Cô gái 21 tuổi cao 71cm

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Một cô gái 21 tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ, người nổi tiếng với chiều cao vỏn vẹn 71cm, mới đây vừa được công nhận là người phụ nữ thấp nhất thế giới.


cogaitihon3.jpg
Hatice Kocaman, 21 tuổi, dáng người thấp bé và còi cọc, đã rất vui mừng khi giành được danh hiệu người phụ nữ tí hon nhất thế giới hồi đầu năm nay. Cô gái tí hon này chỉ nặng 6,8kg và hiện đang sống tại Kadirli, một khu vực nông thôn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cô bộc bạch: “Tôi luôn hi vọng rằng một ngày nào đó thế giới sẽ công nhận tôi. Quả thật rất khó khăn khi tôi còn là một đứa trẻ bởi tất cả các bạn học đều trêu chọc chỉ vì tôi nhỏ bé quá”.


cogaitihon1.jpg

“Thế nhưng giờ đây tôi đã nổi tiếng nhờ vào số đo của mình. Vì vậy điều đó khiến tôi cảm giác như mình cao hơn rất nhiều”, cô chia sẻ thêm. “Chúa đã cho tôi hình hài như vậy và tôi tự hào về mình. Tôi hi vọng một ngày nào đó tôi có thể tìm thấy người thực sự yêu tôi”.


Kocaman là người thấp thứ hai trên thế giới chỉ sau anh chàng người Nepal, Khagendra Thapa Magar, 18 tuổi, người có chiều cao 67cm và nặng chỉ 6,5kg.


cogaitihon4.jpg

Hiện cô sống cùng bố mẹ, Ibrahim và Hatun. Gia đình cho biết cô được sinh ra tự nhiên và có vẻ phát triển rất bình thường cho đến khi cô được 1 tuổi.


Bà Hatun, mẹ của cô, nói: “Sau này chúng tôi để ý thấy cháu có vẻ phát triển chậm hơn những đứa bé khác”. Kocaman vẫn tiếp tục phát triển và học đi đứng, nói chuyện nhưng hầu như không lớn hơn chút nào.


cogaitihon2.jpg

"Chúng tôi đã nhờ các bác sĩ giúp đỡ nhưng họ không thể nói cho chúng tôi biết có vấn đề gì với cháu".


Gia đình Kocaman không có xe hơi và cũng không đủ tiền chi trả việc điều trị. Họ đã đi nhiều nơi để tìm kiếm sự giúp đỡ. Được biết tình trạng của cô bé có thể là do rối loạn xương. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh này là do lỗi gen ở cả cha và mẹ.


Nguồn tin: Dân Trí​
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top