Cô gái tự cưới mình để “thách thức” truyền thống ở Đài Loan

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Chen Wei-yih cũng đi chụp ảnh cưới, mặc váy cưới, tìm một người tổ chức đám cưới, thuê phòng tiệc cho 30 khách mời là bạn bè. Nhưng không có chú rể. Chen tự cưới chính mình.

_201010221428491et0T.jpg

Chen Wei-yih trong bức ảnh cưới cô đăng tải trên facebook.


Không có “hứng thú” với những người đàn ông đã gặp, nhưng lại phải đối mặt với áp lực xã hội, nhân viên văn phòng 30 tuổi ở Đài Bắc sẽ tổ chức đám cưới vào tháng tới.

“Tuổi 30 là tuổi chín muồi đối với tôi. Công việc, kinh nghiệm của tôi đều tốt. Nhưng tôi không tìm được người bạn đời, vậy tôi có thể làm gì đây?”, Chen cho hay.

Chen từng là phóng viên, sau đó làm tiến sĩ ở Anh và hiện tại cô đang làm việc tại văn phòng du học.

“Đó không phải là do tôi không muốn cưới. Tôi chỉ hi vọng có thể thể hiện một quan điểm khác trong khuôn khổ của truyền thống”.

Tất cả những yếu tố cấu thành một đám cưới đều đã sẵn sàng: cô dâu, váy cưới trắng, nhấn kim cương, khách mời, nhiếp ảnh gia - song chỉ có thiếu chú rể, nhưng không phải là tình cờ. Ngày 16/11 tới, nhân viên văn phòng Chen Wei-yih, 30 tuổi, sẽ cưới tình yêu của cuộc đời: chính cô.
Người phụ nữ ở Đài Bắc, theo thừa nhận của chính cô là không còn “đơn thân” nữa, muốn chứng tỏ với các quý cô khác đang ở độ tuổi 30 mà chưa tìm được “hoàng tử” trong mộng của mình rằng họ không hề có lỗi gì.
“Bạn phải học cách yêu chính bản thân mình trước khi có thể yêu người khác”, Chen, cho biết. Cô cũng dự kiến sẽ thực hiện chuyến trăng mật một mình tới Australia sau khi bỏ việc là điều phối viên du học.
Chen cho biết khi một phụ nữ ở Đài Loan bước vào tuổi 30, việc họ cưới chồng và sinh con trở thành quan tâm chính trong gia đình, bè bạn và người thân của họ. Nếu không có những điều này, người phụ nữ độc thân độc lập sẽ bị coi là “kẻ thất bại”.
Chen giải thích rằng mặc dù nhiều người có thể tự do bày tỏ tình yêu của họ với người khác, qua những bó hoa, thanh sô cô la, hay những bữa tối đắt tiền, nhưng họ dường như lại ít sẵn sàng tự nuông chiều mình, thể hiện tình yêu đó đối với chính mình. Cũng tượng tự như thế, việc thể hiện tình yêu của mình với một người đàn ông qua hôn nhân và qua một đám cưới xa hoa có thể “biến chuyển” thành một đám cưới cho... chính mình. Và cô kết luận, tự cưới mình là một giải pháp hết sức lô-gic.
Người phụ nữ tự kết hôn với chính mình cho biết cô mong muốn những phụ nữ độc thân khác cũng sẽ học được cách tự yêu lấy chính mình qua đám cưới “ví dụ” của cô. Lễ cưới ngày 16/11 có đầy đủ những gì mà bất kỳ cặp kết hôn nào trên thế giới trải qua, với váy cưới trắng, phù dâu, phù rể và 30 khách mời ở một phòng tiệc lớn tại Đài Bắc. Cô dâu thậm chí còn có một trang facebook “phục vụ” người hâm mộ (https://www.facebook.com/onlywedding), nhằm khuyến khích những phụ nữ khác “cũng có nhiều niềm vui như tôi”.
Chen cũng nói rõ rằng cô đã có nhiều bạn trai và trải qua nhiều mối tình, với một số mối cũng “suýt” dẫn cô đến bàn thờ Chúa. Chen cũng khẳng định cô không phải là người không thể cưới được hay là người theo chủ nghĩa chống-kết hôn. Cô cũng coi đám cưới này không tạo ra sự ràng buộc gì, có nghĩa là cô có thể tự do cưới người khác nếu cơ hội đến. Cô chỉ thề nguyền sẽ mãi mãi yêu chính mình mà thôi.
“Nếu tôi có bạn trai, tôi sẽ không làm điều này. Dù sao, đám cưới như thế cũng làm anh ấy chạnh lòng”, cô cho biết.

Đám cưới với chi phí hết 50.000 Đài tệ (5.675USD) của cô diễn ra sau khi cộng đồng mạng bày tỏ 1.800 bình luận, hầu hết là đồng cảm với cô.

“Tôi nghĩ sẽ còn có nhiều cô gái như tôi”, cô cho biết.

Hiện tỉ lệ kết hôn ở phụ nữ Đài Loan ngày càng muộn, nhất là với những phụ nữ có vị thế kinh tế tốt, khiến chính quyền nơi đây lo ngại tỉ lệ sinh sẽ giảm.

Theo cuộc khảo sát đầu năm nay do cơ quan giáo dục của Đài Loan thực hiện, chỉ 40% phụ nữ cho rằng những người kết hôn có thể sống hạnh phúc hơn những người độc thân.
 
×
Quay lại
Top