Có nên dùng Landing Page để bán hàng hay không ?

anhemtoi123

Thành viên
Tham gia
29/3/2018
Bài viết
5
Có nên dùng Landing Page để bán hàng hay không ?

Đương nhiên là có, vì nếu không mình cũng chẳng rảnh rỗi ngồi đây viết bài này làm gì.

Theo báo cáo của Hubspot :

Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.

Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.

Bạn không cần mất công tìm hiểu vì sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì, vì thực tế đã chứng minh điều này. Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, bạn cần landing page tốt. Và sau này là Saco funnel nữa (Tuy nhiên bài này mình chưa nói tới Saco funnel)

Sở dĩ landing page mang lại kết quả cao vì :

Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng : Những dòng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.

Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định : Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác

Landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage, vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó, có thể là dùng thử, ebook, hướng dẫn,…Và sau này doanh nghiệp sẽ dử dụng tệp khách hàng thu thập được để remarketing về sau.

Landing page bán hàng (salepage) cũng sẽ phát huy tác dụng rất tốt nếu nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.

“Landing Page không phải phép màu.”

Nói như vậy để bạn hiểu không phải là cứ đâm đầu vào tạo vài cái landing page là bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, mà landing page chỉ phát huy hiệu quả thực sự khi.

Bạn “có 1 landing page tốt”

Bạn biết marketing với landing page đã tạo.

Bạn biết tối ưu landing page

Landing page tốt có nghĩa là landing page đẹp + rõ ràng, nội dung trên landing page phát huy được tác dụng bằng cách tăng tính thuyết phục.

Ngoài ra “mục tiêu chuyển đổi” phải cụ thể, nghĩa là khách hàng để lại thông tin trên landing page họ sẽ được gì ? Nếu điều mà khách hàng nhận được càng mang yếu tố giải quyết vấn đề của họ cao, thì tỉ lệ chuyển đổi của landing page càng tốt.

Còn việc bạn biết marketing với landing page đã tạo thì sao ? Nếu bạn làm ra 1 landing page tốt và để không ở đó, không có 1 khách hàng nào biết tới landing page của bạn để vào đọc thì mọi việc bạn chuẩn bị sẽ đều công cốc.

Zvz1xVQ2dTT2Pd9eCsOi229eMPvyH7ty4cbo9JMkzqBKoTklV9ISc1slnafzO2QwvOVqixrPngLPxOKtqaCW9ViQLAzHzUMYCU_n76Y4tvVeBbf6BoMAYZydJ49SOxWOXHY2XAr7MFnLUI_nOMo7wKQO6F52nC7zTPfQuZbVdH3igD7APsc2F5JIIFSwyfobtnEuDQCz1ZXlHkxAhdX8wkkwwPQclrO-vXBG3jFdEmL1WIJOI0PTZczrLcWSOZRKGKfqd7Uup4Vv5rZNDjYJON4zEyycguxkbRegYagCdBLaJ2VBemEqGsMKMYtw4zZU1XJI0whM8SmxQ_zr6tOqQwlkVja_GFx566ZhG4r5Bv6MOpupJtyyANdAFDeHU5qELZftfuPSxNG6jhHqQxtdmPYWc4FG5HojlfKPDJa9gKa-37YCB6fGvwMSGiQPb3p0V1x9sstshmGm4kCKNmIxjYgtuiFdGWRS9XLu8JZ0UwhnxLMKGQvW4Xl6qZrUr6wp2zD8b6xp8s4R01jhCmegLOE58aF087h19A-4vTSvoWHXIgi6GYEwgvR6Q1hTUMcQ_iwST9SVJfhrCJbZsDcIyLpfJJi6kxnaj8EtxnI=w1360-h454-no

Bạn phải biết làm sao cho nhiều khách hàng (quan tâm tới lĩnh vực bạn đang làm) vào landing page của bạn. Mình gọi đó là visitor. Có visitors mới có chuyển đổi. Ví dụ

100 visitors vào landing page có 10 người điền form thì tỉ lệ chuyển đổi (lead) là 10%

100 visitors vào landing page có 3 người mua hàng thì tỉ lệ chuyển đổi (sale) là 3%

Cuối cùng, không phải landing page nào tạo ra cũng có kết quả như nhau, ví dụ tỉ lệ chuyển đổi landing page đầu tiên của bạn là 3%, bạn phải tìm cách làm sao cho con số này lên 5% bằng cách tối ưu, đo lường.

Như vậy, landing page có mang lại hiệu quả hay không, tất cả phụ thuộc vào việc bạn sẽ triển khai, sử dụng và tối ưu nó như thế nào.

THÔNG TIN VỀ CÔNG TY SACO

Saco Group

Công ty TNHH Trực Tuyến Saco

Lầu 2 - 21/5 Trường Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng đài : 028 7300 0208
 
×
Quay lại
Top