Cô gái mù gốc Việt giành giải Nhất Vua đầu bếp ở Mỹ

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Trong đêm chung kết Vua đầu bếp diễn ra vào tối hôm 10/9 (giờ Mỹ), cô gái mù gốc Việt Christine Hà đã đánh bại đối thủ nặng ký Josh Marks và trở thành Vua đầu bếp năm 2012 với món ăn đậm chất Châu Á.

Sau một thời gian dài thi đấu căng thẳng và chế biến một loạt các món ăn được các vị giám khảo đánh giá cao, cô gái mù gốc Việt đã giành giải Nhất cuộc thi Vua đầu bếp năm nay.


Ban giám phải trố mắt ngạc nhiên khi nhìn thấy chị Christine Hà lần đầu tiên xuất hiện.

Chị ấy đã giới thiệu với mọi người rằng mình sẽ làm một món ăn Việt. Và đó là món cá kho.



Quá trình nấu ăn đầy thuyết phục Ban giám khảo của chị.


Món cơm sườn và trứng ốp la đặc trưng của Việt Nam là một phần đã giúp chị ấy giành chiến thắng.



Clip chị Christine Hà được xướng tên Quán quân của Vua đầu bếp Mỹ



Đêm chung kết vừa diễn ra vào tối hôm 10/9. Những người vào vòng thi cuối cùng sẽ có 2 giờ đồng hồ để chuẩn bị 3 món: một món khai vị, một món chính và một món tráng miệng.


Đối thủ của cô là Josh Marks (24 tuổi) đã chuẩn bị một bữa ăn khá phức tạp và cầu kỳ. Anh làm món tôm hùm chần bơ với khoai lang xay nhuyễn, món thịt cừu non với sốt cà ri xanh, đậu hà lan, cà rốt, món tráng miệng kem va ni quế bột.

594718-1-34a52.jpg


594718-130612afamilydsdaubep4-06a9b.jpg

Chị Christine Hà


Các giám khảo đã đánh giá cao các món ăn có độ khó và cầu kỳ của anh nhưng lại tỏ ra thất vọng với món tôm vì cho rằng nó chưa chín.

Trong khi đó, thực đơn của Christine mang đậm chất châu Á. Cô chuẩn bị món salad Thái lan Papaya với cua và rau trộn, và món cơm tấm thịt heo nướng với trứng ốp la, cuối cùng là kem dừa chanh tráng miệng.

Mặc dù món ăn của Christine không có độ khó cao như của đối thủ Josh, các giám khảo lại rất thích thú và khen ngợi sự cân bằng trong bữa ăn và thể hiện hoàn hảo của cô.

Cuối cùng, sau quyết định khó khăn, các giám khảo đã quyết định chọn Christine Hà. Theo họ, đây là một trong số những quyết định khó khăn nhất suốt lịch sử cuộc thi Vua đầu bếp.

“Tôi không thể tin được rằng mình đã trở thành Vua đầu bếp. Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Sau khi vượt qua bao nhiêu trở ngại, tôi đã chứng minh được rằng mọi giấc mơ có thể trở thành sự thật nếu bạn biết vượt qua mọi khó khăn”, Christine rưng rưng nước mắt nói khi được vinh danh.

Đoạt giải nhất, Christine Hà được tặng thưởng 250.000 USD và một hợp đồng xuất bản sách nấu ăn.

Christine Hà sinh năm 1980 tại Houston Texas (Mỹ)

- Từng là sinh viên đại học Houston, TX.

- Hiện đang là Biên tập viên cho Gulf Coast - một tạp chí văn học và nghệ thuật Mỹ

- Từng nhận được học bổng BBA (Cử nhân quản trị kinh doanh) tại Đại học Texas nhưng phải dừng việc học vì căn bệnh về mắt vào năm 2001

- Làm việc cho các tạp chí Review Scissortale, Pank... tại Mỹ

- Là một Blogger nổi tiếng về ẩm thực tại Mỹ

- Giải nhất cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ 2012

Năm 19 tuổi, cô được chẩn đoán mắc chứng viêm thần kinh tuỷ, ảnh hưởng tới dây thần kinh thị giác. Thị lực của cô ngày càng suy giảm. Năm 26 tuổi, cô thực sự trở thành người khiếm thị.

Cô đã gây ấn tượng mạnh trong Master Chef mùa thứ 3 và được coi là đầu bếp khiếm thị đầu tiên tham gia chương trình này. Và kì tích đã xảy ra khi Christine Hà vượt qua đối thủ nặng kí Josh Marks (24 tuổi) trong trận chung kết, trở thành người thắng cuộc Master Chef mùa thứ 3.




Ngay sau kì tích này, trên fanpage của mình, Christine Hà đã nhận được vô số lời chúc mừng của mọi người.

594718-120911dsdaubep01-34a52.jpg


594718-120911dsdaubep02-34a52.jpg


Mọi người vào chúc mừng chị ấy
 
Phục chị ấy quá.Có xem qua phần thi của chị ấy. :X:X:X Thực sự rất khâm phục :):)
 
Thương chị này, lúc nào cũng "Thank you, sir !" Coi mà muốn khóc, chị ấy thật dễ thương !♥
 
×
Quay lại
Top