Có nên dùng kem trắng da không?

MaiHanGroup2

Banned
Tham gia
27/6/2016
Bài viết
0
Theo các chuyên gia da liễu, với nhiều yếu tố thời gian, tuổi tác, khí hậu, môi trường ô nhiễm thì làn da của chị em phụ nữ chịu nhiều tác động, ảnh hưởng, dần bị lão hóa, mất sức sống. Do đó, công cuộc chăm sóc da cần phải được thực hiện thường xuyên và đúng cách. Trong đó, việc sử dụng những loại kem dưỡng da là điều khá cần thiết trong việc chăm sóc da hàng ngày của các chị em.

Vì e ngại mỹ phẩm chứa hóa chất gây hại cho làn da nên nhiều chị em boăn khoăn có nên dùng kem dưỡng trắng da không và thay cho câu trả lời, họ lựa chọn phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên, xét về mặt an toàn, nguyên liệu tự nhiên đảm bảo cho làn da nhưng về mặt hiệu quả thì rất chậm, đồng thời quá trình bảo quản cũng gặp khó khăn khiến nhiều chị em nản lòng.

Để giúp các chị em có đầy đủ thông tin giúp cho việc lựa chọn tốt nhất về việc “Có nên dùng kem trắng da hay không?”, chuyên mục Làm đẹp của chúng tôi xin chia sẻ đến tất cả chị em những thông tin cần thiết và hữu ích sau:

>>> Xem thêm : sữa rửa mặt không dầu

Nên dùng kem trắng da ban đêm hay kem trắng da ban ngày là tốt nhất?
Khi đã quyết định lựa chọn kem trắng da thì chị em cần phải hiểu rõ được rằng, chăm sóc da ban ngày khác với việc chăm sóc da ban đêm va cùng với đó là việc chị em cần phải sử dụng các loại kem dưỡng da phù hợp với mục đích của mình.

co-nen-dung-kem-trang-da-khong.JPG

Tùy nhu cầu và mục đích để chị em sử dụng kem dưỡng trắng da ban ngày hoặc ban đêm
Trong một số trường hợp, kem trắng da ban ngày và kem trắng da ban đêm không chứa nhiều thành phần khác nhau. Tuy nhiên, chỉ cần một sự khác biệt nhỏ cũng là rất quan trọng cho sự thành công của việc chăm sóc da mà bạn đang thực hiện. theo đó:

Kem dưỡng trắng da ban ngày: Các thành phần thường có chứa chất chống nắng để bảo vệ da hiệu quả khỏi tia cực tím và các yếu tố môi trường bất lợi như SPF, PA ... có khả năng giữ ẩm da mạnh mẽ và chất dinh dưỡng được điều chế nhanh chóng hấp thụ vào da.

Kem dưỡng trắng da ban đêm: Trong kem dưỡng trắng da ban đêm ngoài việc có chứa các chất dinh dưỡng giúp làm trắng da vừa chứ các thành phần àm săn chắc da và chống nhăn da: retinol, axit glycolic, axit salicyclic, retinyl acetate với mức độ vừa phải giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi, nếp nhăn , các vết nám hoặc đốm nâu trên da.

Như vậy, tùy nhu cầu và mục đích sử dụng mà chị em có thể lựa chọn kem dưỡng trắng da ban ngày hoặc ban đêm.

Bí quyết lựa chọn kem trắng da hiệu quả

Để lựa chọn được những loại kem dưỡng trắng da hiệu quả thì chị em nên chú ý lựa chọn những loại kem có chứa các thành phần như vitamin E, A và B3. Vitamin B3 hạn chế tối đa sự phát triển các sắc tố đen, làm trắng da tự nhiên. Vitamin A và E giàu dưỡng chất nuôi dưỡng da mềm mại. Ngoài ra, các loại kem trắng da được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như: trà xanh, trà trắng, chiết xuất dâu tằm, rau má, cam thảo, dịch nhầy ốc sên,… cũng nên là sự lựa chọn hàng đầu khi chị em quyết định sử dụng kem dưỡng trắng da.

co-nen-dung-kem-trang-da-khong2.jpg

Nên lựa chọn các loại kem dưỡng trắng da được chiết xuất từ thành phần tự nhiên
Tuổi nào thì có thể sử dụng kem dưỡng trắng da ?

Dưỡng trắng là mong muốn hàng đầu của chị em, đặc biệt là phụ nữ châu Á – vốn có làn da nâu và dễ bị đen sạm do nắng nóng. Nhưng bạn đừng nên vội vàng sử dụng các sản phẩm làm trắng da khi còn trẻ vì lúc này, làn da còn non, yếu, sử dụng các loại kem dưỡng trắng dễ gây tổn thương cho da. Hãy đợi đến sau 20 tuổi, khi da đã ổn định nhất. Lúc này, các loại kem dưỡng trắng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất và giảm thiểu tình trạng nổi mụn, kích ứng.

>>> Xem thêm : kem dưỡng ẩm cho tuổi 20

Phụ nữ từ trên 20 có thể sử dụng kem dưỡng trắng da cho dù lúc đó có là 60 hay 70 tuổi thì nếu mong muốn sở hữu làn da đẹp, vẫn cứ hay sử dụng kem dưỡng trắng da kèm chức năng chống lão hóa.
Chỉ cần sử dụng kem dưỡng trắng da là đã có làn da trắng mịn, không cần làm thêm bất cứ điều gì khác?

Đây là một quan niệm sai lầm của chị em phụ nữ vì thực chất, kem dưỡng trắng da không có tác dụng “thần kỳ” đến vậy. Nó cũng chỉ là một sản phẩm hỗ trợ và để có hiệu quả tuyệt đối trong việc làm trắng da, loại bỏ nám, tàn nhang, đồi mồi, chị em còn cần phải kết hợp chế độ ăn uống giàu chất xơ, rau quả, hạn chế ăn dầu mỡ, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, chống nắng cẩn trọng khi ra đường, ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm,…

Các nhà khoa học đã đặt câu hỏi “Liệu kem dưỡng trắng da có hấp thụ 100% vào da?” và đi tìm câu trả lời. Theo như quảng cáo kem dưỡng da rất tốt cho da, nhưng nó không thể hấp thụ 100% các chất dinh dưỡng đó cho da, đồng nghĩa với việc da không thể đủ dưỡng chất cần thiết chỉ nhờ kem dưỡng. Các nhà nghiên cứu đã và đang đi tìm một loại kem có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, nhưng điều này chỉ là mơ ước. Họ cho biết, chỉ có khoảng 50% dưỡng chất cần cho da được bổ sung từ kem dưỡng. Bạn đừng quên muốn da đẹp phải kết hợp với lối sống lành mạnh kể trên.

Chọn loại kem dưỡng dành riêng cho loại da của bạn

Kem dưỡng, cũng như các mỹ phẩm khác, không thể nào sử dụng một loại cho tất cả loại da. Bạn đừng vội chọn những loại kem dưỡng được hướng dẫn “phù hợp cho tất cả” bởi mỗi loại da rõ ràng đều có một nhu cầu riêng biệt. Không phải chỉ là về da khô, da thường, hoặc da nhờn mà còn phụ thuộc các cấp độ da nhạy cảm, tần suất mọc mụn, và lão hóa da.

co-nen-dung-kem-trang-da-khong3.jpg


Bên cạnh việc dùng kem dưỡng trắng da thì cần có một chế độ ăn uống lành mạnh để làm đẹp da
Thoa kem dưỡng trắng da lên cả vùng da mặt và cổ

>>> Xem thêm : kem trắng da đàn ông

Vùng da cổ tiếp nối vùng mặt và cũng cần sự quan tâm đặc biệt. Hãy thoa kem dưỡng ban ngày (với thành phần chống nắng) và kem dưỡng ban đêm không chỉ lên mặt mà còn lên trên cổ. Trong tương lai bạn sẽ cảm nhận một làn da trắng mịn đều màu mà không phải chênh lệch giữa mặt và cổ.

Một số yêu cầu khác khi lựa chọn kem dưỡng trắng da

Để dưỡng trắng thành công và an toàn, lựa chọn sản phẩm là điều quan trọng nhất. Một sản phẩm chất lượng, phù hợp với da sẽ giúp quá trình dưỡng trắng diễn ra hiệu quả và an toàn hơn, vì vay65, bạn cần lưu ý đến những điều sau: Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, Thương hiệu uy tín, Phù hợp với từng loại da, Kem dưỡng trắng da có thành phần dưỡng ẩm,..

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể tìm được câu trả lời cho chính mình: “Có nên dùng kem trắng da không?” để có được phương pháp chăm sóc, làm đẹp da hiệu quả dù bạn có ở lứa tuổi nào chăng nữa.

Phượng Lê - Mỹ Phẩm Mai Hân
 
×
Quay lại
Top