Có nên cắt bỏ bao q.uy đầu ?

mrkun36

Banned
Tham gia
13/8/2015
Bài viết
0
Cắt bao q.uy đầu 1 thủ thuật nhỏ lấy đi phần da ở q.uy đầu, giúp q.uy đầu có thể dễ dàng lộ ra khi cương cứng. Việc cắt bao q.uy đầu có thể được thực hiện với những trẻ vừa mới sinh, điều này liệu có tốt, có nên cắt bỏ bao q.uy đầu hay không?
Cắt bỏ bao q.uy đầu là không nên ?

Theo phong tục một số nơi vì tôn giáo hoặc cần phải cắt bỏ bao q.uy đầu để giữ vệ sinh. Tiểu phẫu cắt bao q.uy đầu có từ những năm 1940 và đã giảm đi, ngày nay việc cắt bao q.uy đầu được cho là không cần thiết. Hơn nữa, việc phẫu thuật cắt bao q.uy đầu nhiều khi gây đau đớn cho trẻ làm ảnh hưởng tâm lý, gây chảy máu, sưng nơi vết mổ cả tuần. Và còn 1 số nhóm người muốn giữ lại da q.uy đầu giúp đầu d.ương v.ật khỏi bị cọ xát với môi trường để giữ độ nhạy cảm của q.uy đầu khi quan hệ.
Bài viết bạn nên xem:
>>> Độ tuổi cắt bao q.uy đầu phù hợp nhất

>>> Không cắt bao q.uy đầu có sao không
>>> Cắt bao q.uy đầu cho bé trai ở đâu?
Những bác sĩ theo quan điểm giữ da q.uy đầu giải thích rằng, việc cắt bỏ sẽ dẫn đến một số vấn đề như đầu d.ương v.ật và âm thần mất sự che chở nên dễ nhiễm trùng, miệng ống tiểu dễ bị chít hẹp. Cắt da q.uy đầu cũng có nghĩa là cắt bỏ một số cơ thịt và dây thần kinh; vì vậy, d.ương v.ật thường ở vị thế nằm rũ khi không cương. Khoái cảm trong quan hệ t.ình d.ục cũng giảm bớt. Theo họ, chỉ nên cắt da q.uy đầu khi có vấn đề sức khỏe do nó gây ra, và khi người cắt tự nguyện.
co-nen-khong-cat-bo-bao-quy-dau-02.jpg
- Những người bị bệnh dài bao q.uy đầu nếu để lâu dài do những chất nhờn của q.uy đầu tiết ra sẽ gây tích tụ những cặn bẩn có mùi hôi gọi là “bựa sinh dục” gây các bện viêm nhiễm bao q.uy đầu, kéo dài có thể dẫn đến viêm đài bể thận, suy thận, viêm tuyến tiền liệt,..
- Dài bao q.uy đầu mất khoái cảm khi “yêu” thậm chí có thể gây đau đớn. Do bị phần da bao q.uy đầu bao trùm nên khi quan hệ t.ình d.ục niêm mạc d.ương v.ật nhận sự kích thích ít hơn, rất dễ bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý.
Nhóm thứ 2 cho rằng nên cắt bỏ bao q.uy đầu?


Nam giới cho rằng mình đã đủ những kiến thức cần thiết để có thể cho mình những định kiến riêng tuy nhiên họ lại có những tư tưởng hơi sai lệch về việc cắt bao q.uy đầu khi cho rằng việc cắt bỏ bao q.uy đầu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe t.ình d.ục của nam giới. Nhưng trên thực tế thi lại khác cắt bao q.uy đầu lại là một trong những biện pháp giúp điều trị dài, hẹp bao q.uy đầu hiệu quả nhất tránh các bệnh về bao q.uy đầu, mang lại những lợi ích nhất định cho nam giới.
co-nen-khong-cat-bo-bao-quy-dau-01.jpg
Nếu các bậc cha mẹ vẫn muốn con mình thực hiện phẫu thuật này, nên lưu ý:

- Yêu cầu em bé được cho thuốc giảm đau trước khi giải phẫu.
- Vết mổ có thể rỉ máu vài ngày.
- Thay băng nhiều lần trong ngày để tránh nhiễm trùng.
- Cắt da q.uy đầu là một phẫu thuật đơn giản, có thể thực hiện ngay tại phòng mạch bác sĩ và vết thương sẽ lành sau vài tuần lễ.
- Sau mổ, em bé có thể không tiểu tiện trong vòng 6-8 giờ.
Người trưởng thành đôi khi cũng cần cắt da q.uy đầu. Đó là các trường hợp sau:
- Thường xuyên bị nhiễm trùng cơ quan tiểu tiện, nhất là ở người mắc bệnh tiểu đường, vì đường trong nước tiểu dính dưới da q.uy đầu sẽ là môi trường thuận lợi cho vi trùng sinh sản.

co-nen-khong-cat-bo-bao-quy-dau-03.jpg
- Khi da q.uy đầu quá co chặt gây khó khăn trong quan hệ t.ình d.ục.
- Muốn mổ vì lý do thẩm mỹ.
- Sợ bị ung thư cơ quan sinh dục.

Trên đó là những chia sẻ của các bác sĩ về việc có nên hay không việc cắt bỏ bao q.uy đầu, quyết định tất cả nằm ở phía bạn, nếu bạn vẫn còn phân vân và muốn có những tư vấn cụ thể hơn các bạn có thể gọi đến đường dây hotline 0438 288 288 - Phòng khám đa khoa Khương Trung nhé
Nguồn: phongkhamnamkhoa.info
 
×
Quay lại
Top