt, vì nó sẽ giúp bạn tránh rắc rối khi phải chia tiền lúc chuyển ra.

Nghệ Thuật Yêu
 
Có, nếu và chỉ nếu, bạn có ý định nghiêm chỉnh cưới con người ta sau này, chứ ko phải kiểu vắt chanh bỏ vỏ.
 
Có, nếu và chỉ nếu, bạn có ý định nghiêm chỉnh cưới con người ta sau này, chứ ko phải kiểu vắt chanh bỏ vỏ.
Cho dù có ý định nghiêm chỉnh cưới con người ta sau này thì cũng không nên có ý định sống thử, các bạn nhé :)
 
Có, nếu và chỉ nếu, bạn có ý định nghiêm chỉnh cưới con người ta sau này, chứ ko phải kiểu vắt chanh bỏ vỏ.

Ý định là ở trong đầu mà, hơn nữa vì là ý định cho nên nó cũng có thể thay đổi, Mình không phải là type cổ hủ nhưng mình nghĩ sẽ vẫn tốt hơn nếu mức độ tìm hiểu chỉ nên dừng lại trước cái mức gọi là thiêng liêng nhất của 1 cặp vợ chồng :KSV@04:
 
đúng mình cũng ko ủng hộ việc sống thử dù gái hay trai như thế là ko đúng mặc dù ngay bản thân mình cũng rất muốn con gái nên giữ phẩm giá chứ như nhiều đứa bây giờ còn phô bày hơn cả đàn ông
 
đúng mình cũng ko ủng hộ việc sống thử dù gái hay trai như thế là ko đúng mặc dù ngay bản thân mình cũng rất muốn con gái nên giữ phẩm giá chứ như nhiều đứa bây giờ còn phô bày hơn cả đàn ông

Đàn ông có phô bày gì đâu bạn :KSV@05:
 
sống thử sẽ gặp nhiều vấn đề lắm, cưới xong rồi hẵng hay
nếu là mình thì mình không sống thứ, bởi vì...



ứ muốn mất zin đâu:KSV@16:
 
sống thử sẽ gặp nhiều vấn đề lắm, cưới xong rồi hẵng hay
nếu là mình thì mình không sống thứ, bởi vì...



ứ muốn mất zin đâu:KSV@16:
MÌNH cũng đồng ý với bạn ,sống thiệt hà, chứ ko chịu sống thử đâu ... :KSV@05: .​
 
Đa phần kết cục của những lần sống thử là chia tay, do chưa đủ trưởng thành nên ko biết cách giải quyết các mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình hợp lỵ
 
Sống thử không được thì chia tay. Sống thiệt không đc thì ly dị
Tự suy nghĩ đi nhé các tình yêu!
 
×
Quay lại
Top