Clip sạt lở đất kinh hoàng ở Colombia

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
Những trận mưa lớn xảy ra ở khu vực vùng núi gần thủ phủ Bogota của Colombia đã gây nên trận lở đất kinh hoàng hôm 27/9 làm ít nhất 20 người mất tích. Lực lượng cứu hộ buộc phải nhờ thêm viện trợ do công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.


Những trận mưa lớn kéo dài đã gây nên trận sạt lở hôm 27/9. Các nhân chứng kể lại, lúc đó họ chỉ có thể đứng nhìn nhóm người bị lớp đất lở xuống như dòng thác vùi lấp mà không có cách nào giúp đỡ. Người dân sống tại khu vực này cho biết thêm, một nhóm người đang đổi xe buýt để băng qua trận lở đất đầu tiên thì bất ngờ bị vùi lấp bởi đợt sạt lở thứ hai với cường độ mạnh hơn.

Cơn mưa nặng hạt kéo dài nhiều tuần được cho là nguyên nhân gây nên đợt sạt lở trên. Mưa lớn cũng làm lụt lội nhiều nơi khắp đất nước Colombia và cướp đi sinh mạng của hơn 70 người. Theo Sky News, phải mất ít nhất một tuần, lực lượng cứu hộ mới tìm được thi thể người bị nạn. Trong số những người này có cả các bà bầu và trẻ em.
Sau khi sự việc xảy ra, Tổng thống Juan Manuel Santos đã tới thăm hiện trường và cùng chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông chia sẻ: "Điều đầu tiên tôi muốn nói đó là trái tim của chúng ta đang rung lên những nhịp đập đồng cảm với các gia đình những người xấu số ở đây. Chúng ta sẽ làm hết sức để tìm thấy tất cả họ. Tôi muốn nói thêm với mọi người rằng khi giới chức cảnh báo họ về những nguy hiểm, làm ơn hãy nghe họ, đừng nên làm ngược lại những lời khuyên của cảnh sát hay chính quyền".





Travel Online
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top