Có bao nhiêu loại chứng chỉ SSL Certificates?

huongbtph10318

Thành viên
Tham gia
22/9/2021
Bài viết
6

1. Các loại chứng chỉ SSL dựa trên mức độ xác thực​

Domain Validation (DV) SSL Certificates:

Chứng chỉ này, cách xác nhực tên miền được thực hiện bằng email hoặc qua hồ sơ DNS.Hay hiểu nôm na là bạn phải xác thực tên miền đó là tên miền của mình. Loại chứng chỉ này làm mất rất ít thời gian. Có thể lấy được trong vài phút nhưng đôi khi cũng có thể là vài giờ. Vì vậy chứng chỉ này rất phù hợp với các tổ chức cá nhân không quan tâm nhiều đến bảo mật.

Đây là loại chứng chỉ rẻ nhất trong các loại.

Organization Validation (OV) SSL Certificates:

Đây là chứng chỉ tối thiểu được dùng cho các cổng thông tin thương mại điện tử. Certificate Authority (CA) xác nhận quyền sở hữu tên miền & các thông tin khác thông qua việc sử dụng các cơ sở dữ liệu công cộng.

Sự khác biệt chủ yếu giữa DV & OV là việc xác thực công ty được thực hiện bởi các nhà cung cấp chứng chỉ. Nó không lớn như EV (chi tiết bên dưới), nhưng có khả năng tốt hơn DV.

Extended Validation (EV) SSL Certificates:

Đây là loại chứng chỉ được đánh giá tốt với các trang web có hoạt động giao dịch. Đối với chứng chỉ OV và DV thì lấy rất dễ dàng. Thì chứng chỉ EV lại đòi hỏi một quy trình xác thực nghiêm ngặt. Đây là loại chứng chỉ hiển thị các tổ chức mà chứng chỉ được cấp cho trong trình duyệt.

Hầu hết các ngân hàng, tài chính đều sử dụng chứng chỉ này. Vì nó cung cấp thanh địa chỉ HTTP màu xanh lá cây. Thể hiện sự tin cậy, uy tín của doanh nghiệp.

Khi sử dụng chứng chỉ này bạn sẽ mất từ 7- 10 ngày để kích hoạt.

2. Các loại chứng chỉ SSL dựa trên số lượng tên miền và sub-domain bạn muốn​

Ngoài 3 chứng chỉ trên thì còn có chứng chỉ SSL dựa trên số lượng tên miền và sub-domain bạn muốn. Ngay bây giờ hãy cùng tôi tìm hiểu về những loại chứng chỉ SSL này nhé!

Single Name SSL Certificate:​

Đối với chứng chỉ này, Chỉ có một tên miền được bảo đảm bằng loại SSL này. Ví dụ như nếu bạn muốn mua chứng chỉ cho tên miền domain. com. Thì nó sẽ không đảm bảo docs.domain.com hoặc shop.domain.com.

Lưu ý: Một Chứng Chỉ SSL Single Name cũng có thể được dùng để bảo đảm chỉ một sub-domain.

Ví dụ: Bạn có thể đảm bảo shop.domain.com và không domain.com.

Chứng chỉ Wildcard SSL:​

Chứng chỉ này không giới hạn các sub-domain và một tên miền.

Ví dụ: Mua một chứng chỉ Wildcard SSL cho dieuhau.com cũng sẽ cho phép tôi sử dụng với các subdomain:

  • vip.dieuhau.com
  • forum.dieuhau.com
Lưu ý: Tuy nhiên nó sẽ không có tác dụng với abc.pro.dieuhau.com.

Chứng Chỉ SSL Multi-domain​

Một chứng chỉ SSL Multi-domain có thể hỗ trợ tất cả các loại tên miền và subdomain. Đây quả là chứng chỉ phù hợp với người có nhiều tên miền và subdomain khác nhau.

Chứng Chỉ Unified Communications (UCC)​

Đây là loại chứng chỉ tôi mới biết đến khi nghiên cứu. Chứng chỉ này cho phép bạn bảo vệ 100 tên miền. bằng cách sử dụng cùng một chứng chỉ.

Các Chứng Chỉ Unified Communications được thiết kế đặc biệt để bảo đảm Microsoft® Exchange và các Office Communication Server.
Nguồn: https://cloudhosting.vn/co-nhung-loai-chung-chi-ssl-certificates-nao/
 

Đính kèm

  • Có những loại chứng chỉ SSL Certificates nào.jpg
    Có những loại chứng chỉ SSL Certificates nào.jpg
    165,3 KB · Lượt xem: 0
×
Quay lại
Top