Cô đơn cùng…ai đó

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Cô bạn tôi chia sẻ rằng: “Thà cô đơn một mình, còn hơn là cô đơn cùng ai đó. Bản thân sự cô đơn không đáng sợ. Cố tìm cách khỏa lấp mới khiến ta mỏi mòn”.
Bạn đã bao giờ cảm thấy nỗi cô đơn giày vò mình và lúc nào cũng muốn được người khác chia sẻ?

Thời hiện đại, rất nhiều người luôn trong hoàn cảnh như thế. Họ khao khát được trò chuyện, khao khát được lắng nghe. Nhưng khó tìm được bạn đồng hành. “Khi đã qua 20 mà chưa có người yêu thì đó cũng là một nỗi lo, một sự thất bại nho nhỏ. Nhiều bạn trẻ quan niệm như vậy. Bạn thân không thể bên cạnh ta mãi, cũng sẽ đến lúc nó tìm về “nửa kia”. Ai rồi cũng cần “một nửa” cho riêng mình, giữa cuộc sống hối hả, bộn bề này. Có thể ban ngày bạn cực kì bận rộn với bao lo toan. Nhưng đêm về, không thể chia sẻ cùng ai, không được ai chú ý, bạn như người tàng hình. Lúc ấy bạn bắt đầu hoảng loạn” — Ngọc Tâm (20 tuổi, Q.Gò Vấp) lí giải.

Chúng ta đang dần rời xa nhau. Càng lớn, thế giới nội tâm càng lùi sâu, rất khó để tìm hiểu về nhau. Không phải bỗng dưng mà nhiều bạn trẻ vội vã tìm kiếm tình yêu. Họ cô đơn trong thế giới này, và họ tìm đến nhau để mong được hạnh phúc. Nỗi cô đơn đáng sợ hơn cả những nỗi đau thông thường. Nhiều bạn chia sẻ: “Tôi không cần người yêu cũng được, chỉ cần một người chịu ngồi trò chuyện, ngồi lắng nghe, là đủ rồi”.

2-708492-4159.jpg


Những ai cô đơn thường mang nặng nỗi niềm và thích chia sẻ cùng nhau. Nếu là hai người khác giới, họ dễ nảy sinh tình cảm từ những lần cô đơn đó. Để rồi theo thời gian, họ lại rời xa nhau như một quy luật. Lí do là vì: “Buồn nên muốn tìm được một người để yêu thương. Nhưng đến với nhau rồi mới nhận ra, hoàn toàn không hợp”. Họ cô đơn nên vội vã, họ cô đơn nên không biết chọn lọc, để rồi lại tiếp tục một mình.

Cô bạn tôi nói: “Sau rất nhiều lần “cô đơn cùng ai đó”, mình nhận ra, tốt nhất là độc thân vẫn tốt hơn. Có thể tìm được một người bạn sẽ giúp mình vơi đi nỗi buồn, nhưng không phải lúc nào họ cũng hiểu mình. Đi bên cạnh người ta mà không vui, không mở lòng được với nhau, lúc nào cũng phải ý tứ. Bên cạnh nhau mà như hai người xa lạ, cô độc, vậy thì “cô đơn cùng ai đó” còn đáng sợ hơn là cô đơn một mình”.

Điều tôi chia sẻ với các bạn ở trên, có nghĩa là, tình yêu sẽ đến vào đúng thời điểm nhất, đúng người nhất. Đừng vội chọn đại một ai để bớt cô đơn. Vì biết đâu khi bên cạnh họ, bạn nhận ra, bạn còn cô đơn hơn khi ở một mình.
Theo Mực Tím
 
Quay lại
Top